Luận Văn Báo chí với vấn đề quảng bá du lịch Hạ Long

Thảo luận trong 'Báo Chí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Luận Văn Báo chí với vấn đề quảng bá du lịch Hạ Long

    PHẦN MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết và lý do chọn đề tài
    2. Mục đích nghiên cứu đề tài
    3 Đối tượng, phạm vi nghiên cứu của đề tài
    4. Phương pháp nghiên cứu
    5. Lịch sử nghiên cứu vấn đề
    6. Kết cấu của đề tài

    Chương 1: Tổng quan Du lịchDu lịch Hạ Long
    1.1. Khái niệm chung về Du lịch
    1.2. Các loại hình du lịch
    1.3. Du lịch Hạ Long

    Chương 2. Vai trò của Báo chí với Du lịch nước ta nói chung và Du lịch Hạ Long nói riêng
    2.1. Vai trò Báo chí đối với Du lịch nói chung
    2.2. Chính sách của Đảng và Nhà nước về Phát triển ngành Du lịchDu lịch Hạ Long
    2.3. Báo chí với việc quảng bá Du lịch Hạ Long
    2.3.1. Hình ảnh Hạ Long từ xưa tới nay qua góc nhìn của Báo chí
    2.3.2. Các hoạt động Du lịch Hạ Long qua Báo chí
    2.4. Báo chí trong việc đánh giá những mặt còn hạn chế của Du lịch Hạ Long

    Chương 3: Những giải pháp, kiến nghị để Phát triển Du lịch Hạ Long và để Báo chí phát huy vai trò là kênh quảng bá quan trọng cho Du lịch Hạ Long nói riêng và Du lịch Việt Nam nói chung
    3.1. Những giải pháp để Phát triển Du lịch Hạ Long bền vững
    3.2. Một vài giải pháp để Báo chí phát huy hơn nữa là kênh quảng bá quan trọng cho Du lịch Hạ Long nói riêng và Du lịch Việt Nam nói chung
    Kết luận
    Tài liệu tham khảo
    Phụ lục


    Trích dẫn Nội dung


    Trong thời đại ngày nay, Du lịch không cũn là điều xa lạ đối với con người. Mỗi ngày, dũng khách Du lịch trên thế giới đó, đang và sẽ tỏa đi muôn nơi để khám phá những điều kỳ bí, mới mẻ ở các chân trời mới. Hiện nay, Du lịch được đánh giá là ngành công nghiệp vàng, cung cấp nguồn lợi nhuận lớn cho nhiều quốc gia.
    Ở Việt Nam, tiềm năng Du lịch là rất lớn. Đó là những điểm Du lịch tự nhiên như các bãi tắm tuyệt đẹp dọc 3260km đường bờ biển Bắc - Nam như: Đồ Sơn, Sầm Sơn, Cửa Lũ, Nha Trang, Vũng Tàu , hay cỏc hang động caxtơ tự nhiên lung linh, huyền ảo say đắm lũng người như động Tam Thanh, Nhị Thanh (Lạng Sơn), “Nam Thiên đệ nhất động” Phong Nha, Kẻ Bàng Ngoài ra, Du lịch văn hóa - Lịch sử cũng thu hút được đông đảo sự chú ý của du khỏch như Cố đô Huế, thánh địa Mỹ Sơn, phố cổ Hội An Nụ cười Việt Nam cùng khẩu hiệu “Việt Nam - điểm đến của thiên niên kỷ mới” đang là hình ảnh gõy ấn tương, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước cho Phát triển Du lịch Việt Nam.
    Nhắc đến Du lịch Việt Nam không thể không nhắc tới Vịnh Hạ Long - niềm tự hào của nhân dân cả nước. Hạ Long hội tụ đầy đủ những yếu tố thiên tạo và nhân tạo - điều mà các điểm Du lịch khác khó có được. Đó là vẻ đẹp thuần kết, huyền diệu của tự nhiên, từ bãi biển tuyệt đẹp; vịnh với hệ thống hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ sắp xếp ngẫu nhiên, hệ thống động thực vật phong phú Bên cạnh đó là những giá trị văn hóa - Lịch sử do con người tạo nên như: làng chài biển, các đồ cổ vật cũn tồn tại hệ thống nhà hàng, khách sạn Chính tất cả những yếu tố đó đó tạo nên ở Hạ Long một sức lụi cuốn du khỏch thập ương đến tham quan, chiêm ngưỡng. Đồng thời cũng vì thế mà UNESCO đó 2 lần cụng nhận Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới ( Lần đầu tiên vào ngày 17-12-1994, trong phiên họp lần thứ 18 của Hội đồng di sản thế giới thuộc UNESCO tổ chức tại Thái lan. Và năm 2000, Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận lần thứ 2 - Di sản thiên nhiên thế giới bởi giá trị địa chất, địa mạo). Chính những điều này đó khẳng định giỏ trị ngoại hàng mang tớnh toàn cầu của Vịnh Hạ Long.
    Không chỉ dừng lại ở đó, ngày nay, Vịnh Hạ Long đang được đông đảo nhân dân trong nước và bạn bè Quốc tế biết tới như một “ứng viên sáng giá” trong cuộc bình chọn 7 kỡ quan thiên nhiên thế giới mới do tổ chức New Open World (NOW) phát động. Đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh Vịnh Hạ Long núi riờng và vẻ đẹp nước Việt Nam nói chung ra toàn thế giới; đồng thời là thời cơ ngàn vàng để Du lịch Hạ Long và Việt Nam Phát triển vượt bậc so với trước. Vịnh Hạ Long thực sự đó trở thành niềm tự hào của người dân Việt Nam.
    Báo chí - với vai trò là phương tiện truyền thống đại chúng rộng rói và hiệu quả cần cú sự nhanh nhạy nắm bắt “thời cơ ngàn vàng” nói trên. Thực tế, trong những năm qua, báo chí đó đóng góp không nhỏ vào sự Phát triển của Du lịch nước nhà. Không chỉ có những thông tin phản ánh, đưa ra những nhận xét chung, mà Báo chí cũng đưa tin, truyền tải chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước có tính chỉ đạo, định hướng dư luận trong việc Phát triển đất nước, Du lịch đúng hướng, phù hợp xu thế Phát triển của đất nước.
    Chính vì vậy khi lựa chọn đề tài “Báo chí với vấn đề quảng bá Du lịch Hạ Long”, người viết một lần nữa muốn khẳng định hiệu quả truyền thông Báo chí trong việc Phát triển Du lịch Hạ Long và đóng gúp của Báo chí trong cuộc bình chọn Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...