Báo Cáo Bao cấp - Một góc nhìn

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề án tham dự cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2010 (95 trang)

    Bao cấp - Một góc nhìn

    MỤC LỤC

    LỜI CẢM ƠN . 2
    CHƯƠNG 1: VÀI NÉT VỀ DỰ ÁN ‘80s . 4
    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG . 8
    1. Phân tích môi trường vĩ mô: . 8
    2. Phân tích cầu thị trường . 9
    2.1. Khách hàng mục tiêu . 9
    2.2. Số liệu thống kê . 9
    2.3. Nhận định xu hướng tiêu dùng sản phẩm . 11
    2.4. Các đối tác . 16
    3. Phân tích cung thị trường . 19
    3.1. Phân tích đối thủ cạnh tranh . 19
    3.2. Đối thủ tiềm ẩn 24
    4. Phân tích SWOT . 25
    4.1. Điểm mạnh . 25
    4.2. Điểm yếu . 26
    4.3. Cơ hội . 26
    4.4. Nguy cơ . 26
    4.5. Ma trận S.W.O.T . 27
    CHƯƠNG 3: MÔ TẢ DỰ ÁN . 28
    1. Mô tả dự án . 28
    1.1. Địa điểm . 28
    1.2. Kiến trúc . 29
    1.3. Sản phẩm và dịch vụ . 36
    1.4. Chương trình đón tiếp khách du lịch . 42
    2. Chiến lược kinh doanh . 43
    2. 1 Phương thức hoạt động . 43
    2. 2 Chiến lược phát triển . 45
    2. 3 Chiến lược hợp tác . 48
    2. 4 Chiến lược cạnh tranh . 49
    3. Kế hoạch kinh doanh . 49
    3.1. Tôn chỉ hoạt động . 49
    3.2. Mục tiêu Marketing . 50
    3.3. Chiến lược Marketing . 51
    3.4. Tổ chức thực hiện . 63
    3.5. Đánh giá kết quả hoạt động của kế hoạch marketing . 64
    4. Đào tạo và quản lý nhân sự . 65
    4.1. Tuyển dụng . 66
    4.2. Đào tạo . 67
    CHƯƠNG 4: ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN . 68
    1. Phân tích tài chính . 68
    1.1. Các vấn đề chung . 68
    1.2. Phân bố nguồn vốn ban đầu . 68
    1.3. Các giả định tài chính . 71
    1.4. Doanh thu và chi phí hoạt động . 74
    1.5. Các chỉ tiêu đánh giá dự án . 83
    2. Phân tích lợi ích xã hội . 84
    PHỤ LỤC . 86
    Phụ lục 1: Danh sách các công ty đối tác tiềm năng . 86
    Phụ lục 2: Phiếu điều tra . 88
    Phụ lục 3: Thiết kế . 91
    Phụ lục 4: Hình Ảnh tư liệu . 92
    DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM . 94


    CHƯƠNG 1: VÀI NÉT VỀ ‘80s
    Khi một ý tưởng được đưa ra, ngay lập tức, sẽ có một câu hỏi là “Tại sao bạn
    lại có ý tưởng này?”. Khi nhóm dự thi cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai” - ‘80s đưa
    ra ý tưởng về một quán cà phê mang phong cách thời bao cấp, rất nhiều người đã hỏi
    câu hỏi trên. Câu trả lời rất đơn giản. Khi muốn bắt đầu một sự nghiệp kinh doanh,
    nhóm ‘80s đã xác định ra cho mình một loại hình kinh doanh mà nhu cầu hiện tại trên
    thị trường lớn, bên cạnh đó, phải đóng góp được nhiều cho xã hội. Qua khảo sát thị
    trường, nhóm đã nhận thấy, hiện nay, nhu cầu đi uống cà phê của giới trẻ, đặc biệt là
    khách hàng độ tuổi từ 22-35 tuổi là khá lớn. Tuy nhiên, rất nhiều người đang có xu
    hướng tìm đến các quán cà phê mang phong cách nước ngoài, tìm hiểu nền văn hóa
    nước ngoài mà quên rằng còn rất nhiều khía cạnh trong nền văn hóa Việt Nam mà mọi
    người chưa được biết hết.
    Tại Hà Nội, có hàng nghìn các quán cà phê lớn nhỏ, nhưng chỉ có một số ít tái
    tạo lại hình ảnh Hà Nội thời xưa. Đặc biệt là chưa có một quán cà phê nào có thể tái
    tạo lại hình ảnh của Hà Nội trong thời bao cấp - một phần lịch sử không thể quên. Để
    có cho mình một mô hình kinh doanh độc đáo và cũng muốn gìn giữ những giá trị lịch
    sử quý giá, nhóm ‘80s đã quyết định xây dựng mô hình một quán cà phê kết hợp du
    lịch mang phong cách thời bao cấp, để tái tạo lại những nét đẹp trong văn hóa cũng
    như nét đẹp trong tâm hồn trong sáng của con người Hà Nội những năm 80. Nét đẹp
    này sẽ không chỉ được giới thiệu lại với người Hà Nội mà sẽ còn được giới thiệu với
    du khách thập phương, trong nước và nước ngoài. Đặc biệt, sắp tới, năm 2010, sự kiện
    kỉ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội sẽ được diễn ra, sự ra đời của ‘80s sẽ góp
    phần vào việc tôn vinh nét đẹp ngàn đời của thủ đô Hà Nội, đồng thời, đây cũng là cơ
    hội rất tốt để cửa hàng ‘80s khuếch trương, quảng bá hình ảnh của mình.
    Trước hết, nhóm ‘80s xin trình bày khái quát sơ qua về mô hình kinh doanh của
    1. ‘80s là ai?
    - Tên công ty: Công ty TNHH Hai Thành viên Góc nhìn mới
    - Tên quán: ‘80s
    - Mô hình quán: cà phê văn hóa kết hợp với du lịch.
    - Phong cách chính của ‘80s: mô phỏng lại thời kì bao cấp.
    - Hiện vật trong quán được mô phỏng chế tác theo các đồ vật thời kỳ bao cấp.
    - Slogan: Bao cấp - Một góc nhìn
    - ‘80s có:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...