Luận Văn Báo cáo tổng hợp Công ty may Đáp Cầu

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU​Sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường phụ thuộc rất nhiều vào nhân tố như môi trường kinh doanh, trình độ quản lý của các nhà doanh nghiệp đặc biệt là trình độ quản lý tài chính . Để có những hiểu biết về các vấn đề trên đòi hỏi sự học tập không ngừng của những sinh viên ngành kinh tế –những nhà quản trị tương lai – chúng em hiện nay .
    Làm thế nào để trở thành một nhà quản trị giỏi ? Đó là câu hỏi luôn được đặt ra ở mọi thời đại đặc biệt trong nền kinh tế thị trường phát triển không ngừng như hiện nay . Với một câu hỏi như trên , tuỳ mỗi người đứng trên những góc độ khác nhau sẽ có ý kiến khác nhau với sự hiểu biết của bản thân , theo em nhà quản trị giỏi đầu tiên phải biết dùng người , vì con người luôn là yếu tố phức tạp và quan trọng nhất trong mọi lĩnh vực . Để làm được việc trên đòi hỏi cả một quá trình nghiên cứu rất lâu . Cuốn sách “ Chiến quốc sách trong kinh doanh ( 88 kế làm giàu ) “ được xuất bản năm 1994 của nhà xuất bản lao động sẽ phần nào giúp những người làm kinh tế có được sự hiểu biết về vấn đề trên . Cuốn sách này không chỉ nói về cách dùng người mà còn cho ta biết cách nắm bắt thời cơ trong việc làm kinh tế . Ngoài ra nhà quản trị phải có kiến thức về kinh tế sâu rộng , phải biết đánh giá vị trí của doanh nghiệp mình trong nền kinh tế để đưa ra hướng đi đúng trong hoạt động kinh doanh .
    Em- một sinh viên ngành kinh tế - nói riêng cũng như toàn thể các bạn sinh viên trong ngành nói chung sẽ còn phải cố gắng học hỏi nhiều hơn nữa để trở thành những nhà quản trị giỏi trong tương lai , được góp phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển của nền kinh tế nước nhà .
    Bài “Báo cáo tổng hợp” này là sự vận dụng đầu tiên các kiến thức đã được học trong trường vào một môi trường của doanh nghiệp trong thực tế. Do kinh nghiệm còn chưa có nên quá trình phân tích hoạt động kinh doanh của Công ty may Đáp Cầu trong bài báo cáo này có thể còn có nhiều sai xót. Nên em rất mong có sự góp ý của các thầy cô và các bạn để sự hiểu biết của em về các vấn đề của nền kinh tế được trọn vẹn hơn, để sau này giúp ích nhiều hơn nữa cho sự phát triển nền kinh tế của nước nhà.

    I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 4
    1- Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 4
    2- Tình hình phát triển của công ty trong những năm qua 5
    II. Công nghệ sản xuất sản phẩm của công ty 6
    1- Nhiệm vụ sản xuất 6
    2- Tình hình sử dụng máy móc thiết bị 7
    III. Bộ máy quản lý của công ty 7
    1- Bộ máy quản lý gồm 8
    2- Chức năng nhiệm vụ củ bộ máy quản lý 8
    IV. Cơ cấu sản xuất 11
    1- Nguyên tắc hình thành các bộ phận sản xuất 11
    2- Ưu nhược điểm của cơ cấu trên 11



    PHẦN II :
    HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC


    I. Xây dựng chiến lược 15
    1. Tiến độ khoa học kỹ thuật 15
    2. Yêu cầu của khách hàng 15
    II. Triển khai chiến lược 16
    1. Xây dựng chiến lược 16
    2. Triển khai kế hoạch 16
    2.1. Xem xét việc triển khai kế hoạch 17
    2.2. Mục tiêu chất lượng và kinh doanh 17
    2.3. Dự báo về các kết quả hoạt động 18
    PHẦN III.
    CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NHÂN LỰC TRONG CÔNG TY


    I. Các thông tin làm việc 20
    II. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 20
    III. Phúc lợi và sự thoả mãn của người lao động 23
    IV. Phương pháp đánh giá thành tích 23
    1. Với tập thể 23
    2. Với cá nhân 25
    V. Tình hình về lao động – tiền lương – NSLĐ 25
    PHẦN IV.
    CÔNG TÁC QUẢN TRỊ CHẤT LƯỢNG CỦA
    CÔNG TY MAY ĐÁP CẦU
    I. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm 29
    1.Con người 29
    2. Máy móc thiết bị 30
    3. Tổ chức phục vụ nơi làm việc 31
    II.Tình hình chất lượng sp của
    công ty may đáp cầu năm 2002 31
    III. Đánh giá chất lượng sp tại các đơn vị sx 32
    IV. Quá trình kiểm soát chất lượng 33
    1.Kiểm tra chất lượng của nguyên phụ liệu 33
    2. Kiểm tra chất lượng của sản phẩm 34
    PHẦN V:
    KẾ HOẠCH VỀ LỢI NHUẬN VÀ PHÂN PHỐI LỢI NHUẬN
    PHẦN VI.
    QUẢN TRỊ ĐIỀU HÀNH SẢN XUẤT


    I. Lập kế hoạch sản xuất 42
    II. Giao kế hoạch sản xuất 42
    III. Phương pháp lập kế hoạch tác nghiệp và điều độ sx 42
    1. Quá trình thiết kế 44
    2. Tiếp nhận thông tin 45
    3. Thiết kế mẫu 46
    4. Cắt và may mẫu 46
    5. Kiểm soát quá trình sản xuất 46
    IV. Kế hoạch sản xuất một loại sản phẩm 47
    PHẦN VII:
    QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH


    I. PHÂN TÍCH DIỄN BIẾN NGUỒN VỐN VÀ SỬ DỤNG VỐN 50
    II.PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH SỬ DỤNG VỐN 53
    1. Khả năng thanh toán 54
    2.Cơ cấu vốn 56
    3.Cơ cấu tài chính 57
    4. Khả năng hoạt động. 59
    PHẦN VIII:
    QUẢN TRỊ MARKETING


    I.Thị trường và công tác nghiên cứu thị trường 63
    II.Công tác Marketing của Công ty 63
    1,Chính sách sản phẩm 63
    2,Chính sách giá 64
    3,Chính sách phân phối và tiêu thụ 65
    4,Các biện pháp đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm 65
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...