Báo Cáo Barie chắn tàu lửa tự động

Thảo luận trong 'Xã Hội Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BARIE CHẮN TÀU LỬA TỰ ĐỘNG
    BARIE BLOCK TRAIN AUTOMATIC








    TÓM TẮT
    Mô hình này nhằm đưa tự động hóa vào việc chắn barie ở điểm giao nhau của đường bộ và đường sắt. Mô hình hoạt động theo nguyên lí như sau: Khi tàu đến cảm biến số 1 nhận biết trước và cảm biến số 2 nhận biết sau, đó là tín hiệu cho biết tàu đi qua. Các hệ thống đèn vàng và còi bắt đầu bật để mọi người nhanh qua. Sau khi cảm biến số 3 nhận biết đèn đỏ và chuông báo nguy hiểm bắt đầu báo thay cho hệ thống đèn vàng lúc trước. Sau 3 giây hệ thống barie bắt đầu đóng lại. Khi barie đụng công tắc hành trình barie dừng lại. Sau khi cảm biến số 3 nhận biết lần thứ hai barie bắt đầu mở ra và sau khi đụng công tắc hành trình phía ngược lại barie dừng lại, đồng thời các thiết bị tín hiệu bắt đầu tắt. Cấp nguồn phụ cho hệ thống bị cúp điện.Và công tắc hành trình đặt trước barie khi đụng một chướng ngại vật phía trước barie chính thì barie dừng lại và barie phụ chắn thay cho barie chính.
    ABSTRACT
    This model is to bring automation to the barrier at certain intersections of road and rail. Model operating under the following principle: When a ship is to identify sensor 1 sensor 2 before and after recognition, which is the signal for passing ships. The yellow lights and siren systems enable people to start fast over. After recognition sensor 3 red lights and hazard warning bells started lighting newspapers instead of gold before. After 3 seconds barrier system starts closing. When the switch barrier crash barrier to stop the journey. After recognition sensor 3 second barrier and begin to open after touching a switch in the opposite journey barrier to stop, and signal devices started off. Auxiliary power supply system outage dien.Va switch preset itinerary crash barrier as an obstacle in front of the barrier stop barrier and sub-barrier barrier instead of the main barrier.




    1. Đặt vấn đề
    Trong thực tế hệ thống chắn tàu lửa truyền thống nước ta tốn nhiều nhân công của nhân viên đường sắt và đùa hỏi nhân viên phải trực 24/24 đối diện với khắc nghiệt của thời tiết. Bên cạnh đó sự chính xác của nhân viên không cao nên để người tham gia đường bộ chờ lâu gây ùn tắt giao thông. Chính điều đó chúng ta sẽ cho ra hệ thống chắn tàu lửa tự động là việc rất cần thiết.





    Ta có bảng số liệu sau :


    Tình trạng Nhân viên Số lượng hệ thống
    Hệ thống truyên thống 6 1
    Hệ thống barie tự động 1 3 hoặc 4





    thống

    Ta có thể nhận thấy rằng một hệ thống tự động bằng 18 hoặc 24 lần hệ thống truyền

    2. Phương pháp giải quyết vấn đề.
    2.1. Cơ sở lý thuyết.
    Dựa vào sự nhận biết tín hiệu bằng cảm biến và xử lí tự động của vi điều khiển. Và sự chuyển động của động cơ: đóng ngắt của rơle và kích tín hiệu của fet, và đóng tắt của các hệ thống tín hiệu giao thông.
    2.1.1 cảm biến quang
    Điều khiển rơ le: khi có bức xạ ánh sáng chiếu lên tế bào quang dẫn, điện trở của nó giảm đáng kể, cho dòng điện chạy qua đủ lớn, được sử dụng trực tiếp hoặc qua khuếch đại để đóng mở rơle (hình 89)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...