Báo Cáo Báo cáo thực tập về nhà hàng Sao Biển.

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Báo cáo thực tập về nhà hàng Sao Biển.

    MỤC LỤC

    [TABLE="width: 603"]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]Trang
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]PHẦN I: KHÁI QUÁT VỀ ĐƠN VỊ T̀M HIỂU
    [/TD]
    [TD]2
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 1. Lời mở đầu
    [/TD]
    [TD]2
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 2. Vị trí của nhà hàng
    [/TD]
    [TD]2
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD] 3. Lịch sử h́nh thành và phát triển
    [/TD]
    [TD]3
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Phần II: Khái quát bộ máy quản lư của đơn vị1. Tổ chức bộ máy quản lư của đơn vị
    2. Hoạt động kinh doanh của đơn vị
    [/TD]
    [TD]4
    4
    5
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Phần III: Phân tích đề tài lùa chọn1. Nghiên cứu thị trường và xác định thị trường mục tiêu
    2. Xác định mục tiêu
    3. Xây dựng chiến lược Marketing
    4. Xây dùng bộ máy quản lư
    5. H́nh thành phong cách
    [/TD]
    [TD]6
    6
    7
    8
    9
    10
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]PHẦN IV: KẾT LUẬN
    [/TD]
    [TD]11
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]
    [/TD]
    [TD]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]











    PHẦN I
    KHÁI QUÁT VỀ ĐƠN VỊ THỰC TẬP1/ Lời nói đầu: Khi đất nước ngày một phát triển th́ nhu cầu ăn uống của con người ngày một nâng cao, nhằm thảo mă sở thích nhu cầu thưởng thức của họ. Trước đây họ nghĩ ăn là một cái ǵ đó để duy tŕ sự sống và không coi trọng, nhưng gời đầy “ăn” không chỉ là nhu cầu cần thiết cho họ sinh tồn mà c̣n để giúp họ vui, thớch thú và cảm nhận qua từng mắn ăn, họ giê khi nói đến món ăn, chỉ mong ư nghĩa thưởng thức và rất cầu kỳ về các món ăn/
    Chớnh v́ những nhu cầu đó, đă có rất nhiều các nhà hàng to, nhỏ, mở ra để phục vụ họ, với các hương vị và củac cỏc vựng miền và cả các nước trên thế giới. Tất cả mọi người có thể tụ họp và quen biết nhau thông qua Èm thực, và các nước trên thế giới biết đến chúng ta cũng thông qua những món ăn cổ truyền của Việt Nam và ngược lại.
    Đấy là lư do để chủ nhà hàng tôi đang t́m hiểu đă mạnh dạn kinh nghiệm về dịch vụ này, nhà hàng có tên Sao Biểnnằm trờm con phè Kim Mă, một địa chỉ đó khỏ quen thuộc với những người sành ăn.
    Ở đây ngoài các món ăn cổ truyền Việt Nam, cũng có những món ăn hải sản từ vùng biển mà các bạn không cần mất công đi đến những vùng biển xa xôi mà ở ngay trong vùng Hà Nội cũng có thể thưởng thức chúng.

    2. Vị trí của nhà hàng: Trong chiến lược kinh doanh có một điều tối quan trọn quyết định yếu tố thành công chiếm 80% là vị trí, bởi nếu có một vị trí thuận tiện th́ việc kinh doanh sẽ dễ dàng hơn.
    Như các bạn biết đấy, thời nay th́ mọi người rất muốn những món ăn ngon, mang đậm phong cách truyền thống, gần gũi với thiên nhiên và kết hợp của nhiều vùng miền khác nhau. Nhưng họ lại không có nhiều những nhà hàng như thế. Chính v́ vậy, là một người kinh doanh, ta phải đưa được yếu tố Êy đến khách hàng.

    V́ thế, một vị trí đẹp là một vị trí trung tâm giao thông đi lại dễ dàng.
    Có thể núi cỏc nhân tố đó tụ họp khá đầy đủ ở nhà hàng tôi đang t́m hiểu . Nhà hàng có vị trí mặt tiền khá thuận lợi, có chỗ để xe rộng răi, nằm ở trung tâm thành phố, giao thông đi lại thuận tiện.

    3. Lịch sử và phát triển:
    Nhà hàng ra đời được 3 năm, một thời gian không dài nhưng cũng đủ để khẳng định được ḿnh và là địa chỉ quen thuộc của mọi người.
    Cho đến ngày nay văn phương châm phục vô ăn uống, nhà hàng đang dần cải thiện ḿnh và làm hoàn hảo tối đa các loại h́nh dịch vụ để nhằm thoả măn nhu cầu của khách.
    Ngoài kinh doanh ăn uống nhà hàng c̣n kết hợp với kinh doanh loại h́nh bể bơi đang được sử sự ủng hộ rất nhiệt t́nh của du khách. Dự kiến đến tháng 10 tới nó sẽ đi vào hoạt động.
    Như các bạn biết đấy, chỉ là những nhân viên phục vụ bàn nghe th́ thấy công việc đó rất tầm thường, không mấy làm quan trọng nhưng không phải thế. Phục vụ bàn là những nhân viên thực sự rất quan trọng bởi v́ họ là người trực tiếp tiếp xúc với khách. Mọi sự hài ḷng hay không hài ḷng hay không hài ḷng một phần rất lớn phụ thuộc vào người phục vụ đó.
    Chớnh v́ yếu tố quan trọng đó mà nàh hàng tôi đang t́m hiểu rất coi trọng về việc tuyển và quản lư nhân sự. Nhà hàng luôn tuyển những nhân viên có tŕnh độ chuyên môn, có khả năng giao tiếp tốt, có kinh nghiệm và được đào tạo qua trường líp. Tuy nhiên, nhà hàng cũng luôn tuyển dụng người mới ra trường, có năng lực để họ có điều kiện phát triển chuyên môn.
    Bộ phận kinh doanh cũng là một bộ phận rất quan trọng giúp nhà hàng đưa ra những chiến lược kinh doanh, quảng bá thương hiệu và thu hút khỏch. Bộ phận kinh doanh như một cánh tay phải giúp cho nhà hàng có thể tồn tại được.

    PHẦN IIKHÁI QUÁT BỘ MÁY QUẢN LƯ CỦA ĐƠN VỊ1. Tổ chức bộ máy quản lư của đơn vị
     
Đang tải...