Báo Cáo Báo cáo tổng kết thực tập sư phạm năm 2013

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word


    I. TỰ ĐÁNH GIÁ QUA CÁC NỘI DUNG THỰC TẬP
    1. Thâm nhập thực tế
    a) Ý thức, tinh thần, thái độ thâm nhập thực tế
    Khi được về thực tập tại trường THPT Hòa Vang, tôi luôn ý thức được trách nhiệm và nhiệm vụ của mình. Mang trên mình trách nhiệm giáo sinh thực tập, tôi biết chức năng và nhiệm vụ của mình rất nhiều, khối lượng công việc rất lớn. Trong mọi hoạt động tôi luôn hỏi ý kiến của giáo viên hướng dẫn, trao đổi với các bạn trong nhóm.Vào những ngày lên lớp mà không có tiết dạy tôi luôn tiếp xúc và trò chuyện với các em nhiều hơn, chính vì thế mà tôi cũng hiểu các em hơn. Chính điều đó đã hỗ trợ rất lớn cho tôi trong công tác giảng dạy cũng như công tác chủ nhiệm. Đối với các thầy cô giáo trong nhà trường, tôi luôn trao đổi, trò chuyện và học hỏi những kinh nghiệm. Khi được đến thực tập ở trường, chúng tôi cũng được xem như là một giáo viên của trường, hơn nữa lại là người đi học việc vì thế tôi biết mình cần hòa nhã, vui vẻ, tích cực, năng động trong mọi công việc của lớp cũng như của trường, cố gắng để hoàn thành tốt những đề nghị của giáo viên hướng dẫn và của trường đưa ra.




    b) Những thành tích cụ thể
    Qua đợt thực tập
    - Nắm được cơ cấu tổ này, bản thân tôi đã có được những thành tích cụ thể nhất định: Chức vụ, nhiệm vụ và tình hình của nhà trường, học tập nội quy, quy định của đơn vị.
    - Hiểu được tâm lý của học sinh nói chung và nắm rõ tình hình của học sinh lớp mình chủ nhiệm về hoàn cảnh, tính tình, sở thích, thành tích của mỗi em.
    - Củng cố những kiến thức đã được học ở trường Sư phạm thông qua việc nắm vững nội dung, phương pháp, cách thức lên lớp, tổ chức dạy học và hoạt động chủ nhiệm.
    - Hoàn thành tốt việc tập giảng và giảng dạy các tiết thao giảng. Với mỗi tiết tôi đều soạn giáo án cẩn thận, gửi giáo viên hướng dẫn chỉnh sửa và duyệt trước khi đứng lớp, chuẩn bị đồ dùng dạy học kỉ lưỡng.
    - Tham gia công tác chủ nhiệm lớp, tổ chức hoạt động vui chơi phù hợp với học sinh, tạo không khí sôi nổi và hứng thú cho học sinh.
    c) Thu hoạch và tác dụng của công tác này
    - Biết được cách thức tổ chức làm việc của nhà trường THPT để từ đó sắp xếp cho mình một thời gian biểu và kế hoạch thực tập hợp lý.
    - Việc nắm vững đặc điểm tâm lý của học sinh giúp cho tôi có những biện pháp và yêu cầu, đề nghị đối với từng học sinh hợp lý, giúp các em cùng tiến bộ.
    - Nhờ sự tận tình chỉ bảo của ban chỉ đạo TTSP, giáo viên hướng dẫn, cùng các thầy cô trong nhà trường đã giúp bản thân tôi có thêm nhiều kinh nghiệm trong vấn đề giáo dục học sinh nói chung và vấn đề giảng dạy và công tác chủ nhiệm nói riêng.
    2. Thực tập giảng dạy
    a) Tinh thần, thái độ, ý thức đối với công tác giảng dạy
    - Trong đợt kiến tập: Soạn bài, dự giờ, rút kinh nghiệm sau tiết dự, làm bản thu hoạch đầy đủ. Dự giờ, đi họp đúng giờ, học hỏi kinh nghiệm của các thầy cô.
    - Trong đợt thực tập vừa qua: Soạn bài đầy đủ, làm đồ dùng dạy học khá sinh động, lên lớp dạy và dự giờ đầy đủ. Ngoài việc dạy học thì tôi còn tổ chức cho học sinh có những định hướng tình cảm qua các bài học.


    b) Những công việc đã làm và kết quả cụ thể
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...