Chuyên Đề Bảo hiểm môtô, xe gắn máy trên địa bàn tỉnh đồng tháp- thực trạng và giải pháp, sự nhận biết thương

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 12/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT

     Đề tài “ Bảo hiểm môtô, xe gắn máy trên địa bàn Tỉnh Đồng Tháp- Thực trạng và giải pháp, sự nhận biết thương hiệu Bảo Việt ” nhằm cung cấp thông tin và cái nhìn tổng thể về tình hình thực trạng bảo hiểm môtô, xe gắn máy hiện nay trên địa bàn Tỉnh, để từ đó giúp doanh nghiệp và cơ quan chức năng định hướng và đưa ra giải pháp cụ thể hơn trong tương lai. Một mặt, đề tài củng đề xuất một số giải pháp cụ thể cho doanh nghiệp và các cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, đề tài còn đo lường mức độ nhận biết thương hiệu Bảo Việt của người dân xem sức ảnh hưởng của thương hiệu tác động thế nào đến quyết định mua của khách hàng.
     Mô hình nghiên cứu của đề tài được xây dựng trên các khái niệm về thái độ, nhận thức, áp dụng lý thuyết thương hiệu với khái niệm sự nhận biết thương hiệu nhằm đo lường mức độ nhận biết thương hiệu Bảo Việt của người dân.
     Nghiên cứu được tiến hành qua hai bước: nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức. Nghiên cứu sơ bộ sử dụng kỹ thuật thảo luận tay đôi nhằm khai thác các vấn đề xung quanh đề tài nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu này là một bản câu hỏi hoàn chỉnh về tình hình thực trạng hiện nay của vấn đề bảo hiểm môtô, xe gắn máy trên địa bàn Tỉnh Đồng Tháp và đo lường được mức độ nhân biết của người dân trên địa bàn Tỉnh đối với thương hiệu Bảo Việt
     Ngiên cứu chính thức là một nghiên cứu định lượng phỏng vấn trực tiếp người dân dựa vào bản câu hỏi trên. Mẩu được lấy thuận tiện, với cở mẩu 100 người. Các dữ liệu sau khi thu thập được xử lý và phân tích dưới sự hổ trợ của phần mềm SPSS 16.0.
    CHƯƠNG 1 GIỚI THIỆU
    1.1 Cơ sở hình thành đề tài
    Qua nhận xét đánh giá của người dân trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian gần đây thì vấn đề bảo hiểm môtô, xe gắn máy còn nhiều hạn chế như: mức độ chi trả bồi thường không như cam kết, thủ tục nhận bồi thường quá rườm rà phức tạp và nhiêu khê. Một số người còn cho rằng việc mua bảo hiểm môtô, xe gắn máy nhằm đối phó khi CSGT hỏi đến chứ không mặn mà với loại hình bảo hiểm này vì không ai muốn xảy ra tai nạn để được tri trả bảo hiểm. Vậy thực tế vấn đề này như thế nào ? Cơ quan chức năng và doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm cần
    Xuất phát từ những nhận định nêu trên, đề tài “ Bảo hiểm môtô, xe gắn máy trên địa bàn Tỉnh Đồng Tháp- Thực trạng và giải pháp, sự nhận biết thương hiệu Bảo Việt ” được hình thành nhằm giúp doanh nghiệp và cơ quan chức năng hiểu rỏ hơn thực trạng của vấn đề, từ đó có giải pháp cụ thể.
    1.2 Mục tiêu nghiên cứu
     Khảo sát tìm hiểu thực trạng tình hình bảo hiểm môtô, xe gắn máy trên địa bàn Tỉnh Đồng Tháp hiện nay.
     Đo lường mức độ nhận biết của người dân đối với thương hiệu Bảo Việt.
     Đề xuất một số giải pháp cho doanh nghiệp và cơ quan chức năng.
    1.3 Phạm vi và phương pháp nghiên cứu
    Đề tài này tập trung nghiên cứu tìm hiểu tình hình thực trạng những vấn đề xung quanh sản phẩm bảo hiểm môtô, xe gắn máy và đo lường mức độ nhận biết thương hiệu Bảo Việt của người dân trên địa bàn Tỉnh Đồng Tháp. Đề tài được thực hiện thông qua hai bước: nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức.
    Nghiên cứu sơ bộ là nghiên cứu định tính. Nghiên cứu sơ bộ lần đầu sử dụng phương pháp thảo luận tay đôi để khai thác những vấn đề xung quanh đề tài nghiên cứu. kết quả lần nghiên cứu này là một bản câu hỏi phỏng vấn tìm hiểu về tình hình thực trạng hiện nay của bảo hiểm môtô, xe gắn máy và mức độ nhận biết thương hiệu Bảo Việt của người dân. Nghiên cứu chính thức bắt đầu bằng phỏng vấn trực tiếp 10 người nhằm kiểm định lại ngôn ngử, cấu trúc trình bày bản câu hỏi. Với bản câu hỏi hoàn chỉnh, nghiên cứu sẻ tiến hành phỏng vấn với cở mẩu 100 người. Dử liệu sau khi thu thập sẻ được xử lý và phân tích với sự trợ giúp của phần mềm SPSS.
    1.4 Ý nghỉa nghiên cứu
    Kết quả nghiên cứu không chỉ hửu ích cho các doanh nghiệp hiện đang kinh doanh sản phẩm bảo hiểm môtô, xe gắn máy trên địa bàn Tỉnh Đồng Tháp mà còn đem lại sự hửu ích cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tham gia loại hình bảo hiểm này, giúp các doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về thực trạng bảo hiểm môtô, xe gắn máy hiện nay trên địa bàn Tỉnh để từ đó doanh nghiệp có thể định hướng chiến lược kinh doanh cụ thể loại hình bảo hiểm này trong tương lai. Bên cạnh đó, một phần ý nghỉa không kém đó là đề tài còn nêu ra một số giải pháp cụ thể nhằm giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu và tăng trưởng bền vửng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...