Báo Cáo Báo cáo tốt nghiệp Giải pháp marketing nhằm thu hút khách nội địa tại Khu di tích lịch sử Địa Đạo Củ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp marketing nhằm thu hút khách nội địa tại Khu di tích lịch sử Địa Đạo Củ Chi

    Báo cáo tốt nghiệp năm 2012
    Đề tài:
    Giải pháp marketing nhằm thu hút khách nội địa tại Khu di tích lịch sử Địa Đạo Củ Chi
    Định dạng file word, thuận tiện cho việc chỉnh sửa


    CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU

    ã Lý do chọn đề tài
    Trong thời gian gần đây, tuy tình hình thế giới mà đặc biệt là khu vực Đông Nam Á có những diễn biến phức tạp nhưng với sự ổn định về chính trị cùng với chính sách mở cửa ưu đãi của Chính Phủ đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đầu tư vào du lịch, ngành mà được xem là ngành kinh tế mũi nhọn, ngành công nghiệp không khói. Du lịch Việt Nam ngày càng phát triển và đóng một vai trò hết sức quan trọng trong sự tăng trưởng của một nền kinh tế. Những năm vừa qua, ngành du lịch Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, mang lại nguồn lợi nhuận không nhỏ cho kinh tế đất nước.
    Với sự phát triển như thế, nhiều công ty du lịch đã ra đời và không ngừng lớn mạnh về số lượng cũng như chất lượng. Song song đó, nhiều địa danh, nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều di tích lịch sử, đã được trùng tu, tôn tạo, nâng cấp để khai thác phục vụ khách tham quan trên khắp mọi vùng miền của đất nước. Một trong những điểm đến của du lịch Việt Nam, phải kể đến Khu di tích địa đạo Củ Chi, Địa đạo Củ Chi đã đi vào lịch sử đấu tranh anh hùng của nhân dân Việt Nam như một huyền thoại của thế kỷ XX và trở thành một địa danh nổi tiếng trên thế giới. Địa Đạo Củ Chi ngày nay đã và đang trở thành khu du lịch sinh thái quan trọng của Thành phố Hố Chí Minh với lượng khách bình quân khoảng 2.000 -4000 khách/ngày bao gồm cả khách nội địa và khách nước ngoài. Ngoài tham quan di tích địa đạo, du khách còn tham gia nhiều mô hình dịch vụ ở địa đạo như bắn súng, hồ bơi, câu cá, ăn uống, mua hàng lưu niệm, chụp hình in trên sản phẩm lưu niệm, khu vui chơi, cắm trại . Với nét đặc trưng này sẽ là tiềm năng lớn để khai thác du lịch, tạo nên lợi thế so sánh với các điểm tham quan di tích khác. Nhưng làm sao để khách du lịch ngày càng biết đến khu du lịch tiềm năng này? Làm sao để thu hút số lượng khách tham quan khu di tích này ngày càng đông? Làm sao để du khách đến với Địa Đạo Củ Chi không những hai lần mà ba lần và hơn nữa? Nhất là đối với đối tượng là khách nội địa, khi mà trên địa bàn Thành phố có nhiều khu vui chơi giải trí trong khi Địa Đạo Củ Chi chỉ là một di tích lịch sử. Đó không những là câu hỏi đặt ra cho Ban Giám Đốc và cả tập thể nhân viên làm việc tại địa đạo, mà còn với những người quan tâm, và yêu thích khu di tích lịch sử Địa Đạo Củ Chi.
    Chính vì vậy, em đã chọn đề tài: “Giải pháp marketing nhằm thu hút khách nội địa tại Khu di tích lịch sử Địa Đạo Củ Chi.”
    ã Mục tiêu đề tài
    Đề tài nghiên cứu thực trạng hoạt động marketing tại khu di tích lịch sử Địa Đạo Củ Chi và đưa ra những giải pháp marketing nhằm thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch nội địa đến với Địa Đạo Củ Chi.
    ã Phạm vi nghiên cứu
    Không gian: Khu di tích lịch sử Địa Đạo Củ Chi (Bến Dược và Bến Đình)
    Thời gian: 02/7/2012 đến 31/8/2012
    ã Phương pháp và quy trình thực hiện
    ã Phương phu thập số liệu
    Số liệu thứ cấp được thu thập qua các báo cáo của Phòng Kế hoạch – Khu di tích lịch sử Địa Đạo Củ Chi từ năm 2008 đến cuối tháng 6 năm 2012 và thông tin trên báo, tạp chí, internet.
    ã Phương pháp phân tích
    ã Phương pháp mô tả
    ã Phương pháp so sánh
    ã Phương pháp liệt kê
    Với từng mục tiêu cụ thể khác nhau, sử dụng các phương pháp nghiên cứu khác nhau như:
    - Nghiên cứu thực trạng kinh doanh du lịch trong những năm gần đây của Địa Đạo Củ Chi, thu thập những số liệu rồi đưa ra các nhận xét.
    - Đề ra giải pháp thúc đẩy thu hút lượng khách du lịch.
    ã Ý nghĩa của đề tài
    Qua đề tài này sẽ là cơ sở cho Ban Giám Đốc Địa Đạo Củ Chi Chi xác định được thực trạng và có phương hướng duy tu, bảo tồn di tích đồng thời hoàn thiện các giải pháp marketing nhằm thu hút du khách đến với Địa Đạo Củ Chi.
    ã Bố cục của đề tài
    Ngoài mục lục, phụ lục và danh mục tài liệu tham khảo, bài báo cáo được trình bày trong 5 chương:
    Chương 1: Mở đầu
    Chương 2: Cơ sở lý luận về hoạt động Marketing
    Chương 3: Thực trạng về hoạt động Marketing nhằm thu hút khách du lịch tại Địa Đạo Củ Chi
    Chương 4: Giải pháp Marketing nhằm thu hút khách nội địa đến Địa Đạo Củ Chi
    Chương 5: Kết luận


    CHƯƠNG 2
    CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING
    2.1. KHÁI QUÁT VỀ MARKETING
    2.1.1. Khái niệm Marketing
    Marketing là gì là một câu hỏi có rất nhiều câu trả lời nhưng khó có câu trả lời nào có thể bao quát tất cả các khía cạnh mà marketing đề cập. Rất nhiều người nghĩ rằng marketing chỉ là bán hàng và quảng cáo, nhưng đến đây chúng ta đều hiểu rằng chúng chỉ là một phần bề nổi của tảng băng trôi và chúng ta sẽ nhận thức rõ điều này khi đi sâu vào nghiên cứu các nội dung của marketing.
    Ngày nay, hầu hết các trường phái nghiên cứu về marketing đều thống nhất ở quan điểm marketing là thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Thật vậy, nếu trước đây người ta cho rằng marketing là làm sao quảng cáo tốt để bán được hàng thì ngày nay điều mà các nhà làm marketing quan tâm là làm thế nào để hiểu rõ khách hàng, hiểu rõ nhu cầu của họ, từ đó phát triển những sản phẩm mang lại cho khách hàng những giá trị vượt trội với mức giá hợp lý, phân phối và cổ động một cách hiệu quả thì việc bán những sản phẩm đó không có vấn đề gì khó khăn. Do vậy, rõ ràng là bán hàng và quảng cáo chỉ là một phần của phối thức marketing rộng lớn, một tập hợp các công cụ phối hợp với nhau nhằm ảnh hưởng thị trường.
    Chúng ta định nghĩa marketing là “một tiến trình xã hội và quản lý theo đó các cá nhân và các nhóm có được cái mà họ mong muốn thông qua việc tạo ra, trao đổi những sản phẩm có giá trị với những người khác”.
    2.1.2. Các mục tiêu của Marketing
    ã Tối đa hóa mức độ tiêu dùng: Việc xác lập mục tiêu này của marketing dựa trên một giả định là khi con người càng mua sắm và tiêu dùng nhiều hơn thì họ càng cảm thấy hạnh phúc hơn. Những người làm marketing cho rằng marketing tạo điều kiện dễ dàng và kích thích tiêu dùng tối đa, nhờ đó sẽ thúc đẩy sản xuất, tạo ra nhiều công ăn việc làm và đem lại sự thịnh vượng tối đa.
    ã Tối đa hóa sự thỏa mãn của người tiêu dùng: Doanh nghiệp chỉ có thể đạt các mục tiêu kinh doanh của mình dựa trên sự nỗ lực nhằm gia tăng sự thỏa mãn của khách hàng. Với nguồn lực giới hạn, mỗi doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh phải cố gắng sử dụng hợp lí để đáp ứng yêu cầu của các nhóm lợi ích khác nhau và việc gia tăng sự thỏa mãn của nhóm người này có thể làm phương hại đến lợi ích của nhóm người khác.



    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    ã Sách quản trị Marketing (Tác giả: Philip Kotler, dịch giả: PTS Vũ Trọng Hùng, Nhà xuất bản Lao động - Xã hội, năm 2008)
    ã Tài liệu về địa đạo Củ Chi
    ã Số liệu phòng kinh doanh địa đạo Củ Chi.
    ã www.google.com.vn
    ã www.***********
    ã www.vietnamtourism.gov.vn
    ã v.v .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...