Tiểu Luận Báo cáo tìm hiểu cảm biến kinect

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục :
    I. Giới thiệu về cảm biến Kinect
    II. Cấu tạo
    1. Hệ thống cảm biến chiều sâu
    2. Camera RGB-D
    3. Động cơ, máy đo gia tốc, micro
    III. Cảm biến đo chiều sâu (depth sensor)
    IV. Cảm biến hình ảnh RGB-D
    V. Một vài ứng dụng quan trọng


    I. Giới thiệu chung
    Sử dụng video :
    1_Microsoft Kinect for Xbox 360
    Kinect là gì?
    Kinect là một thiết bị đầu vào,là cảm biến chuyển động do hãng Microsoft sản
    xuất dành cho Xbox 360 và máy tính Windows. Dựa trên một webcam kiểu
    add-on ngoại vi cho Xbox 360, nó cho phép người dùng điều khiển và tương tác
    với Xbox 360 mà không cần phải dùng đến một bộ điều khiển tay cầm, thông
    qua một giao diện người dùng tự nhiên bằng cử chỉ và lệnh nói.
    Thiết bị được giới thiệu vào tháng 11 năm 2010 như một phụ kiện của Xbox
    360. Cảm biến chiều sâu (depth sensor) được sử dụng trong Kinect được phát
    triển bởi Zeev Zalevsky, Alexander Shpunt, Aviad Maizels và Javier Garcia,
    năm 2005. Kinect đã chính thức được công bố vào ngày 01 Tháng Sáu Năm
    2009, dưới cái tên "Project Natal" ( Natal là tên một thành phố ở Brazil, nơi sinh
    của 1 giám đốc dự án này). Chức năng chính của Kinect là một công cụ để
    người dùng tương tác với Xbox 360 bằng cử chỉ và lệnh nói. Vì lý do này, các
    bộ cảm biến có khả năng thu thập dữ liệu ở độ phân giải 640x480 điểm ảnh. Với
    các dữ liệu chiều sâu, có thể lấy được một khung xương của người đứng phía
    trước của cảm biến. Và với bộ xương đó, nó có thể nhận biết được cử chỉ của
    người sử dụng.
    Một số hình ảnh về Kinect và Xbox 360
    II. Cấu tạo
    Sơ đồ khối
    1. Hệ thống cảm biến chiều sâu
    Bao gồm bộ phát hồng ngoại (Infrared light) và camera hồng ngoại (depth
    image CMOS). Kích cỡ ảnh là 640x480 pixel,tốc độ chụp 30 khung hình mỗi
    giây.
    Có 2 phạm vi độ sâu:
    + Phạm vi mặc định có sẵn trong cả hai bộ cảm biến Kinect cho Windows và
    các cảm biến Kinect cho Xbox 360.
    + Phạm vi gần là chỉ có trong cảm biến Kinect cho Windows.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...