Báo Cáo Báo cáo thực tập tại Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu hà nội

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA XÍ NGHIỆP BÁN LẺ XĂNG DẦU HÀ NỘI, NHỮNG ĐẶC ĐIỂM CHỦ YẾU CỦA HOẠT ĐỘNG
    KINH DOANH CỦA XÍ NGHIỆP


    Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu Hà nội là một doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc sự quản lý của công ty xăng dầu khu vực 1 ( thị trấn Đức giang – Gia lâm –Hà nội ), xí nghiệp được thành lập ngày 25/05/1990 theo quyết định số 95 XDQD của Bộ thương mại và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/9/1990, xí nghiệp là một đơn vị hạch toán phụ thuộc với chức năng và nhiệm vụ cơ bản là đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu về xăng dầu trên địa bàn Thành phố Hà nội.
    Khi mới thành lập xí nghiệp có 11 điểm bán hàng. Sau hai năm hoạt động, năm 1992 xí nghiệp xây dựng thêm 28 điểm bán hàng. Mô hình ban đầu của xí nghiệp có ba cấp là : xí nghiệp- cửa hàng lớn- quầy, sau đó để kinh doanh có hiệu quả hơn, giảm chi phí thì mô hình của xí nghiệp còn hai cấp là xí nghiệp - cửa hàng.Đến 1/9/1995 do yêu cầu của ngành và cơ quan chủ quản, xí nghiệp bàn giao 3 điểm bán hàng cho công ty xăng dầu Hà sơn Bình. 55 điểm bán hàng còn lại của xí nghiệp được phân bổ khắp 4 quận nội thành và hai huyện ngoại thành là Thanh trì và Từ liêm.
    Cùng sự phát triển của nền kinh tế đất nước, nhu cầu về xăng dầu trong các ngành sản xuất, giao thông vận tải và dịch vụ tăng mạnh, kết hợp với một số yêu cầu của ngành và bộ chủ quản, ngày 19/1/1995 Bộ thương mại ra quyết định số 52 TM TCCB hợp nhất tổng công ty xăng dầu ( Petrolimex) và công ty dầu lửa thành Công ty xăng dầu Việt nam. Qua việc hợp nhất trên mạng lưới kinh doanh cũng như khả năng chiếm lĩnh thị trường của Tổng công ty xăng dầu tăng lên xấp xỉ 70% tổng lượng tiêu thụ xăng dầu cả nước và có sự thay đổi cơ cấu bộ máy và đặc điểm chức năng của xí nghiệp bán lẻ xăng dầu Hà nội .
    Theo yêu cầu của tổng công ty, xí nghiệp tiếp nhận một số cửa hàng của tổng công ty dầu lửa về làm đơn vị cơ sở của mình bao gồm :
    - 3 cửa hàng bán gas và 2 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, vì vậy hiện tại xí nghiệp có 55 cửa hàng. Mặt hàng kinh doanh cũng như sức cạnh tranh của xí nghiệp càng lớn mạnh hơn.Trước đây xí nghiệp bán các loại xăng Mogas 83, Mogas 92, Diezel, gas và bếp gas, hiện nay xí nghiệp kinh doanh thêm mặt hàng dầu lửa và một số sản phẩm hoá dầu.
    * Đặc điểm hoạt động kinh doanh của xí nghiệp bán lẻ xăng dầu :
    Mặt hàng kinh doanh chính của xí nghiệp bao gồm :
    - Dầu chính Mogas 83, Mogas 92 .
    - Gas và phụ liệu.
    - Dầu nhờn .
    - Dầu lửa, sản phẩm hoá dầu.
    Đặc điểm kinh doanh của xí nghiệp không phải kinh doanh thuần tuý mà mang tính chất phục vụ. Nó thể hiện ở giá do Nhà nước điều chỉnh thống nhất toàn quốc.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...