Báo Cáo Báo cáo thực tập về khách sạn Hoàng Gia

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Báo cáo thực tập về khách sạn Hoàng Gia

    Phần 1: Lời Nói Đầu
    Trong những năm gần đây cùng với sự phát triển đi lên của đất nước, ngành du lịch Việt Nam cũng có những bước khởi đầu đáng kể đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Khi thị trường được mở rộng giao lưu với các nước khỏc thỡ khụng ngừng xuất hiện hàng loạt các khách sạn mọc lên làm sôi động thêm thị trường cung ứng du lịch và làm tăng cường không khí cạnh tranh ngày càng gay gắt. Chính v́ vậy mà ngành du lịch khách sạn đă phát triển mạnh mẽ tạo ra một nguồn thu to lớn góp phần thúc đẩy nền kinh tế chung đi lên một cách vượt bậc. Du lịch khách sạn c̣n được gọi là ngành công nghiệp khụng khúi, nú khụng trực tiếp sản xuất các sản phẩm du lịch nhưng nó gián tiếp tạo ra một nguồn thu đáng kể. Trước t́nh h́nh này, để tồn tại và khẳng định vị trí của mỡnh trờn thị trường, các doanh nghiệp phải t́m đủ mọi cách, thực thi mọi biện pháp để có đủ sức mạnh cạnh tranh. Đó là ngoài ưu thế về quy mô, vị trí, giá cả, chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật các khách sạn cần có một hệ thống những sản phẩm dịch vụ hấp dẫn cung cấp cho khách. Giữ vững và nâng cao chất lượng dịch vụ chính là giữ vững và nâng cao uy tín cho doanh nghiệp trên thị trường.
    Khách sạn Hoàng Gia trước đây chủ yếu là kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú, hiện nay là cả ăn uống và các dịch vụ khác. Kết quả đạt được của công ty trong những năm vừa qua thật đáng khích lệ, Khách sạn luôn đứng vững và không ngừng phát triển, lượng khách đến khách sạn liên tục tăng. Có được nh­ vậy là v́ ban lănh đạo đó cú sự quan tâm đúng mức đến chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, việc xác định tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ hết sức khó khăn do nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố mà đặc biệt là yếu tố con người. Nghiên cứu chất lượng dịch vụ trong khách sạn là nhằm để phân tích mặt mạnh, mặt tồn tại để từ đó có những biện pháp giải quyết nhằm đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Xuất phát từ thực tiễn trên, là sinh viên thực tập em xin thực tập tại Khách sạn Hoàng Gia.

    PHẦN 2: GIỚI THIỆU VỀ KHÁCH SẠN HOÀNG GIA
    1. KHÁI QUÁT VỀ KHÁCH SẠN HOÀNG GIA
    1.1. Vị trí của khách sạn
    Khách sạn Hoàng Gia nằm ở số 54B, phố Cầu Mây, Thị trấn Sa Pa, Tỉnh Lào Cai với diện tích mặt bằng là 2000m[SUP]2[/SUP]. Vị trí khách sạn Hoàng Gia rất thuận lợi, cách chợ Sa Pa 100m, cách nhà thờ Sa Pa 200m. Nó thuận tiện cho việc mua sắm tại chợ Sa Pa, c̣ng nh­ thuận tiện cho việc đi lại của khách du lịch.
    Khách sạn Hoàng Gia đạt tiêu chuẩn 2 sao, có nhiều hội trường để phục vụ cho nhiều hội nghị, hội thảo, đám cưới, sinh nhật.

    [​IMG].
    Khách sạn Hoàng Gia
    1.2. Chủ sở hữu hay quản lư hoạt động kinh doanh của khách sạn là ÔngPHẠM VĂN MINH
    1.3. Sù ra đời và phát triển của cơ sở thực tập:
    Tiền thân của khách sạn HOÀNG GIA nằm trong một công ty trách nhiệm hữu hạn du lịch Trường Sơn.
    Bắt đầu từ 10/1996. đến nay đă 43 năm, khách sạn HOÀNG GIA đó cú những bước thăng trầm, mỗi giai đoạn là một sự cố gắng vượt bậc của toàn bộ lănh đạo và các nhân viên trong khách sạn. Cơ sở vật chất lúc đầu chỉ là 3 - 4 dăy nhà, đến nay khách sạn đó cú 10 dăy nhà cao tầng và hàng loạt cơ sở hạ tầng khác.
    Trong 40 năm có 30 năm(1961-1990) khách sạn HOÀNG GIA luôn là cơ sở phục vụ trọng điểm của các chuyên gia, từ 1990 đến nay thời kỳ hoạt động theo cơ chế thị trường có sự quản lư của nhà nước theo định hướng xă hội chủ nghĩa. Khách sạn đă chuyển sang kinh doanh dịch vụ. Số lượng chuyên gia sang ViệtNam ngày càng Ưt, về lâu dài khách sạn nhận thức được rằng đối tượng khách chuyên gia giảm và khách du lịch sẽ là đối tượng phục vụ chủ yếu của khách sạn. Do đó phải đổi mới cơ sở vật chất kỹ thuật và phong cách phục vụ. Để làm được điều này cần có một nguồn vốn lớn, chỉ trong một thời gian rất ngắn khách sạn đă huy động được nguồn vốn từ công nhân viên và vay vốn ngân hàng để cải tạo cơ sở vật chất kỹ thuật.



    2. CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA KHÁCH SẠN
    2.1 Bộ phận lễ tân
    * Khu lễ tân khách sạn HOÀNG GIA chủ yếu là đón khách nước ngoài nên trang thiết bị khá hiện đại và tiện nghi.
    Tiền sảnh có diện tích 50 m[SUP]2[/SUP]
    Quầy lễ tân 15 m[SUP]2[/SUP] gồm có:
    + 3 máy tính nối mạng, fax, quầy đổi tiền.
    + Máy photocopy, đồng hồ treo tường một số nước trên thế giới.
    + Điện thoại trực tiếp ra nước ngoài.
    + Tivi 24 inch bắt được 8 kênh truyền h́nh nước ngoài.
    + Thảm trải toàn bộ sàn.
    + Bên cạnh quầy lễ tân cũn cú một pḥng 17 m[SUP]2[/SUP] trong đó kê 2 bé salon được trang bị điều hoà và điện thoại.
    2.2 Bộ phận buồng pḥng
    - Trong mỗi pḥng của khách sạn, các trang thiết bị tối thiểu có:
    + Một mỏy điều hoà
    + Một bỡnh nóng lạnh
    + Mét Tivi màu
    + Một máy sấy tóc
    + Mét bộ bàn ghế salon
    + Ga, gối, đệm, mút, cỏc trang thiết bị vệ sinh.
    - Ở những pḥng cao cấp hơn c̣n được trang bị thêm:
    + Bộ bàn ghế ngồi làm việc
    + Đèn bàn, đèn ngủ
    + Thảm trải nền
    + Điện thoại
    - Những pḥng đạt tiêu chuẩn quốc tế 3 sao cú thờm:
    + Tấm phủ giường, ri đô che cửa 2 líp
    + Điện thoại gọi trực tiếp ra nước ngoài
    + Thiết bị báo cháy
    + Tivi bắt 8 kênh quốc tế
    + Tủ lạnh mini, lọ hoa tươi
    + Dông cụ thể dục thể thao

    [​IMG]
    Các tiện nghi trong pḥng
    - Khỏch sạn có 4 pḥng đặc biệt ở vị trí thuận lợi nhất, đẹp nhất với diện tích mỗi pḥng là 65 m[SUP]2[/SUP] gồm có:
    + Pḥng ngủ 30 m[SUP]2[/SUP]
    + Pḥng tiếp khách 20 m[SUP]2[/SUP]
    [SUP] + [/SUP]Pḥng tập thể dục 10 m[SUP]2[/SUP]
    + Pḥng vệ sinh 5 m

    [SUP]2[​IMG][/SUP]


    [SUP][​IMG][/SUP]
    Pḥng sang trọng của khách sạn
    2.3 Bộ phận nhà hàng gồm có:
    2 nhà hàng: Sao Mai tầng 10 và Hoa Phượng tầng G
    - Các nhà hàng đều được trang bị hệ thống điều hoà hai chiều và hệ thống âm thanh hiện đại.
    - Về nhà bếp, khách sạn có 2 khu vực nhà bếp:
    + Khu vực nhà bếp của khách sạn HOÀNG GIA tầng G có diện tích 50 m[SUP]2[/SUP]gồm các trang thiết bị: hai bếp gas to, hai bếp gas nhỏ, ḷ làm nóng thức ăn, lũ rỏn, một tủ lạnh, hai mỏy hút giú, bồn rửa, tủ làm mát, ḷ nướng bánh, bàn sửa soạn thực phẩm bằng gỗ bọc nhôm dày, nhà kho đựng đồ và đầy đủ các dụng cụ phục vụ ăn uống như bát đĩa, ly .
    + Khu vực nhà bếp của khách sạn HOÀNG GIA tầng 10 có diện tích 50 m[SUP]2[/SUP]gồm các trang thiết bị: hai bếp gas, một ḷ nướng bánh, bàn sửa soạn thực phẩm bằng gỗ bọc nhôm dày, bồn rửa, một tủ lạnh, quạt gió, nhà kho đựng đồ và đầy đủ các dụng cụ phục vụ ăn uống như bát đĩa, ly .
     
Đang tải...