Báo Cáo Báo cáo thực tập tốt nghiệp tại công ty cổ phần Hacinco

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Báo cáo thực tập tốt nghiệp tại công ty cổ phần Hacinco

    LỜI MỞ ĐẦU
    Quá tŕnh phát triển nghành du lịch việt nam trong mấy năm gần đây.
    Cuối thế kỷ XVIII nền công nghiệp phát triển mạnh giao lưu giữa các quốc gia, vùng, miền về mặt chính trị rất sôi động, do vậy dẫn đến nhu cầu nghỉ ngơi lưu trú tăng nhanh, các khách sạn mọc nên nhiều và đa dạng.
    Với sự phát triển nhảy vọt của cuộc khoa học kỹ thuật ngày một nâng cao làm cho đời sống vật chất tinh thần của con nguời một biến đổi, ngày một cải thiện . Cho đến ngày nay ngành du lịch đă và đang tiến tới trở thành nhu cầu thiết yếu rất cần thiết cho phần lớn dân số trên thế giới . Bởi lẽ du lịch là một ngành kinh kết khá quan trọng góp phần đem lại nguồn thu nhập rất lớn cho ngân sách của đất nước, bên cạnh đó du lịch là một nguồn động lực khá mạnh đẩy các ngành kinh tế khác đi nên. Ngoài ra du lịch c̣n là chiếc cầu nối giao lưu giữa cỏc dơn tộc để phát triển bản sắc văn hoá, phong tục tập quán , là sự kết hợp của t́nh hữu nghị, sự hoà binh và đoàn kết toàn nhân loại.
    Việt Nam c̣ng là trong nhiều nước có tiềm năng v̉ du lịch khá mạnh, có địa thế khá thuận lợi nằm giữa Đông Nam á cửa ngơ của sự giao lưu giữa các nước. V́ vậy mà Việt Nam c̣ng tiếp thu được nhiều tinh hoa từ nhiều dơn tộc và là đầu mối giao thông từ Ên độ dương sang thái b́nh dương. Bên cạnh đú, khớ hậu việt nam phát triển khá tốt thuộc vùng nhiệt đới gió mùa, lượng mưa rồi dào và độ Èm cao, từ mấy năm trở lại đây đảng và nhà nước đă ban hành nhiều chính sách nhằm mở rộng quan hệ quốc tế với niều quốc gia trên khắp năm chơu. Chớnh vỡ mở rộng quan hệ mà lượng khách quốc tế có mặt tại việt nam tăng nên đáng kể, sự đầu tư của nước ngoài vào Việt Nam ngày càng nhiều tạo điều kiện cho du lịch việt nam phát triển. Do vậy hoạt động kinh doanh du lịch và khu du lịch thật sự trở thành trung tâm sôi động nó được coi như mét xă hội thu nhỏ và có sự cạnh tranh quyết liệt giữa các điểm du lịch.
    Hoạt động du lịch đă xuất hiện từ nhiều thế kỷ bắt đầu chỉ là hoạt động riêng lẻ sau này nú đó trở thành một hiện tượng xă hội phổ biến và đến nay du lich trở thành nhu cầu cần thiết cua con người, người đi du lich với h́nh thức thăm quan, giải trí, chữa bệnh Cùng với sự xuất hiện nhu cầu trong du lịch đă tạo nên sự h́nh thành và phát triển từng bước của ngành du lịch kéo theo sù ra đời và phát triển của ngành kinh doanh du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của khách qua từng thời kỳ. Khi đời sống của conngười dang được nâng cao rơ rệt kéo theo sự phát triển của nhiều điểm du lịch, nhu cầu đi du lịch của conngười ngày càng cao và thu nhạp của họ cung cao.
    Để thoả măn nhu cầu đú cỏc công ty xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu ăn nghỉ, vui chơi giải trí.
    Ngày nay, du lịch đang được quan tâm hàng đầu và nó là ngành ṃi nhọn của nền kinh tế quốc dân và được xem là thời kỳ hoàng kim của ngành kinh doanh du lịch trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.
    Du lịch đang được xem là “ngành công nghiệp khụng khúi” với sự phát triển đất nước ta ngay càng đi nên được đảng và nhà nước quan tâm đầu tư .
    Cùng với sự đi nên của ngành du lịch nói chung th́ sự đóng góp không nhỏ vào thành công chung của ngành cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, những cơ sở này góp phần quan trong trong kinh doanh nó làm thoả măn nhu cầu của con người.
    Báo cáo thực tập của em gồm:
    Phần I: Khái quát cơ sở lư luận về chuyên ngành lễ tân - Khách sạn văn pḥng.
    Phần II: Khái quát về quá tŕnh h́nh thành và phát triển và đặc điểm kinh doanh của khách sạn Hacinco.
    Phần III: Một số công việc cụ thể của học sinh trong thơỡ gian thực tập .
    Phần IV: Một sè nhận xét và kiến nghị.

    2.Mục tiêu tập của học sinh:
    Sau hai năm học tập tại trường cùng với sự giúp đỡ nhiệt t́nh và chu đáo của các thầy cô trong trường đă tạo điều kiện cho em học xong khoá học 2004-2006 và trải qua ba tháng thực tập tốt nghiệp tại công ty cổ phần HACINCO .110 Thái Thịnh -Đống Đa –HN.Được tiếp xúc với khách ,với công việc nhằm mục đích gắn liền giữa lí thuyết với thực hành đó giỳp em học hỏi và hiểu biết nhiều hơn. Được tiếp cận với khách, được hiểu khách, từ đó cho em cú thờm nhiều kinh nghiệm quư báu và nắm chắc được nghiệp vụ chuyên môn để sau khi ra trường em đỡ bỡ hơn khi đứng trước ngưỡng cửa của công việc.
    Từ đó ta sẽ thấy được tầm quan trọng của nghiệp vụ, vai tṛ của các nhân viên để không ngừng nâng cao hiểu biết và có được hành trang để bước vào công việc tốt hơn, có hiệu quả hơn.
    Điều đầu tiên em phải cảm ơn sù quan tâm nhiệt t́nh của ban giám đốc công ty cổ phần HACINCO đă tạo điều kiện cho em được thực tập một cách có hiệu quả và đặc biệt là sự chỉ bảo của cỏc cụ anh chị nhân viên trong công ty dó giỳp em rất nhiều để hoàn thành đợt thực tập tốt nghiệp này đă truyền cho em những kinh nghiệm quư báu.
    Đó là những mục tiêu của em khi thùc tập tốt nghiệp tại công ty cổ phần HACINCO.110 Thái Thịnh- Đống Đa- Hà Nội.


    CHƯƠNG I
    KHÁI QUÁT CƠ SỞ LƯ LUẬN VỀ CHUYÊN NGÀNH LỄ TÂN- KHÁCH SẠN VĂN PH̉NG.
    1. Khái quát về khách sạn và lễ tân khách sạn:
    1.1. Các loại h́nh khách sạn:
    1.1.1. Khái niệm ngành kinh doanh khách sạn.
    Hoạt động kinh doanh của các loại h́nh cơ sở lưu trỳ(gọi chung là khách sạn) nhằm cung cấp các tiện nghi lưu trú, ăn uống, nghỉ ngơi,vui chơi gải trí, cung cấp mọi thông tin và các phương tiện đi lại cho khách.
    Thuật ngữ ngành khách sạn được hiểu như mét thuật ngữ chung bao gồm: Hotels, Motels, Motor Hotels, làng du lịch, camping, nhà trọ, trung tâm hội nghị vv Như vậy, ngành kinh doanh khách sạn bao gồmcỏc đơn vị hoạt động kinh doanh du lịch lưu trú.
    1.1.2. Phân loại khỏch sạn:Cú bốn tiêu chí để phân loại khách sạn.
    - Dùa vào phân loại khách sạn theo quy mụ(số lượng buồng ngủ)
    - Phân loại khách sạn theo thị trường mục tiờu(khỏch hàng)
    - Phân loại khách sạn theo mức độ phục vụ(bỡnh dơn,thường,cao cấp)
    - Phơnloạ khách sạn theo quyền sở hữu và mức độ liên kết.
    * Phân loại khách sạn theo quy mô:Chủ yếu dự váo số lượng buồng ngủ của khách sạn ở Việt Nam, khách sạn được chia làm ba hạng cỡ.
    - Khỏch sạn nhá(10-50) buồng ngủ
    - khách sạn vừa:Từ(50-150) buồng ngủ
    - Khách sạn lớn:Từ(150-300) buồng ngủ
    + Khách sạn rất lớn: Cú trên 300 buồng ngủ(khỏch sạn newwall)
    * Phân loại khách sạn theo thị trường mục tiêu:
    * Thị trường mục tiêu là đối tượng khỏch chớnh mà khách sạn định hướng và thu hót và phục vụ. Các loại h́nh khách sạn phổ biến nhất bao gồm: Khách sạn công cụ, khách sạn hàng không, khách sạn du lịch, khách sạn căn hộ, khách sạn ṣng bạc, các trung tâm hội nghị.
    - Khách sạn cộng cụ:
    +Vị trớ:Thường nằm ở các trung tâm thành phố và các khu thương mại.
    +Đối tượng khách: Chủ yếu là khách thương gia xong các loại h́nh khách sạn này cũng không kém phần hấp dẫn đối với đoàn khách du lịch, khách hội nghi, khách du lịch tự do vv
    +Thời gian lưu chú: thưũng là ngắn ngày, lưu trú tam thời.
    +Tiện nghi dịch vụ: Phần lớn khách sạn công cụ đều cú cỏc phũng hội nghị, các pḥng khách chung, các tiện nghi tổ chức, các đại tiệc, các pḥng tiệc, dịch vụ giặt là, các cửa hàng bán quà tặng, quà lưu niệm, pḥng thể dục, pḥng tắm hơi, dịch vụ thể thao, dịch vô vui chơi giải trí, dịch vụ văn phũng
    - Khách sạn hàng không:
    +Vị trí: Thường nằm ở các điểm tựa giao thông chính gồm khu vực sân bay.
    +Đối tượng khỏch:Thương gia, quá cảnh, nhở chuyến bay, các hội nghị, nhân viên hàng không và đội bay
    +Thời gian lưu ctrỳ ngắn ngày.
    +Tiện nghi dịch vụ:Ngoài các tiện nghi dịch vụ cơ bản khách sạn hàng không cũn cú cỏc phũng hội nghị phục vụ khách hội nghị ngắn ngày cần tiết kiệm thời gian,cỏc phương tiện đưa đón khách và dịch vô đặt buồng trực tiếp tại sân bay.
    -Khách sạn du lịch:
    +Vị trớ:Thường ở những nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp, không khí trong lành gồm các nguồn tài nguyên thiên nhiên du lịch như: Biển, hồ, núi, nguồn nước khoỏng, cỏc điểm tham quan du lịch
    +Đối tượngkhỏch: Chủ yếu là khách tham quan du lịch, khách nghỉ dưỡng và một số khách thương gia.
    +Thời gian lưu trú: thường ở dài ngày hơn đới với khách sạn công cụ.
    +Tiện nghi dịch vụ: ngoài các tiện nghi dịch vụ cơ bản, khách sạn du lịch c̣n tổ chức các chương tŕnh hoạt động du lịch ngoài trời: khiêu vũ, chơi gôn, cưỡi ngựa, câu cá, tham quan làng văn hoỏ . Nhằm tạo cảm giác thoả măn thư giăn và tuyên truyền quảng cáo cho khách sạn. Các khách sạn du lịch c̣n mời các chuyên gia hàng đầu tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí.
    - Khách sạn căn hé:
    +Vị trí: Thường nằm ở các thành phố lớn hoặc vùng ngoại ô thành phố.
    + Đối tượng khỏch: khỏch thương gia, khách công ty, khách gia đ́nh.
    + Thời gian lưu trú : dài ngày, các đối tượng khách thường là khách công ty thường kư hợp đồng dài hạn.
    + Tiện nghi dịch vụ: ngoài các dịch vụ cơ bản như khách sạn khác. Khách sạn căn hộ cũn cú khu vui chơi giải trí cho trẻ em, siêu thị vào các dịp lễ tết khách sạn c̣n tổ chức các bữa cơm thân mật nhằm tạo cho khách cảm giác Êm cóng như đang ở gia đ́nh, nhằm mục đích tạo nguồn khách tiềm năng cho khách sạn.
    Khách sạn ṣng bạc:
    + Vị trí: nằm ở tại các khu vui chơi giải trí ở các thành phố hoặc khu nghỉ mát. + Vị trí: nằm ở tại các khu vui chơi giải trí ở các thành phố hoặc khu nghỉ mát.
    + Đối tượng khách: thường là khách thương gia giàu có cú cỏc nhà triệu phú, những người ham mê cờ bạc.
    + Thời gian: ngắn ngày.
    + Tiện nghi dịch vụ: loại h́nh khách sạn này rất sang trọng có h́nh thức vui chơi giải trí nổi tiếng tổ chức các buổi tŕnh diễn tốn kém. Các tṛ tiêu khiển đầu bảng nhằm thu hút khỏch chơi bạc để thu lợi nhuận. Thu nhập chính của loại h́nh này là dịch vụ đánh bạc: ăn uống và dịch vụ buồng ngủ chủ yếu là dịch vụ đánh bạc.
    *Phân loại khách sạn theo mức độ phục vụ: các khách sạn có quy mô và loại h́nh khách sạn khác nhau th́ mức độ phục vụ khác nhau. Có 3 mức độ phục vụ cơ bản .
    - - Mức độ phục vụ cao cấp:
    + Các khách sạn 4-5 sao cung cấp cho khách mức độ phục vụ cao nhất. Một số khách sạn như : nguyên thủ quốc gia, thành viên trong hội đồng quản trị, khách giàu có được sử dụng các tiện nghi riêng như: thang máy, nhà hàng, pḥng khách, pḥng họp, các tiện nghi trong pḥng ngủ có chất lượng hàng đầu và cực kỳsang trọng. Ngoài ra khách sạn c̣n có đội ng̣ nhân viên có tay nghề cao để phục vụ riêng như đăng kư khách sạn, phục vụ lưu trú, thanh toỏn, cho cỏc đối tượng này tại buồng hoặc quầy lễ tân riêng của họ mọi yêu cầu được đáp ứng nhanh nhất và hiệu quả nhất.
    - Mức độ trung b́nh: thường là khách sạn vừa 2 hoặc 3 sao, đối tượng khách chủ yếu là khách du lịch đi theo đoàn hoặc tua, tù do, khách gia đ́nh, khách thương gia nhỏ khỏch sạn cung cấp dịch vụ khiêm tốn nhưng khá đầy đủ.
    - Mức độ phục vụ b́nh quân các khách sạn nhỏ chủ yếu là khách sạn gia đ́nh thường cung cấp cho khách mức độ phục vụ b́nh dân, cung cấp dịch vụ lưu trú với mức giá khiêm tốn, chỗ ở sạch sẽ và các tiện nghi cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày.
    *Phân loại khách sạn theo mức độ liên kết và quyền sở hữu:
    - Khách sạn độc lập: thường thuộc quyền sở hữu tư nhân do gia đ́nh quản lư điều hành không có sự liên kết đ̣i quyền sở hữu với các khách sạn khác. Loại h́nh khách sạn này có lợi thế tự do thu hót thị trường riêng rất mềm dẻo trong kinh doanh đặc biệt về giá cả và đáp ứng nhanh chóng với các thay đổi của thị trường. Bất lợi của loại h́nh này không được quảng cáo rộng răi và người phụ trách không có kiến thức về quản lư dẫn đến công việc kinh doanh không có hiệu quả lớn.
    - Khách sạn tập đoàn : là những tập đoàn có nhiều khách sạn ở khắp nơi trên thế giới nên rất thuận tiện cho khách muốn ở khách sạn cùng tập đoàn. Thông thường khách sạn đều mang tên chung như: Tập đoàn ACCOR, tập đoàn HILTON, đặc điểm chính của khách tập đoàn là: hệ thống dịch vụ trang thiết bị giỏ cả đều đựơc tiêu chuẩn hoá và hoạt động theo quy định của tập đoàn.
    + Phân loại khách sạn theo h́nh thức quyền sở hữu:
    - Khách sạn tư nhân
    - Khách sạn nhà nước
    - Khách sạn liên doanh với nước ngoài
    - Khách sạn 100% nước ngoài
    - Khách sạn cổ phần
    1.1.3. Cơ cấu tổ chức của khách sạn có quy mô, mối quan hệ giữa các bộ phận có liên quan.
    + Cơ cấu tổ chức của khách sạn có quy mô lớn: khách sạn có cơ cấu tổ chức rất quy mô bao gồm cỏ phũng ban, bộ phận và từng nhân viên hoạt động theo h́nh thức chuyờn môn hoỏ. Khối lưu trú và khối phục vu ăn uống là 2 bộ phận có doanh thu lớn nhất khách sạn. Mỗi khối va pḥng ban bộ phận đều cú giỏm đốc phụ trách các trợ lư giám đốc và nhân viên. Các khối pḥng ban và bộ phận đều họat động dưới sự chỉ đạo của tổng giám đốc và phó giám đốc khách sạn.
    *Cơ cấu tổ chức của khách sạn lớn gồm: 7 bộ phận
    - Khối lưu trú: bao gồm bộ phận lễ tân và buồng.
    - Khối phục vu ăn uống: chịu trách nhiệm về dịch vụ ăn uống và tiệc.
    - Bé phận kinh doanh tiếp thị: chịu trách nhiệm kinh doanh buồng ngủ giới thiệu và quảng cáo sản phẩm.
    - Bé phận tài chính kế toán: chịu trách nhiệm theo dơi mọi tài chính của khách sạn thực hiện cỏc cụng viẹc kế toán.
    - Bé phận quản lư nhân sự: chịu trách nhiệm quản lư nhơn sự , đào tạo tuyển dụng nhân viên và chế độ của nhân viên.
    - Bé phận kỹ thuật bảo dưỡng: chịu trách nhiệm sửa chữa bảo tŕ, trang thiết bị tiện nghi trong khách sạn.
    - Bé phận an ninh: chụi trách nhiệm bảo vẹ an ninh và an toàn cho khách sạn.
    Mối quan hệ giữa bộ phận cú liờn quan:
    Ngành kinh doanh khách sạn là một ngành mà trong đó mọi khối và pḥng ban có mối quan hệ chặt chẽ với nhau hỗ trợ với nhau phối hợp hoạt động nhịp nhàng để mang lai thành công trong kinh doanh khách sạn.
    - Mối quan hệ giữa bộ phận buồng và lễ tân trong kinh doanh khách sạn:
    Bộ phận buồng là bộ phận hỗ trợ quan trọng nhất cho mọi hoạt động của bộ phận lễ tân, bộ phận buồng phối hợp báo cáo t́nh trạng buồng cho bộ phận lễ tân giúp cho lễ tân nắm được mọi biến động về buồng để kịp thời sử lư cỏc tỡnh huống phát sinh góp phần tối đa hoá công suất buồng.
    Bộ phận buồng thường làm vệ sinh kịp thời để bộ phận lễ tân bán buồng cho khách.
    - Mối quan hệ lễ tân với bộ phận bảo dưỡng:
    Hai bộ phận này cố mối quan hệ khăng khít với nhau trong việc thực hiện mà khách sạn đă phân công. Lễ tân trực tiếp nhận các yêu cầu sửa chữa thiết bị của khách chuyển cho bảo dưỡng. Bảo dương có trách nhiệm sửa chữa thiết bị trong buồng của khách.
    Ta thấy, bộ phận bảo dưỡng bao gồm một nhân viên kỹ thuật chịu trách nhiệm bảo dưỡng toà nhà, khách sạn, chẳng hạn như hệ thống điện nước, sửa chữa đơn giản, vệ sinh bể bơi, bảo dưỡng mặt bằng. Trong một khách sạn nhỏ người quản lư- chủ sở hữu có thể thực hiện việc bảo dưỡng thường xuyên bằng việc sử dụng các nhân công thuê ngoài
    VD: %Thợ điện hay thợ nước cho các sửa chữa đặc biệt
    -Bộ phận lễ tân với bộ phận an ninh:
     
Đang tải...