Báo Cáo Báo cáo thực tập tại Trung tâm thực hành nghề khách sạn

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu

    Trong những năm qua, chúng ta đã chứng kiến những bước phát triển to lớn của hoạt động du lịch thế giới trong đó có ngành du lịch Việt Nam. Du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển với quy mô của cung và cầu ngày càng tăng.
    Ngày nay khi tình hình kinh tế chính trị ngày càng ổn định, chiến tranh ngày càng lùi xa vào quá khứ, sự phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật giúp con người tiến dần tới nền kinh tế tri thức đã giúp cho cuộc sống của con người có điều kiện mở mang tầm mắt với thế giới bên ngoài. Cũng chính vì thế mà nhu cầu đi du lịch của con người ngày càng nâng cao. Vì vậy mà ngành kinh doanh du lịch và khách sạn ngày càng phát triển mạnh. Sự ra đời của hàng loạt các nhà hàng khách sạn làm sôi động thêm thị trường cung ứng dịch vụ du lịch.
    Muốn trụ vững và phát triển củng cố uy tín, mỗi doanh nghiệp khách sạn phải nỗ lực tìm tòi mọi biện pháp thu hút khách hàng, quảng bá sản phẩ của mình, giảm tối đa chi phí tăng dịch vụ bổ sung để làm tăng tính hấp dẫn của khách sạn.
    Để đáp ứng những yêu cầu đó, Tổng cục du lịch đã ra quyết định thành lập Trung tâm thực hành nghề khách sạn: Trung tâm thực hành nghề khách sạn là nơi đào tạo những con người phục vụ trong các khách sạn.
    Hơn 40 năm hình thành và phát triển, du lịch Việt Nam đã có những bước đáng khích lệ trở thành kinh tế có vị trí xứng đáng trong nền kinh tế quốc dân. Việt Nam có nhiều tiềm năng quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch. Do vậy, việc đào tạo nguồn nhân lực trong du lịch được coi là hướng chiến lược quan trọng trong đường lối phát triển du lịch. Hàng năm chuyên ngành Quản trị du lịch – khoa quản trị kinh doanh – Trường Đại học Dân lập Phương Đông và các trường Đại học, Cao đẳng ở nước ta đã đào tạo nguồn nhân lực không nhỏ cho ngành du lịch, song với việc đào tạo trình độ chuyên môn nghiệp vụ về mặt lý thuyết còn chú trọng thực hành. Do đó, em quyết định chọn cơ sở thực tập là Trung tâm thực hành nghề khách sạn, qua cọ xát với thực tế em đã có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về những gì đã học được trên ghế nhà trường. Được thực tập tại Trung tâm với những tình huống thường gặp trong công việc đã tạo cho em khả năng nắm bắt vấn đề nhanh chóng, linh hoạt, sáng tạo, lường được những khó khăn và đưa ra được những giải pháp tốt cho công việc sau khi ra trường.
    Qua quá trình tìm hiểu tại Trung tâm, được sự giúp đỡ của Ban lãnh đạo và các phong ban hữu quan, em đã đúc được một số vấn đề qua bảng báo cáo này, gồm các phần sau:

    - Phần 1. Giới thiệu khái quát chung về Trung tâm thực hành nghề khách sạn và đặc điểm hoạt động của Trung tâm.
    - Phần 2. Cơ cấu tổ chức và đặc điểm kinh doanh của Trung tâm.
    - Phần 3. Phương hướng và biện pháp đổi mới kinh doanh của Trung tâm thực hành nghề khách sạn trong thời gian tới.




    Mục lục
    Mở đầu 1
    Phần I. Giới thiệu khái quát chung về Trung tâm thực hành nghề khách sạn và đặc điểm hoạt động kinh doanh của Trung tâm 3

    1.1. Khái quát chung về Trung tâm 3
    1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của Trung tâm 5
    1.2.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật 5
    1.2.2. Đội ngũ công nhân viên 7
    Phần II. Cơ cấu tổ chức và đặc điểm kinh doanh của Trung tâm 9
    2.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Trung tâm 9
    2.2. Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận trong Trung tâm 10
    2.2.1. Giám đốc 10
    2.2.2. Phó giám đốc 10
    2.2.3. Phòng kế hoạch đào tạo – Marketing 10
    2.2.4. Phòng kế toán 11
    2.2.5. Phòng hành chính tổng hợp 11
    2.3. Đặc điểm thị trường khách và kết quả hoạt động kinh doanh 13
    2.3.1. Đặc điểm thị trường khách 13
    2.3.2. Môi trường kinh doanh 14
    2.3.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của Trung tâm 15
    Phần III. Phương hướng và biện pháp đối mới kinh doanh của Trung tâm thực hành nghề khách sạn trong thời gian tới 17
    3.1. Phương hướng phát triển du lịch – khách sạn trong thời gian tới 17
    3.2. Thuận lợi và khó khăn 18
    3.2.1. Thuận lợi 18
    3.2.2. Khó khăn 19
    3.3. Một số giải pháp 19
    Kết luận 22
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...