Luận Văn Báo cáo tổng kết khoa học và kỹ thuật Đề tài kc 03.21 Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tự động hoá tro

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục


    Ch-ơng I Lời mở đầu .11
    Ch-ơng II Hệ thống điều khiển giao thông đô thị .20
    II.1_ Tổng quan về các hệ thống quản lý và điều hành giao
    thông đô thị trên thế giới 20
    II.1.1_ Hệ thống điều khiển giao thông thành phố Zurich, Thuỵ sĩ. [1] 20
    II.1.2_ Các trung tâm điều hành giao thông ở Mỹ (Houston, Los Angeles,
    Minesota, Chicago, Seattle, Phoenix, Destroit, San Antonio, Atlanta,
    Milwaukee).[2] .22
    II.1.2.1_ Các trung tâm điều hành đ-ờng bộ 23
    II.1.2.2_ Các trung tâm điều khiển tín hiệu giao thông 25
    II.1.2.3_ Các trung tâm điều hành vận tải transit 26
    II.1.3_ Điều khiển và điều hành giao thông thành phố (UTMC) ở Anh. [3-7] 28
    II.1.4_ Hệ thống giao thông thông minh ở thành phố Luân đôn. [4] .30
    II.1.5_ Hệ thống điều hành giao thông ở thành phố Munich. [8-9] .32
    II.1.6_ Các dự án ITS ở Canada. [10-11] .35
    II.1.7_ Các hệ thống giao thông thông minh ở Ailen. [12] 37
    II.1.8_ Hệ thống giao thông thông minh ở Nhật bản. [13] 37
    II.1.9_ Quản lý, điều hành giao thông ở Singapore. [14,15] .40
    II.1.10_ Hệ thống điều hành giao thông ở Bắc kinh. [16] .41
    II.2_ Các hệ thống quản lý điều hành giao thông đô thị
    trong n-ớc 42
    II.2.1_ Thành phố Hà nội .42
    II.2.2_ Thành phố Hồ Chí Minh 43
    II.2.3_ Thành phố Đà nẵng 44
    II.3_ Mô hình hệ thống quản lý điều hành giao thông
    thông minh đô thị việt nam 45
    II.3.1_ Sơ đồ cấu trúc tổng thể hệ thống 45
    II.3.2_ Các nhóm thiết bị chức năng 51
    II.3.2.1_ Hệ thống giám sát dòng xe trên đ-ờng bằng camera .51
    II.3.2.2_ Thiết bị giám sát hành trình xe .52
    II.3.2.3_ Thiết bị hiển thị thông tin trên xe .53
    II.3.2.4_ Một số phần mềm trợ giúp công tác điều hành và quản lý thông tin.53
    II.3.3_ Lựa chọn ph-ơng thức truyền thông 55
    II.3.3.1_ Các đặc điểm chung .55
    II.3.3.2_ Ph-ơng pháp truyền dữ liệu qua mạng di động .56
    II.3.3.3_ ứng dụng của dịch vụ GPRS .57
    II.3.3.4_ ứng dụng truyền dữ liệu sử dụng ph-ơng pháp GPRS .58
    II.3.4_ Mô hình hệ thống quản lý ph-ơng tiện VTCC .59
    II.3.4.1_ Bài toán quản lý mạng l-ới các ph-ơng tiện giao thông công cộng .59
    II.3.4.2_ Mô hình hệ thống quản lý và điều hành mạng l-ới xe buýt sử dụng
    thiết bị định vị GPS .59
    II.3.4.3_ Xây dựng phần mềm trong hệ thống quản lý giao thông công cộng .61
    II.4_ Nhận xét và kết luận .64
    Ch-ơng III Phần mềm mô phỏng hệ thống Giao thông
    đô thị .66
    III.1_ Khái quát về phần mềm mô phỏng giao thông .66
    III.1.1_ Vai trò của mô phỏng trong điều khiển giao thông .66
    III.1.2_ Phân loại phần mềm mô phỏng giao thông 66
    III.1.3_ Các chức năng cơ bản của một phần mềm mô phỏng giao thông 67
    III.1.4_ Các hành vi th-ờng đ-ợc mô phỏng của ph-ơng tiện giao thông 68
    III.1.5_ Kết xuất kết quả mô phỏng 69
    III.2_ Một số phần mềm mô phỏng giao thông tiêu biểu 72
    III.2.1_ CORSIM .72
    III.2.2_ SIMTRAFFIC 72
    III.2.3_ VISSIM .73
    III.2.4_ HUTSIM .74
    III.2.5_ Paramics .75
    III.2.6_ AIMSUN 75
    III.2.7_ WATSIM 77
    III.3_ Một số nhận xét .78
    III.4_ Phần mềm mô phỏng giao thông thành phố VTSIM .78
    III.4.1_ Module xây dựng mô hình mạng giao thông .78
    III.4.2_ Module mô phỏng giao thông 79
    III.4.3_ Kết quả của ch-ơng trình mô phỏng 82
    III.4.4_ Ngôn ngữ lập trình và công cụ phát triển .83
    III.4.5_ Ph-ơng pháp đánh giá độ tin cậy kết quả mô phỏng .83
    III.5_ Mô hình ph-ơng tiện giao thông trong phần mềm
    VTSIM 87
    III.5.1_ Các chế độ hoạt động của ph-ơng tiện GT 87
    III.5.2_ Khởi tạo các mô hình .87
    III.5.3_ Mô phỏng cơ chế thu thập thông tin của lái xe 87
    III.5.4_ Mô phỏng cơ chế ra quyết định “vĩ mô” 91
    III.5.4.1_ Quyết định chuyển làn trái .92
    III.5.4.2_ Quyết định chuyển làn phải 93
    III.5.4.3_ Chuyển làn trái hay bám theo xe phía tr-ớc? 94
    III.5.5_ Các mục tiêu vi mô 94
    III.5.5.1_ Điều khiển đỗ xe .94
    III.5.5.2_ Bám xe[38] (Car Flowing) .95
    III.5.5.3_ Chuyển làn[38] 95
    III.6_ Ph-ơng trình động lực và quỹ đạo chuyển động của
    xe trong phần mềm VTSIM .97
    III.7_ Cấu trúc file dữ liệu ch-ơng trình VTSIM 100
    III.7.1_ Giới thiệu chung .100
    III.7.2_ Cấu trúc các đối t-ợng trong mô hình mạng giao thông 100
    III.8_ Cơ sở dữ liệu của ch-ơng trình VTSIM 105
    III.9_ Sử dụng phần mềm VTSIM mô phỏng hệ thống điều khiển
    tín hiệu giao thông bằng logic mờ 113
    III.9.1_ Đặt vấn đề 113
    III.9.2_ Cấu trúc tổng quát hệ thống .113
    III.9.3_ áp dụng trong ch-ơng trình mô phỏng VTSIM .115
    III.10_ Phần mềm Mô phỏng hệ thống giao thông Hà Nội và
    Thành phố. Hồ Chí Minh 117
    III.11_ Kết luận .119
    Ch-ơng IV Trung tâm điều hành giao thông .120
    IV.1_ VAI TRò và CHứC NĂNG CủA TRUNG TÂM ĐIềU HàNH GIAO
    THÔNG 120
    IV.2_ CáC KHốI THIếT Bị CƠ BảN 120
    IV.2.1_ Thiết bị phần cứng 120
    IV.2.2_ Phần mềm ứng dụng .122
    IV.2.3_ Ph-ơng pháp kết nối phần mềm điều hành với phần mềm mô phỏng hệ
    thống giao thông đô thị 122
    IV.2.3.1_ Thu thập số liệu về tình trạng giao thông theo thời gian thực .124
    IV.2.3.2_ Xử lý số liệu trong ch-ơng trình mô phỏng .124
    IV.2.3.3_ Kết quả và một số nhận xét 125
    IV.3_ Mô hình truyền dữ liệu qua wap tại trung tâm điều
    khiển 125
    IV.4_ Kết luận .128
    Ch-ơng V Thiết bị thu thập thông tin trên xe sử dụng
    thông tin định vị toàn cầu gps .129
    V.1_ Giới thiệu khái quát về hệ thống định vị toàn cầu 129
    V.1.1_ Lịch sử kỹ thuật định h-ớng .129
    V.1.2_ Nguyên lý định vị vệ tinh GPS .129
    V.1.3_ Giới thiệu về hệ thống định vị toàn cầu GPS .132
    V.1.4_ Các thông số cơ bản về hệ GPS 133
    V.1.4.1_ Các vệ tinh trong không gian .133
    V.1.4.2_ Cấu trúc tín hiệu GPS .135
    V.1.4.3_ Máy thu GPS .138
    V.1.5_ Một số -u điểm của hệ GPS .140
    V.1.6_ Một số nhà sản xuất máy thu GPS chuyên nghiệp .140
    V.1.6.1_ Hãng GARMIN .140
    V.1.6.2_ Hãng THALES 141
    V.1.6.3_ Hãng INTERSTATE ELECTRONICS CORPORATION 142
    V.1.6.4_ Hãng NAVMAN .142
    V.1.6.5_ Hãng WHISTLER .142
    V.1.6.6_ Hãng HP .143
    V.1.6.7_ Hãng ISTAC 143
    V.1.6.8_ Hãng JAPAN RADIO CORPORATION .143
    V.1.7_ Một số lĩnh vực ứng dụng chủ yếu của GPS 143
    V.1.7.1_ Các ứng dụng trong trắc địa và bản đồ mặt đất 143
    V.1.7.2_ Các ứng dụng trong trắc địa và bản đồ trên biển 144
    V.1.7.3_ Các ứng dụng trong trắc địa và bản đồ hàng không 144
    V.1.7.4_ Các ứng dụng trong ph-ơng tiện giao thông đ-ờng bộ 144
    V.2_ Thiết bị kiểm soát hành trình offline kiểu hộp đen sử
    dụng gps .145
    V.2.1_ Giới thiệu: 145
    V.2.2_ Cấu trúc thiết bị hộp đen GPS: .145
    V.2.3_ Thiết kế chi tiết thiết bị hộp đen GPS – VeDA1: .146
    V.2.4_ So sánh với các thiết bị hộp đen hiện nay: .148
    V.3_ Thiết bị giám sát hành trình trực tuyến 151
    V.3.1_ Giới thiệu: 151
    V.3.2_ Các tính năng của thiết bị giám sát hành trình trực truyến: .152
    V.3.3_ Thiết kế các thiết bị trong hệ thống giám sát hành trình trực tuyến: 153
    V.3.4_ So sánh với các thiết bị kiểm soát hành trình trực tuyến hiện nay: 158
    V.4_ Kết luận .161
    Ch-ơng VI Mô hình thiết bị thu thập thông tin và
    đánh giá trạng thái dòng giao thông 162
    VI.1_ phân tích các giải pháp đánh giá dòng giao thông và
    việc sử dụng công nghệ xử lý ảnh trong đánh giá
    dòng giao thông trên thế giới .162
    VI.1.1_ Tổng quan 162
    VI.1.2_ Phân tích các giải pháp đánh giá dòng giao thông trên thế giới .163
    VI.1.2.1_ Giải pháp sử dụng các chủng loại thiết bị cảm ứng gắn trên từng đối
    t-ợng tham gia giao thông 163
    VI.1.2.2_ Giải pháp với thiết bị đ-ợc cài đặt tại đ-ờng giao thông .166
    VI.1.3_ Sử dụng công nghệ xử lý ảnh trong đánh giá dòng giao thông 168
    VI.1.4_ Một số kỹ thuật cơ bản trong việc giám sát giao thông bằng công nghệ xử
    lý ảnh trên thế giới .169
    VI.1.5_ Một số hệ thống giám sát giao thông dựa trên công nghệ xử lý ảnh hiện có
    trên thế giới 172
    VI.2_ phần mềm đánh giá dòng giao thông trên cơ sở công
    nghệ xử lý ảnh .178
    VI.2.1_ Giới thiệu 178
    VI.2.2_ Tổng quan hệ thống 178
    VI.2.3_ III. xây dựng hệ thống 179
    VI.2.3.1_ Tiền xử lý ảnh .179
    VI.2.3.2_ Phát hiện và tách đối t-ợng 181
    VI.2.3.3_ Nhận dạng và bắt bám đối t-ợng .184
    VI.2.4_ ch-ơng trình .185
    VI.2.4.1_ Một số yêu cầu kỹ thuật 185
    VI.2.4.2_ H-ớng dẫn chạy ch-ơng trình 185
    VI.3_ Kết luận .190
    Ch-ơng VII thiết bị trên xe thông báo thông tin điều
    khiển từ trung tâm 191
    VII.1_ TổNG QUAN CHUNG .191
    VII.2_ TìNH HìNH NGHIÊN CứU TRONG Và NGOàI NƯớC .192
    VII.3_ MụC ĐíCH, NHIÊM Vụ CủA THIếT Bị 192
    VII.4_ CấU TRúC mạng Dữ LIệU TRUYềN GIữA TRUNG TÂM Và THIếT
    Bị TRÊN XE .192
    VII.4.1_ Các đặc điểm chung .192
    VII.4.2_ Ph-ơng pháp truyền dữ liệu qua mạng di động 194
    VII.4.3_ ứng dụng của dịch vụ GPRS .194
    VII.5_ CáC THIếT Bị THựC HIệN 197
    VII.5.1_ Máy tính nhúng 197
    VII.5.2_ Bộ thu tín hiệu GPS 200
    VII.5.3_ Modem truyền thông GSM .202
    VII.5.4_ Thiết bị truyền dữ liệu giữa trung tâm và thiết bị trên xe .204
    VII.6_ Kết luận .210
    Ch-ơng VIII MÔ HìNH THIếT Bị CUNG CấP THÔNG TIN CHO
    NGƯờI THAM GIA GIAO THÔNG 211
    VIII.1_ MụC ĐíCH, NHIÊM Vụ CủA THIếT Bị 211
    VIII.2_ THIếT Kế CấU TRúC Hệ THốNG 211
    VIII.2.1_ Tính năng kỹ thuật bảng thông tin điện tử 211
    VIII.2.2_ Thiết kế bên trong bảng thông tin .211
    VIII.2.3_ Phần mềm điều khiển bên trong bảng điện tử .217
    VIII.2.4_ Kênh truyền dữ liệu giữa trung tâm và bảng thông tin điện tử 217
    VIII.2.5_ Ch-ơng trình điều khiển 217
    VIII.3_ Kết luận .231
    Ch-ơng IX Kết luận và kiến nghị .232
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...