Báo Cáo Báo cáo thực tập tại Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    lêi nãi ®Çu
    Trong xu thế hội nhập của các nền kinh tế khu vực và quốc tế, sự tăng cường các liên kết kinh tế quốc tế đang diễn ra ngày càng sâu sắc. Từ năm 1980 đến nay, quốc tế hoá nền kinh tế đã đạt đến đỉnh cao dưới sự tác động của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật và công nghệ, làm cho toàn cầu hoá trở thành một đòi hỏi hiện thực và bao trùm cả thế giới, điều đó cũng cho thấy toàn cầu hoá nền kinh tế là quá trình mang tính khách quan. Vì vậy, các quốc gia trên thế giới không thể đứng ngoài quỹ đạo toàn cầu hoá kinh tế, đặc biệt là các nước đang phát triển như Việt Nam. Do đó, để từng bước hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu hội cách có hiệu quả thì Việt Nam cần phải đẩy mạnh công cuộc Công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; đa dạng hoá, đa phương hoá quan hệ với các nước. Điều đó cũng có nghĩa Việt Nam cần tranh thủ được các lợi thế của các quốc gia khác và phải đồng thời tận dụng được lợi thế của chính mình.
    Trong quá trình Công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, thì các ngành công nghiệp đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo động lực thúc đẩy phát triển nền kinh tế và giải quyết các vấn đề xã hội: môi trường, nạn thất nghiêp .Trong các ngành công nghiệp đó chúng ta không thể không kể đến những đóng góp to lớn của ngành xây dựng công trình giao thông vào công cuộc cải tạo và kiến thiết đất nước.
    Thực hiện nghị quyết của Đảng và Nhà nước ta về việc phát huy các nguồn lực trong quá trình Công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; trong nhiều năm qua Tổng công ty công trình giao thông 1 luôn là điển sáng trong ngành xây dựng công trình giao thông, với sự phát triển liên tục và ổn định, đóng góp nhiều công sức trong công cuộc phát triển kinh tế và giải quyết việc làm cho người lao động.
    Với những gì Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 đã làm được để đóng góp vào sự nghiệp chung của đất nước trong nhiều năm qua, đều được thể hiện qua các huân, huy chương cùng nhiều bằng khen do Chủ tịch nước, Thủ tướng chính phủ và các ban ngành đoàn thể xã hội trao tặng.
    Được thực tập tại Tổng công ty công trình giao thông 1 là môi trường làm việc tốt, giúp tôi có nhiều cơ hội hiểu thêm được thực tế các hoạt động quản lý, sản xuất kinh doanh cũng như ứng dụng lý thuyết vào thực tế ở đơn vị.
    Trong quá trình thực tập tại Tổng công ty, được sự hướng dẫn của cô giáo PGS.TS Nguyễn Bạch Nguyệt, cùng sự giúp đỡ của lãnh đạo, các anh chị chuyên viên trong Tổng công ty đã giúp tôi hoàn thành bản Báo cáo tổng hợp này.
    Bài viết bao gồm 3 phần:
    Phần 1: Quá trình hình thành và phát triển của Tổng công ty.
    Phần 2: Tình hình quản lý hoạt động đầu tư của Tổng công ty.
    Phần 3: Phương hướng và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động đầu tư.
    Do thời gian dành cho việc thực tập nghiên cứu tại Tổng công ty có hạn cùng với việc thiếu kinh nghiệm thực tiễn nên trong quá trình hoàn thành bản báo cáo, không thể tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Người viết kính mong nhận được sự phê bình đóng góp ý kiến của người đọc để bài viết đựoc hoàn thiện hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...