Tài liệu Báo cáo Ứng dụng thương mại điện tử ở Việt Nam hiện nay và những kiến nghị của Doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Báo cáo này cố gắng phản ánh thực trạng ứng dụng và sự sẵn sàng tham gia
    TMĐT của các doanh nghiệp Việt nam.

    Báo cáo được xây dựng trên cơ sở thu thập thông tin ở phạm vi rộng về ý kiến,
    quan điểm, động cơ và thái độ của doanh nghiệp đối với ứng dụng TMĐT, thông
    tin về nguồn nhân lực, về đầu tư và khai thác phần cứng và phần mềm tin học, về
    kết nối mạng, v.v . cũng như thực trạng ứng dụng TMĐT trong kinh doanh của
    các doanh nghiệp đó.
    Sau khi lập kế hoạch và thống nhất phương pháp điều tra đã tiến hành ba bước sau:
    - Bước 1: Lập phiếu điều tra và gửi phiếu điều tra, từ 5 - 20/6/2003.
    - Bước 2: Phỏng vấn trực tiếp một số doanh nghiệp, từ 25/6 - 17/7/2003.
    - Bước 3: Tổng hợp các phiếu điều tra và phỏng vấn, từ 15/7 – 31/7/2003.
    Báo cáo lần đầu tiên về hiện trạng ứng dụng TMĐT ở nước ta được thực hiện trong
    thời gian ngắn, nguồn lực có hạn trong khi phạm vi điều tra rộng, hơn nữa TMĐT
    ở Việt nam đang phát triển mạnh mẽ nên khó tránh được một số thiếu sót. Tuy
    nhiên, Báo cáo có thể có ích cho các nhà hoạch định chính sách về các vấn đề liên
    quan tới TMĐT, các nhà nghiên cứu ở các lĩnh vực khác nhau như CNTT, viễn
    thông, mật mã, thương mại, tài chính, v.v . Báo cáo cũng có thể góp phần thúc đẩy
    nhiều doanh nghiệp còn cân nhắc ứng dụng TMĐT chủ động nắm bắt cơ hội trên
    CON ĐƯỜNG TƠ LỤA MỚI.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...