Báo Cáo Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Hoàn thiện công tác quản trị vốn lưu động tại công ty cổ phần thương mạ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Lời Mở Đầu .3

    Ch­¬ng I: Giíi thiÖu chung vÒ c«ng ty cptm th¸I h­ng 5

    1. Thông tin chung về công ty cổ phần thương mại Thái Hưng. 5

    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 5

    1.2. Chức năng, nhiệm vụ 7

    1.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty giai đoạn 2004 – 2008. 7

    2. Cơ cấu tổ chức và đội ngũ lao động của công ty 9

    2.1. Cơ cấu tổ chức của công ty. 9

    2.2. Đội ngũ lao động của công ty 12

    3. Các đặc điểm về khách hàng, thị trường , đối thủ cạnh tranh. 13

    3.1. Đặc điểm về khách hàng 13

    3.2. Đặc điểm về thị trường 14

    3.3. Đặc điểm về đối thủ cạnh tranh 15

    Ch­¬ng Ii: thùc tr¹ng c«ng t¸c qu¶n trÞ vèn l­u ®éng t¹i c«ng ty cptm th¸I h­ng 16

    1. Vốn kinh doanh và cơ cấu vốn kinh doanh của công ty giai đoạn 2004 – 2008. 16

    1.1 Tổng vốn kinh doanh 16

    1.2 Cơ cấu vốn kinh doanh 19

    2. Thực trạng quản trị tiền mặt tại công ty. 30

    2.1. Lập kế hoạch nhu cầu vốn tiền mặt 30

    2.2.Các biện pháp tăng tốc độ thu hồi tiền, giảm tốc độ chi tiêu tiền của công ty .31

    2.3. Hoạt động đầu tư khoản tiền nhàn rỗi của công ty. 35

    3. Thực trạng quản trị các khoản phải thu của công ty 37

    3.1. Chính sách tín dụng thương mại của công ty. 38

    3.2. Một số công cụ theo dõi đánh giá khoản phải thu của công ty. 43

    4. Thực trạng quản trị hàng tồn kho .44

    4.1. Đặc điểm NVL, hàng hoá tồn kho của công ty 44

    4.2. Xác định lượng dự trữ và thời điểm đặt hàng 47

    4.3. Giám sát các loại chi phí. 49

    5. Đánh giá chung về quản trị vốn lưu động của công ty. 49

    5.1. Những ưu điểm 49

    5.2. Những hạn chế và nguyên nhân. 49

    5.3. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn lưu động của công ty. 50

    Ch­¬ng iii: mét sè gi¶I ph¸p Hoµn thiÖn qu¶n trÞ vèn l­u ®éng t¹i c«ng ty cæ phÇn th­¬ng m¹i th¸I h­ng 52

    1. Định hướng phát triển của công ty CPTM Thái Hưng trong thời gian tới 52

    1.1. Định hướng phát triển chung 52

    1.2. Định hướng về quản trị vốn kinh doanh 52

    1.3. Kế hoạch sản xuất của công ty năm 2009 52

    2. Các giải pháp chủ yếu 53

    2.1. Giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị tiền mặt 53

    2.2. Giải pháp quản trị các khoản phải thu 54

    2.3. Giải pháp quản trị hàng tồn kho. 56

    3. Một số kiến nghị 57

    PhÇn kÕt luËn 58
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...