Báo Cáo Báo cáo thực tập: Tìm hiểu công tác soạn thảo và quản lý văn bản tại văn phòng UBND Thành Phố Pleiku

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I:

    BÁO CÁO TÌNH HÌNH THỰC TẬP

    1. Mục đích của đợt thực tập . 01

    2. Nội dung thực tập . 01

    3. Báo cáo tình hình thực tập 01

    PHẦN II:

    TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ QUAN VÀ VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ PLEIKU

    I. Giới thiệu chung về thành phố Pleiku

    1. Đặc điểm tình hình chung 03

    2. Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Pleiku . 03

    II. Quy chế làm việc của UBND và Văn phòng UBND thành phố Pleiku . 04

    1. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của UBND TP Pleiku . 04

    1.1. Chức năng của UBND thành phố Pleiku . 04

    1.2. Nhiệm vụ và quyền hạn của UBND thành phố Pleiku 05

    1.3. Cơ cấu tổ chức của UBND thành phố Pleiku 06

    2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng UBND thành phố Pleiku 07

    2.1. Chức năng của Văn phòng UBND thành phố Pleiku 07

    2.2. Nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng UBND thành phố Pleiku . 08

    2.3. Cơ cấu tổ chức,biên chế và chế độ làm việc của VP UBND TP Pleiku 09

    3. Quan hệ công tác của UBND thành phố Pleiku 11

    PHẦN III: BÁO CÁO CHUYỀN ĐỀ

    CÔNG TÁC SOẠN THẢO VÀ QUẢN LÝ VĂN BẢN TẠI VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ PLEIKU

    Chương I: PHẦN MỞ ĐẦU

    1. Lý do chọn đề tài 13

    2. Mục đích, nhiệm vụ của đề tài 14

    3. Đối tượng, phạm vi và phương pháp nghiên cứu của đề tài 14

    Chương II: PHẦN NỘI DUNG

    I. Những vấn đề chung về văn bản quản lý nhà nước

    1. Khái niệm văn bản, văn bản quản lý nhà nước, văn bản hành chính . 15

    1.1. Khái niệm văn bản . 15

    1.2. Khái niệm văn bản quản lý nhà nước . 15

    1.3. Khái niệm văn bản hành chính . 16

    2. Phân loại hệ thống văn bản quản lý nhà nước 16

    2.1. Văn bản quy phạm pháp luật 16

    2.2. Văn bản hành chính 16

    2.3. Văn bản chuyên ngành . 17

    3. Các chức năng chủ yếu của văn bản quản lý nhà nước 17

    3.1. Chức năng thông tin . 17

    3.2. Chức năng pháp lý . 18

    3.3. Chức năng quản lý . 18

    4. Những yêu cầu đối với văn bản quản lý hành chính nhà nước 19

    4.1. Yêu cầu về nội dung . 19

    4.2. Yêu cầu về thể thức văn bản 20

    4.3. Yêu cầu về văn phong hành chính – công vụ . 21

    4.4. Yêu cầu về sử dụng ngôn ngữ trong văn bản . 21

    II. Tình hình soạn thảo và quản lý văn bản tại Văn phòng UBND thành phố Pleiku

    1. Tình hình soạn thảo văn bản tại Văn phòng UBND thành phố Pleiku . 21

    2. Tình hình quản lý văn bản tại Văn phòng UBND thành phố Pleiku 25

    2.1. Đối với quản lý văn bản đến 26

    2.2. Đối với quản lý văn bản đi 31

    III. Những hạn chế trong công tác soạn thảo và quản lý văn bản của Văn phòng UBND thành phố Pleiku

    1. Đối với công tác soạn thảo văn bản . 35

    2. Đối với công tác quản lý văn bản . 36

    IV. Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả soạn thảo và quản lý văn bản tại Văn phòng UBND thành phố Pleiku 38

    1. Đảm bảo về trình tư, thủ tục xây dựng và ban hành văn bản . 38

    2. Xác định rõ thẩm quyền ban hành văn bản 39

    3. Đảm bảo về nội dung của văn bản 40

    4. Thực hiện tốt công tác kiểm tra và xử lý văn bản vi phạm pháp luật; tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác văn thư 40

    5. Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức làm công tác soạn thảo và quản lý văn bản . 41

    ChươngIII: PHẦN KẾT LUẬN 42

    PHỤ LỤC

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...