Tài liệu Bí quyết cho một thông điệp quảng cáo hay

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bí quyết cho một thông điệp quảng cáo hay

    Các nhà tiếp thị kinh doanh ngày nay sử dụng đủ loại chiến lược

    khác nhau với mục đích nâng cao hiệu quả của các chiến dịch quảng

    cáo nhưng có một yếu tố mà dường như bị bỏ quên là lời văn quảng

    cáo - nội dung câu chữ mà họ viết ra và truyền tải tới công chúng.

    Cho dù bạn là một chuyên gia quảng cáo chuyên nghiệp hay nghiệp

    dư, việc rèn luyện và củng cố các kỹ năng biên tập đều quan trọng,

    bởi điều đó sẽđảm bảo rằng các nội dung quảng cáo của bạn chứa

    đựng nhiều thông tin giá trị. Một lời quảng cáo hay sẽ giúp người đọc

    hiểu cách chào hàng của bạn, hơn nữa sẽ hiểu được họ sẽ phải đáp

    lại như thế nào.

    Dưới đây là 10 lời khuyên giúp bạn soạn thảo những câu văn rõ

    ràng, lôi cuốn và sống động nhằm thu hút sự chú ý của nhiều người:

    1. Biết rõ các khách hàng của bạn

    Ai là đối tượng mà các chiến dịch tiếp thị của bạn đang hướng tới?

    Hãy phác họa bức tranh về các khách hàng chủ yếu của bạn. Hãy
    nghĩ về một ngày làm việc của họ. Nghĩ về những nhu cầu của họ.

    Đối với họ, điều gì là quan trọng nhất? Tình cảm của họ dành cho ai

    và cho cái gì? Họ bao nhiêu tuổi? Họđã mua sản phẩm/dịch vụ nào

    từ công ty của bạn trong quá khứ và tại sao?

    2. Nắm chắc câu trả lời

    Bạn cần biết rõ câu trả lời cho các câu hỏi sau: Tại sao khách hàng

    nên mua sản phẩm/dịch vụ của bạn? Họ tìm thấy trong đó những lợi

    ích gì? Tại sao sản phẩm của bạn lại đáng chú ý hơn những mặt

    hàng tương tự? Những điểm khác biệt chủ yếu là gì?

    3. Có một lời đề xuất bán hàng cụ thể

    Lời đề xuất bán hàng của bạn càng nổi bật so với các đối thủ cạnh

    tranh, bạn càng có nhiều cơ hội nhận được các phản hồi tích cực.

    Các chuyên gia quảng cáo cho rằng lời đề xuất bán hàng phải có giá

    trị như một sự xúc tiến kinh doanh mà các đối thủ cạnh tranh không

    thể thực hiện được, dù trong quá khứ, hiện tại hay tương lai. Điều

    quan trọng là lời đề xuất phải đủ mạnh mẽđể lôi kéo các khách hàng

    mới đến với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

    4. Thiết lập một mục tiêu

    Mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn là gì? Bạn sẽ hành động như

    thế nào để khiến mọi người đến với sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang

    cung cấp. Bạn cần phải trả lời câu hỏi này trước khi đặt bút viết đoạn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...