Báo Cáo báo cáo thực tập tổng hợp tại ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank)

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
    DANH MỤC BẢNG BIỂU
    LỜI MỞ ĐẦU
    PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN HÀNG HẢI VIỆT NAM (MARITIME BANK). 1
    1.1. Giới thiệu chung về Maritime Bank 1
    1.1.1. Thông tin chung. 1
    1.1.2. Ngành nghề kinh doanh. 1
    1.1.3. Tầm nhìn. 2
    1.1.4. Sứ mệnh. 2
    1.1.5. Giá trị cốt lõi 2
    1.1.6. Chiến lược. 2
    1.1.7. Định hướng phát triển. 3
    1.2. Lịch sử hình thành và phát triển. 3
    1.2.1. Lịch sử hình thành. 3
    1.2.2. Quá trình phát triển và các cột mốc đáng nhớ. 4
    1.2.3. Quá trình tăng vốn điều lệ:. 5
    1.3. Thành tựu đạt được. 6
    1.4. Hệ thống mạng lưới 8
    PHẦN II: CƠ CẤU BỘ MÁY TỔ CHỨC CỦA MARITIME BANK 9
    2.1. Mô hình tổ chức, chức năng hoạt động của các phòng ban. 9
    2.1.1. Cơ cấu tổ chức. 9
    2.1.1.1 Đại hội đồng cổ đông. 9
    2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ chủ yếu của từng bộ phận. 10
    2.1.2.1. Đại hội đồng cổ đông:. 10
    2.1.2.2. Hội đồng Quản trị:. 10
    2.1.2.3. Ban Kiểm soát:. 11
    2.1.2.4. Các Hội đồng, Ủy ban:. 11
    2.1.2.5. Tổng Giám đốc:. 11
    2.1.2.6. Ngân hàng Cá nhân:. 11
    2.1.2.7. Ngân hàng Doanh nghiệp:. 12
    2.1.2.8. Ngân hàng Doanh nghiệp lớn:. 13
    2.1.2.9. Ngân hàng Định chế Tài chính:. 13
    2.1.2.10. Khối Quản lý rủi ro:. 14
    2.1.2.11. Khối Phê duyệt tín dụng:. 15
    2.1.2.12. Khối Quản lý tài chính:. 15
    2.1.2.13. Khối Công nghệ ngân hàng:. 16
    2.1.2.14. Khối Quản lý nhân tài:. 17
    2.1.2.15. Khối Quản lý chiến lược:. 17
    2.1.2.16. Khối Tổng hợp:. 18
    2.1.2.17. Khối Vận hành:. 19
    PHẦN III: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN HÀNG HẢI VIỆT NAM THỜI GIAN GẦN ĐÂY 20
    2.1. Vài nét về tình hình kinh tế xã hội 20
    2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của Maritime Bank 21
    2.2.1. Các sản phẩm, dịch vụ của Maritime Bank 21
    2.2.2. Chiến lược phát triển mới – Dự án Sao Biển. 22
    2.3. Kết quả hoạt động. 23
    2.3.1. Chỉ tiêu cơ bản toàn hệ thống. 23
    2.3.2. Kết quả của các mảng hoạt động kinh doanh chính. 25
    2.3.2.1. Hoạt động huy động vốn. 25
    2.3.2.2. Hoạt động tín dụng. 28
    2.3.2.3. Hoạt động cung ứng dịch vụ ngân hàng. 31
    2.3.2.4. Hoạt động đầu tư và kinh doanh chứng khoán. 33
    2.3.2.5. Hoạt động góp vốn, đầu tư dài hạn. 34
    2.3.2.6. Hoạt động khác. 34
    KẾT LUẬN

    LỜI MỞ ĐẦU

    Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) là Ngân hàng Thương mại được thành lập đầu tiên sau khi Pháp lệnh về Ngân hàng Nhà nước và Pháp lệnh Ngân hàng thương mại, hợp tác xã tín dụng và công ty tài chính được ban hành vào tháng 5 năm 1990 theo Giấy phép số 0001/NH-GP do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp ngày 8/6/1991.Sự ra đời của Maritime Bank tại thời điểm đầu thập niên 90 của thế kỷ XX đã góp phần tạo nên bước đột phá quan trọng trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế đất nước. Qua 20 năm hoạt động Maritimebank đã đạt được nhiều thành tích trong công cuộc phát triển đất nước.
    Năm 2007 việc chính thức gia nhập WTO đã đưa Việt Nam đứng trước nhiều cơ hội và thách thức.Cũng trong thời kỳ này, hoạt động của hệ thống ngân hàng diễn ra vô cùng sôi động và có nhiều chuyển biến mới.Những tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu cuối năm 2007 đã ảnh hưởng đến nền kinh tế Việt Nam, gây ra cuộc suy thoái vào cuối năm 2008, đầu năm 2009. Sang năm 2010, nền kinh tế thế giới nói chung và nền kinh tế Việt Nam nóiriêng đã dần phục hồi trở lại. Đứng trước những khó khăn như vậy Maritime Bank vẫn tiếp tục đứng vững và đang tiến tới mục tiêu là một ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.
    Trong 20 năm xây dựng và phát triển, với những nỗ lực không ngừng nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, đồng thời đầu tư không ngừng vào công nghệ, cũng như các hoạt động từ thiện đóng góp cho xã hội và phát triển thương hiệu. Maritime Bank luôn hướng tới phát triển bền vững với chất lượng dịch vụ hàng đầu theo các chuẩn mực quốc tế. Chú trọng khách hàng bằng chất lượng dịch vụ, học hỏi sáng tạo để vươn tới sự thành công. Thiết lập các quan hệ toàn diện với các tập đoàn kinh tế thuộc các ngành Hàng hải, Bưu chính viễn thông, Hàng không, Bảo hiểm. Đem lại giá trị ngày càng cao cho cổ đông, đảm bảo sự tăng trưởng bền vững của Ngân hàng cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội.
    Sau một thời gian học tập, nghiên cứu và quan sát tình hình thực tế tại Hội sở chính ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam trong thời gian thực tập vưa qua, với sự quan tâm giúp đỡ của ban lãnh đạo ngân hàng cũng như các anh chị trong các phòng ban, em đã hoàn thành bản báo cáo thực tập tại hội sở chính ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam.
    Em xin chân thành cảm ơn các anh chị cán bộ ngân hàng của Maritime Bank đã tạo điều kiện giúp em hoàn thành bản báo cáo.
    Nội dung của báo cáo gồm có 3 phần chính sau:
    Phần I: Tổng quan về Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam
    Phần II: Cơ cấu bộ máy tổ chức của Ngân hàng thương mại cỏ phần Hàng Hải Việt Nam
    Phần III: Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam thời gian gần đây
    Mặc dù đã cố gắng rất nhiều nhưng do kinh nghiệm thực tế của em còn hạn chế nên bài viết của em không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo của các thầy cô giáo cùng các anh (chị) đang công tác tại hội sở chính Maritime Bank.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...