Tài liệu Báo cáo thực tâp Tổng quan về công ty thương mại -Xây Dựng Bạch Đằng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Báo cáo thực tâp Tổng quan về Cty TM -Xây Dựng Bạch Đằng ​



    MỤC LỤC

    LỜI NÕI ĐẦU 1

    CHƯƠNG I : QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI - XÂY DỰNG BẠCH ĐẰNG 4

    I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH 4


    1. Địa chỉ liên hệ 4

    2. Lịch sử hình thành 4

    3. Quá trình phát triển 5

    II. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của Công ty 8

    1. Cơ cấu lao động 8

    2. Đặc điểm ngành nghề kinh doanh 8

    3. Thiết bị máy móc công nghệ 9

    4. Tình hình cung ứng nguyên vật liệu 9

    5. Đặc điểm về tài chính của Công ty 10

    III. CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY 11

    1. Bộ máy quản trị 11

    2. Chức năng và nhiệm vụ chung của Công ty` 12

    3. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban bộ phận trực thuộc Công ty 13

    3.1. Ban giám đốc 13

    3.2. Phòng kinh doanh XNK 13

    3.3. Phòng tổ chức hành chính 14

    3.4. Phòng tài chính kế toán 16

    3.5. Phòng dự án 17

    3.6. Phòng kế hoạch sản xuất 18

    3.7. Phòng kinh doanh thiết bị 19

    3.8. Phòng bảo vệ 20

    3.9. Các trung tâm, xí nghiệp, nhà máy và người lãnh đạo đơn vị 21

    IV. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ CỦA DOANH NGHIỆP 22

    1. Phân tích tình hình kinh doanh của Công ty 23

    2. Đánh giá các hoạt động quản trị của doanh nghiệp 25

    a. Chiến lược kinh doanh 26

    b. Về hoạt động Marketing 27

    c. Về tổ chức nhân sự 28

    d. Về tình hình quản trị 28

    e. Về chất lượng sản phẩm và các hoạt động khác 29

    3. Ưu, nhược điểm, nguyên nhân 30

    VI. PHƯƠNG HƯỚNG, GIAỈ PHÁP PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP ĐỀ RA TRONG THỜI GIAN TỚI 34

    1. Về cơ sở vật chất kỹ thuật 34

    2. Định hướng chiến lược Marketing 36

    3. Về cơ cấu tổ chức 37

    4. Thị trường mục tiêu 38

    KẾT LUẬN 40



    Trong quá trình học tập ở nhà trường, ngoài việc học lý thuyết ở trên giảng đường thôi thì chưa đủ. Vì vậy, cuối mỗi khoá học nhà trường có tổ chức cho sinh viên một kỳ thực tập để quá trình học tập ở nhà trường thu được hiệu quả cao nhất. Bởi học phải luôn đi đôi với hành và việc học suy cho cùng cũng chỉ là phục vụ cho cuộc sống của mỗi con người. Nắm bắt được thực tế đó, và được sự quan tâm của tập thể cán bộ giáo viên khoa QTKD nói riêng và Ban lãnh đạo trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân nói chung. Chúng em, các sinh viên khoa QTKD đã được nhà trường cho đi thực tập đợt một với thời gian là 6 tuần để có kiến thức thực tế sơ bộ về các lĩnh vực mà chúng em chỉ mới được học qua lý thuyết sách vở như tình hình hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp , sự hình thành và phát triển của doanh nghiệp , quy định tổ chức của công ty, quá trình xúc tiến, phân phối sản phẩm, tiếp thị tới người tiêu dùng, quá trình xây dựng kênh phân phối, và thâm nhập thị trường .

    Cùng với sự phát triển của nền kinh tế quốc dân, khi bước sang cơ chế thị trường, với sự cạnh tranh gay gắt của các thành phần kinh tế, đặc biệt là những công ty sản xuất những sản phẩm hàng hoá tương đồng với hàng hoá dịch vụ của công ty mình và kinh doanh trên cùng mảng thị trường tạo ra sự cạnh tranh vốn đã gay gắt lại ngày một khốc liệt hơn. Vấn đề cấp thiết của bất kỳ một doanh nghiệp nào là phải có một chiến lược kinh doanh rõ ràng, đáp ứng được nhu cầu cạnh tranh và có thể chiến thắng được đối thủ của mình. Muốn như vậy, thì mỗi doanh nghiệp phải rất nỗ lực, cố gắng, chủ động hơn nữa trong kinh doanh, không phụ thuộc vào bất kỳ một thế lực nào, phải chủ động trong sản xuất cũng như cố gắng độc lập trong khâu tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm, mở rộng thị trường và xây dựng được cho mình một thương hiệu có uy tín, tạo được niềm tin nơi người tiêu dùng, hoàn thành nghĩa vụ đối với Nhà nước, góp phần bình ổn kinh tế và tạo động lực cho nền kinh tế quôc dân phát triển .

    Công ty Thương Mại -Xây Dựng Bạch Đằng là một doanh nghiệp thuộc Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng, mặc dù mới được thành lập nhưng đã nhận thức rõ được vấn đề cần thiết để một doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển là như thế nào. Với sự giúp đỡ sơ bộ của Tổng công ty, Công ty Thương Mại -Xây Dựng Bạch Đằng đã có những sự phát triển khá mạnh trong một số năm trở lại đây và đang trên đà phát triển cuả mình trên trường quốc tế cũng như trong nước. Công ty đã có nhiều cố gắng trong việc tìm hướng khai thác thị trường tiêu thụ sản phẩm và phát triển quy mô thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm và đã đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, trong thời gian tới để củng cố và giữ vững chỗ đứng của mình trên thương trường đòi hỏi công ty cần có những giải pháp mang tính chiến lược, phát huy cao độ nội lực của toàn công ty cũng như của toàn ngành để đạt được những thành công rực rỡ nhất mà bất kỳ một doanh nghiệp nhà nước nào cũng mong đợi.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...