Luận Văn Báo cáo thực tập tốt nghiệp tại Bưu điện tỉnh Hải Dương

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 29/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Thực tập tốt nghiệp nhằm giúp sinh viên tìm hiểu, thu thập các tài liệu thực tế ở đơn vị, đồng thời vận dụng kiến thức đã học để tiến hành phân tích, đánh giá các lĩnh vực quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đây cũng là cơ hội tốt để sinh viên nâng cao kiến thức và kinh nghiệm thực tế.
    Được sự phân công của Khoa Quản trị kinh doanh 1 – Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, em được giới thiệu về Bưu điện Tỉnh Hải Dương thực tập tốt nghiệp trong thời gian 10 tuần.
    Trong thời gian 10 tuần thực tế tại Bưu điện tỉnh Hải Dương đã giúp em có được cách nhìn tổng quan hơn về hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị. Thời gian thực tập tuy không nhiều nhưng nhờ có sự quan tâm tạo điều kiện của Ban Giám đốc, các phòng ban, em đã hoàn thành công tác thực tập và có dịp tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh tại Bưu điện tỉnh Hải Dương.
    Em xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo, các phòng ban chức năng của Bưu điện tỉnh Hải Dương, cảm ơn toàn thể các thầy cô giáo trong Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã giúp đỡ, chỉ bảo giúp em hoàn thành bản báo cáo này.
    Dưới đây là bản báo cáo thực tập tốt nghiệp tại Bưu điện tỉnh Hải Dương.
    Chương 1: Giới thiệu chung về Bưu điện Tỉnh Hải Dương.
    Chương 2: Tổ chức sản xuất kinh doanh tại Bưu điện tỉnh Hải Dương
    Chương 3: Đánh giá về hoạt động sản xuất kinh doanh của BĐT Hải Dương.
    Chương 4: Hướng đề tài tốt nghiệp.


    Mục Lục
    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ BƯU ĐIỆN TỈNH HẢI DƯƠNG 2
    1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Bưu điện Tỉnh Hải Dương. 2
    1.2. Chức năng nhiệm vụ của Bưu điện Tỉnh Hải Dương. 2
    1.2.1. Chức năng. 2
    1.2.2. Nhiệm vụ 3
    1.3.Cơ cấu tổ chức của Bưu điện Tỉnh Hải Dương. 4
    1.3.1. Mô hình tổ chức tại Bưu điện Tỉnh Hải Dương. 4
    1.3.2. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban. 4
    CHƯƠNG II: TỔ CHỨC SẢN XUẤT KINH DOANH TẠI 12
    BƯU ĐIỆN TỈNH HẢI DƯƠNG 12
    2.1. CÔNG TÁC KẾ HOẠCH 12
    2.1.1 Căn cứ lập kế hoạch: 12
    2.1.2. Các loại kế hoạch 13
    2.1.3 Quy trình lập kế hoạch. 14
    2.1.4. Hệ thống chỉ tiêu kế hoạch. 15
    2.1.5. Tình hình thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch trong quý 1 năm 2008. 18
    2.2 CÔNG TÁC TÀI CHÍNH 19
    2.2.1. Quản lý, sử dụng vốn và tài sản 19
    2.2.2. Quản lý doanh thu và chi phí kinh doanh 21
    2.2.3. Xác định lợi nhuận và phân phối lợi nhuận 22
    2.2.4. Cơ chế phân cấp quản lý tài chính của BĐT cho các đơn vị cơ sở 24
    2.3. CÔNG TÁC KẾ TOÁN 25
    2.3.1. Tổ chức công tác kế toán 25
    2.3.2. Kế toán kinh doanh dịch vụ Bưu chính 27
    2.3.3. Kế toán kinh doanh khác hạch toán riêng 28
    2.3.4. Kế toán đầu tư xây dựng cơ bản 28
    2.3.5. Kế toán tăng giảm nguồn vốn 28
    2.3.6. Kế toán lao động tiền lương 28
    2.3.7. Kế toán Tài sản cố định 29
    2.3.8. Báo cáo kế toán tài chính, kế toán quản trị 32
    2.3.9. Công tác kiểm toán nội bộ tại Bưu điện tỉnh Hải Dương 32
    2.4 CÔNG TÁC NHÂN SỰ 33
    2.4.1. Công tác tuyển dụng lao động 33
    1. Căn cứ xây dựng kế hoạch tuyển dụng lao động 33
    2.4.2. Tình hình tuyển dụng lao động năm 2008 35
    2.4.3. Đào tạo lao động 35
    2.4.4. Tổ chức lao động 36
    2.4.5. Định mức lao động 38
    2.4.6. Đánh giá thực hiện công việc của người lao động 38
    2.4.7. Trả lương và đãi ngộ lao động 39
    2.4.8. Cơ cấu lao động theo trình độ, tuổi tác, chuyên môn 41
    2.5. CÔNG TÁC MARKETING 42
    2.5.1. Bộ máy Marketing 42
    2.5.2 Thực trạng hoạt động Marketing tại Bưu điện tỉnh Hải Dương. 42
    2.5.3. Chiến lược Marketing Mix tại Bưu điện tỉnh Hải Dương. 44
    2.5.4. Tình hình cạnh tranh trên địa bàn tỉnh Hải Dương. 47
    2.5.5. Công tác chăm sóc khách hàng tại Bưu điện tỉnh Hải Dương. 49
    2.6. CÔNG TÁC ĐẦU TƯ 50
    2.6.1. Phân cấp và ủy quyền đầu tư: 50
    2.6.2. Các dự án đầu tư tại bưu điện tỉnh Hải Dương. 51
    2.6.3. Lập dự án đầu tư. 51
    2.6.4. Thẩm định dự án đầu tư. 52
    2.6.5 Đấu thầu dự án đầu tư. 52
    2.6.6. Quản lý dự án đầu tư. 52
    2.7. TỔ CHỨC SXKD TẠI BƯU ĐIỆN TỈNH HẢI DƯƠNG 53
    2.7.1. Mạng lưới Bưu chính – Phát hành báo chí. 53
    2.7.2. Tính tối ưu của mạng Bưu chính 55
    2.8. CÔNG TÁC THỐNG KÊ 55
    2.8.1. Thống kê lao động 55
    2.8.2. Thống kê tài sản của đơn vị 56
    2.9. CÔNG TÁC PHÂN TÍCH 57
    2.9.1. Nội dung phân tích 57
    2.9.2. Chỉ tiêu phân tích 57
    2.9.3. Phương pháp phân tích 58
    CHƯƠNG III: ĐÁNH GIÁ VỀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH 59
    TẠI BƯU ĐIỆN TỈNH HẢI DƯƠNG 59
    3.1. Về công tác kế hoạch 59
    3.2. Về công tác tài chính - kế toán 60
    3.3. Về công tác tổ chức nhân sự 60
    3.4. Về công tác Marketing 61
    3.5. Về công tác tổ chức sản xuất kinh doanh 64
    3.6. Về công tác Thống kê, phân tích 65
    CHƯƠNG 4: HƯỚNG ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP 66
    LỜI KẾT 67
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...