Báo Cáo báo cáo thực tập Tại Trung tâm giao dịch bất động sản Hà Nội

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    III. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
    1. Về phía Nhà nước:
    + Bổ sung, hoàn thiện các luật định cho việc phát triển thị trường Bất động sản nói chung .
    + Xây dựng các trung tâm giao dịch chuẩn với trang thiết bi hiện đại, đội ngũ nhân viên có trình độ cao, chuyên nghiệp.
    + Kiểm tra kiểm soát hoạt động của các sàn giao dịch một cách liên tục.
    + Đào tạo môn bất động sản địa chính tại tất cả các trường Đại học.
    + Tổ chức các lớp đào tạo môi giới, định giá và quản lý sàn giao dịch bất động sản.
    2. Về phía doanh nghiệp có hoạt động sàn giao dịch:
    + Đào tạo nhân viên: Hiện nay nhân sự làm việc trong sàn giao dịch chưa có chuyên môn về môi giới, quản lý sàn hay định giá bất động sản. Họ làm việc chủ yếu dựa trên kinh nghiệm, thói quen và các mối quan hệ. Do đó để sàn giao dịch hoạt động mang tính chuyên nghiệp phải đào tạo ban giám đốc và nhân sự phòng dich vụ và phòng tư vấn đúng chuyên ngành về môi giới hay quản trị sàn giao dịch.
    Lượng thông tin sàn giao dịch thông tin cho khách hàng là rất lớn trên mọi phương diện nên lực lượng nhân viên phải nhiều, có hệ thống, có kiến thức, kỹ năng để thu thập, xử lý thông tin
    + Cơ sở vật chất trang thiết bị:
    Tăng cường trang thiết bị máy tính, máy chiếu hay tờ rơi, bản đồ quy hoạch để qua đó truyển tải các thông tin về bất động sản, về thị trường hay các vấn đề về chính sách, pháp luật của Nhà nước cho khách hàng được biết.
    + Tổ chức thông tin về Bất động sản:
    Thực tế lượng khác hàng đến sàn giao dịch rất ít vì họ khó có thể tìm hiểu được các thông tin ở sàn giao dịch. Tại sàn giao dịch Bất động sản Hà Nội chỉ có sa bàn 2 dự án và sơ đồ quy hoạch sử dụng đất một số quận trong thành phố. Tại đây không có thông tin chung về các dự án, về các khu đô thị, không có trang thiết bị để thông báo thông tin cho khách hàng. Khách hàng không tìm kiếm được gì nhiều thì họ ít lui tới và không quan tâm đến sàn giao dịch. Vì vậy thu hút được khách hàng quan tâm và có thói quen đến sàn giao dịch tim hiểu thông tin và mua bán bất động sản trước hết sàn giao dịch cần phải tổ chức để có thể :
    - Cung cấp các thông tin chung về các dự án đang triển khai và sắp triển khai trong thành phố và khu lân cận
    - Thông tin chi tiết, bản đổ quy hoạch các dự án hay khu đô thị đang là “điểm nóng” trên thị trường vì khách hàng quan tâm nhiều đến khu vực này.
    - Cung cấp tờ rơi về các dự án, các khu đô thị để các khách hàng có thể nghiên cứu và tìm hiểu qua các thông tin cơ bản.
    - Thông tin chi tiết các bất động nhất sản niêm yết tại sàn: thông tin kinh tế, kỹ thuật, xã hội của bất dộng sản hay thông tin về môi trường xung quanh
    - Thông tin pháp lý về bất động sản như: mức thuế, phí chuyển quyền sử dụng đất, sở hữu nhà; Các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong lĩnh vực bất động sản; các chính sách và các thay đổi chính sách của Nhà nước liên quan đến Bất động sản
    - Thông tin về tình trạng thị trường tại các khu vực, dự án nhất định
    - Thông tin về giá cả của các Bất động sản đã giao dịch trên từng khu vực, dự án, theo từng loại.
    + Đón tiếp và phục vụ khách hàng
    Thực tế, khách hàng đến sàn giao dịch phải hỏi thăm mới tìm được nơi tiếp đón và các thông tin cần thiết. Do đó các thông tin chung có thể công bố rộng rãi trên máy tính, màn hình chiếu, bảng điện tử, tở rời, sa bàn, bản đổ. Ngoài ra, bố trí từng nhân viên, nhóm nhân viên tại các khu vực tiếp đón khách hàng theo nhu cầu mua hoặc bán với từng lại bất động sản khác nhau. Mỗi khu vực cần bố trí nhân viên chỉ dẫn cho khách hàng, giảI đáp thông tin tức thời và tiếp nhận yêu cầu của khách.
    + Quảng bá Sàn giao dịch
    Là nơi là những người quan tâm về bất động sản lui tới nên sàn giao dịch bất động sản là nơi quảng cáo rất tốt các dự án các khu đô thị khi tham gia giao dịch tại sàn. Sàn giao dịch phảI quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng về các dịch vụ, chức năng của sàn để những người có nhu cầu mua bán, thuê, cho thuê được biết.
    Các hoạt động của sàn giao dịch như: thông tin, tổ chức các buổi bán đấu giá sẽ thu hút được khách hàng đến tham gia và tìm hiểu về thị trường. Các hoạt động này cần được thông tin rộng rãi và chính xác để những người quan tâm và có nhu cầu đến tham dự.
    *Trên đây là một số nội dung về quản lý hoạt động sàn giao dịch tại sàn giao dịch bất động sản Hà Nội. Do việc học tập gói gọn trong khuôn khổ hạn chế về thời gian và hạn và kiến thức thực tế về vấn đề chưa đầy đủ nên báo cáo còn của tôi còn chưa đầy đủ. Rất mong được sự góp ý của các thầy cô để bản báo cáo được hoàn thiện hơn. Xin trân trọng cảm ơn!
    Hà Nội, ngày 02- 04 – 2008
    Người làm báo cáo


    Phan Văn Quyết
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...