Đồ Án Báo Cáo Thực Tập Viễn Thông nghiên cứu hoạt động Marketing của Viễn Thông Bình Định

Thảo luận trong 'Viễn Thông' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 12/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỤC LỤC 1
    DANH MỤC BẢNG BIỂU 4
    DANH MỤC HÌNH VẼ 5
    LỜI MỞ ĐẦU 6
    CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ VIỄN THÔNG BÌNH ĐỊNH (VNPT BÌNH ĐỊNH) 5
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển Viễn Thông Bình Định 5
    1.2. Đặc điểm của Viễn Thông Bình Định 6
    1.2.1. Xây dựng và phát triển mạng lưới 6
    1.2.2. Về quản lý 6
    1.2.3. Về kinh doanh 7
    1.2.4. Về khai thác 7
    1.2.5. Về nguồn nhân lực 7
    1.3. Cơ cấu tổ chức của Viễn Thông Bình Định 7
    1.3.1. Ban giám đốc: 8
    1.3.2. Các phòng ban chức năng 8
    1.3.2.1. Phòng mạng và dịch vụ mạng 8
    1.3.2.2. Phòng kế hoạch - kinh doanh 8
    1.3.2.3. Phòng đầu tư xây dựng cơ bản 8
    1.3.2.4. Phòng tổ chức hành chính 8
    1.3.2.5. Phòng kế toán thống kê tài chính 9
    1.3.2.6. Phòng chuyên viên trực thuộc giám đốc 9
    1.3.3. Các trung tâm trực thuộc Viễn Thông Bình Định 9
    1.3.4. Sơ đồ tổ chức Viễn Thông Bình Định 10
    1.4. Sản phẩm và dịch vụ Viễn Thông Bình Định cung cấp 10
    1.4.1. Truyền hình IP TIVI 10
    1.4.2. Điện thoại cố định 10
    1.4.3. Điện thoại di động 11
    1.4.3.1.Gói cước thiết bị 11
    1.4.3.2. Dịch vụ 11
    1.4.3.3. Chuyển vùng quốc tế: 12
    1.4.4. Internet 12
    1.4.5. Dịch vụ giải đáp 1080 12
    1.4.6. Dịch vụ thanh toán trực tuyến Icoin 13
    CHƯƠNG II : TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA VIỄN THÔNG BÌNH ĐỊNH 14
    2.1. Tình hình các nguồn nhân lực của VNPT Bình Định 14
    2.1.1. Tình hình tài chính 14
    2.1.2. Con người 15
    2.1.3. Cơ sở vật chất 15
    2.2. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Viễn Thông Bình Định 16
    2.2.1. Thị trường khách hàng, đối tác, đối thủ cạnh tranh 16
    2.2.1.1. Thị trường khách hàng 16
    2.2.1.2. Đối tác 18
    2.2.1.3. Đối thủ cạnh tranh chính 19
    2.2.2 Kết quả hoạt động sản xuất – kinh doanh 22
    2.2.3. Phân tích SWOT đối với công ty 26
    2.2.3.1. Cơ hội 26
    2.2.3.2. Thách thức 27
    2.2.3.3. Điểm mạnh 28
    2.2.3.4. Điểm yếu 28
    2.2.4. Đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 29
    2.2.4.1. Đánh giá 29
    2.2.4.2. Tồn tại, khó khăn 29
    2.3. Tình hình hoạt động Marketing tại Viễn Thông Bình Định 31
    2.3.1. Tình hình hoạt động Marketing tại Viễn Thông Bình Định 31
    2.3.1.1. Thị phần 31
    2.3.1.2. Các hoạt động, chương trình Marketing của Công ty đã thực hiện 32
    2.3.1.3. Định vị khách hàng 40
    2.3.2. Thương hiệu của Công ty 41
    2.3.3. Đánh giá kết quả hoạt động Marketing tại công ty 42
    CHƯƠNG III: ĐỀ XUẤT BÁO CÁO THỰC TẬP CHUYÊN NGNH QUẢN TRỊ THÔNG TIN MARKETING 44
    3.1. Định hướng và chiến lược phát triển của Viễn Thông Bình Định 44
    3.2. Đề xuất ý kiến 45
    3.2.1. Đối với cơ quan thực tập 45
    3.2.2. Đối với khoa/trường 46
    KẾT LUẬN 47
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 48
    DANH MỤC BẢNG BIỂU
    Bảng 2.1. Kết quả thực hiện kinh doanh trong năm 2010 22
    Bảng 2.2. Doanh thu hoạt động kinh doanh của công ty qua các năm 2006-2010 23
    DANH MỤC HÌNH VẼ
    Hình 1.1. Sơ đồ tổ chức Viễn Thông Bình Định 10
    Hình 2.1. Biểu đồ thể hiện doanh thu hoạt động kinh doanh của công ty qua các năm 2006-2010 23
    Hình 2.2. Biểu đồ thể hiện thị phần di động Việt Nam năm 2010 31
    LỜI MỞ ĐẦU
    Hiện nay, công nghệ viễn thông đã phát triển không ngừng và góp phần to lớn trong sự phát triển của xã hội. Trong thời gian gần đây, mạng lưới cơ sở hạ tầng viễn thông của nước ta liên tục được cải thiện, nâng cấp để phục vụ tốt hơn đông đảo người dùng. Chính vì thế khả năng đòi hỏi nhu cầu của khách hàng từ đó ngày một tăng. Giới doanh nghiệp nói chung và ngành Viễn thông nói riêng đang đứng trên một bình diện cạnh tranh chưa từng thấy. Mỗi doanh nghiệp cần phải nhạy bén phát hiện được phương hướng kinh doanh và khéo léo hòa nhập vào thị trường. Xu hướng hiện nay là phải nắm bắt được cầu thì mới có thế xác định đựơc cung.
    Thông tin rất cần thiết, mọi hoạt động của con người đều có nhu cầu về thông tin trong cuộc sống. Viễn thông là một trong những ngành sử dụng thông tin làm nên sản phẩm - dịch vụ của mình đáp ứng nhu cầu của xã hội.
    Trước một thị trường đầy tiềm năng như thế, viễn thông muốn tự khẳng định mình thì không thể nào lơi lỏng đối với Marketing, vì chính nó sẽ giúp cho các doanh nghiệp viễn thông đứng vững trên thị trường.
    Xuất phát từ nhu cầu khách quan đó, khi thực tập tại Viễn Thông Bình Định tôi đã nghiên cứu hoạt động Marketing của Viễn Thông Bình Định.
    Tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của các Cô Chú, Anh chị cùng Ban lãnh đạo của Trung tâm dịch vụ khách hàng Viễn Thông Bình Định đã giúp tôi hoàn thành tốt thời gian thực tập cũng như nghiên cứu những vấn đề liên quan đến đồ án cũng như ngành học của mình tại Trung tâm.
    Tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến GVHD là Thầy Lê Phước Cửu Long đã tận tình giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực tập để hòa thành tốt bài báo cáo của mình.
    Xin chân thành cảm ơn!
    SV Nguyễn Thị Thanh Nga
    CHƯƠNG I : TỔNG QUAN VỀ VIỄN THÔNG BÌNH ĐỊNH (VNPT BÌNH ĐỊNH)
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển Viễn Thông Bình Định
    Bưu Điện tỉnh Bình Định trước đây là đơn vị trực thuộc tập đoàn BCVT Việt Nam, có chức năng tổ chức, xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác mạng lưới Bưu chính - Viễn thông để kinh doanh và phục vụ theo quy hoạch, phương hướng phát triển do Tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam trực tiếp giao. Đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ sự chỉ đạo của cơ quan Đảng, chính quyền các cấp, phục vụ các yêu cầu thông tin trong đời sống kinh tế, xã hội của các nghành và nhân dân trên địa bàn tỉnh Bình Định và các nơi khác theo quy định của Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam nhằm hoàn thành kế hoạch được giao.
    Thực hiện quyết định số 496 QĐ-TCCB/HĐQT /ngày 15/11/2007 của Tập đoàn Bưu chính-Viễn thông Việt Nam về phê duyệt phương án chia tách BC-VT trên địa bàn các tỉnh, thành phố. Từ ngày 01/01/2008, Bưu điện tỉnh Bình Định cũ được chia tách thành Bưu Điện tỉnh Bình Định và Viễn Thông Bình Định (gọi tắt là VNPT Bình Định). Viễn Thông Bình Định được thành lập theo quyết định số: 603/ QĐ-TCCB/HĐQT ngày 06/12/2007 của hội đồng quản trị Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam.
    Viễn Thông Bình Định là đơn vị kinh tế trực thuộc, hoạch toán phụ thuộc Tập đoàn BC-VT Việt Nam. Có chức năng hoạt động sản xuất kinh doanh và phục vụ chuyên nghành Viễn Thông – Công nghệ thông tin.
    Tên đầy đủ: Viễn Thông Bình Định
    Tên tiếng anh: Binh Dinh Telecommunication
    Trụ sở: 33 Nguyễn Trãi – TP Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định
    Điện thoại: 0563820257 Fax: 0563811645
    Website: www.vnptbinhdinh.vn
    Hiện nay Viễn Thông Bình Định có 03 trung tâm Viễn Thông 1,2,3 và trung tâm dịch vụ khách hàng, 05 phòng ban chức năng quản lý và 56 tổ sản xuất.
    Với phương châm tất cả vì khách hàng.
    - Chúng tôi không ngừng đổi mới đột phá ứng dụng công nghệ hiện đại, đưa ra nhiều sản phẩm dịch vụ Viễn Thông - Tin Học chất lượng cao.
    - Giá cước phù hợp nhằm đáp ứng ưu cầu và sự lựa chọn của quý khách hàng.
    - Chúng tôi luôn sẵn sàng đáp ứng nhanh nhất mọi nhu cầu của quý khách hàng.
    - Sự hài lòng của khách hàng luôn là nguồn động viên cổ vũ đối với chúng tôi.
    Với đội ngũ cán bộ công nhân viên trẻ, tâm huyết, sáng tạo, phong cách làm việc chuyên nghiệp, Viễn thông Bình Định đã và đang phát triển ngày càng lớn mạnh. Viễn thông Bình Định luôn mong muốn được phục vụ quý khách hàng một cách chu đáo, tận tình, mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo nhất trên nền tảng công nghệ thông tin và viễn thông. Viễn thông Bình Định cũng tâm niệm rằng, công nghệ với mục đích chỉ đơn thuần là công nghệ sẽ không mang lại hiệu quả sản xuất và sự thoả mãn của khách hàng.
    Vì thế trong quá trình phát triển và hội nhập, đội ngũ nhân viên của Viễn thông Bình Định luôn làm việc hết mình, không ngừng hoàn thiện, nâng cao trình độ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng nhất, chính xác nhất, an toàn nhất, tiện lợi và văn minh nhất, xứng đáng với 10 chữ vàng :"Trung thành, Dũng cảm, Tận tuỵ, Sáng tạo, Nghĩa tình".
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...