Báo Cáo Báo cáo thực tập tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương (VietcomBank) Chi nhánh Thành Công

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Báo cáo thực tập tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương (VietcomBank) Chi nhánh Thành Công

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]



    Lời mở đầu

    Ngân hàng thương mại là tổ chức tín dụng với hai chức năng cơ bản nhất là huy động vốn và sử dụng vốn, là cầu nối hút vốn từ nơi nhàn rỗi, bơm vào nơi khan thiếu vốn. Do đó, vai trò của ngân hàng thương mại, đặc biệt trong nền kinh tế hiện đại rất quan trọng.
    Đối với Việt Nam, đất nước có dân số 84 triệu người đã có những đổi mới toàn diện trong lĩnh vực ngân hàng-tài chính trên con đường hội nhập. Từ một hệ thống đơn cấp, ngành ngân hàng của Việt Nam đã chuyển mình và thay đổi theo hệ thống đa cấp. Một số lớn những ngân hàng thương mại cổ phần đã được thành lập và sự hiện diện của các chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các ngân hàng liên doanh đã làm bức tranh ngân hàng của Việt Nam thêm phần đa dạng. Có thể thấy rằng ngành ngân hàng Việt Nam đang chuyển dần tới một hệ thống ngân hàng của các nền kinh tế đang nổi và mới phát triển.
    Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam là một ngân hàng quốc doanh lớn, luôn giữ vai trò chủ lực trong hệ thống ngân hàng Việt Nam. Quá trình cổ phần hóa với thành công của đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm 2007 đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong tiến trình phát triển của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam. Những thay đổi về quản trị ngân hàng hiện đại theo thông lệ quốc tế, mở rộng loại hình kinh doanh, phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại, đầu tư vào công nghệ sẽ góp phần trong việc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam thực hiện mục tiêu trở thành một trong những tập đoàn tài chính đa năng hàng đầu trong khu vực trong giai đoạn năm 2015 – 2020.
    Xuất phát từ những kiến thức đã học và tìm hiểu, sau quá trình thực tập tổng hợp tại Phòng Khách hàng – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Thành Công, được sự giúp đỡ và chỉ bảo tận tình của PGS-TS Nguyễn Bạch Nguyệt cùng các cán bộ hướng dẫn thực tập tại Chi nhánh Thành Công, tôi đã hoàn thành bản Báo cáo thực tập tổng hợp.

    Kết cấu của Báo cáo thực tập tổng hợp bao gồm các phần sau:
    - Lời mở đầu.
    - Nội dung chính:
    Phần I: Khái quát chung về Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Thành Công.
    Phần II: Thực trạng hoạt động đầu tư và các hoạt động liên quan đến đầu tư tại ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công.
    Phần III: Một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư và các hoạt động liên quan đến đầu tư tại ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công.
    - Kết luận.
    - Danh mục tài liệu tham khảo.

    Xin chân thành cảm ơn các anh chị cán bộ hướng dẫn, Phòng Khách hàng – Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công cùng PGS-TS Nguyễn Bạch Nguyệt đã giúp tôi hoàn thành Báo cáo này.

    Lời mở đầu. 1
    PHầN I: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ Ngân hàng THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN 3
    NgoẠi thương VIỆT NAM - chi nhánh Thành Công 3
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển của hệ thống Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam nói chung và Chi nhánh Thành Công nói riêng. 3
    1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). 3
    1.1.2. Quá trình phát triển của Chi nhánh Thành Công. 4
    1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ các phòng ban. 5
    1.2.1. Cơ cấu tổ chức. 5
    1.2.2. Chức năng nhiệm vụ của Vietcombank Thành Công và các phòng ban. 6
    1.3. Một số hoạt động chủ yếu của Chi nhánh Thành Công. 10
    1.3.1. Một số lĩnh vực hoạt động chủ yếu. 10
    1.3.2. Một số kết quả hoạt động kinh doanh. 10
    1.3.2.1. Hoạt động huy động vốn và sử dụng vốn. 10
    1.3.2.2. Hoạt động tín dụng, bảo lãnh. 11
    1.3.2.3. Công tác kế toán và dịch vụ ngân hàng. 12
    1.3.2.4. Công tác phát hành và thanh toán thẻ. 13
    1.3.2.5. Kinh doanh ngoại tệ. 15
    1.3.2.6. Công tác thanh toán xuất nhập khẩu. 16
    1.3.2.7. Công tác ngân quỹ. 17
    1.3.2.8. Các hoạt động khác. 17
    PHầN II: 18
    THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG đẦu tư và các HOẠT ĐỘNG LIÊN QUAN ĐẾN ĐẦU TƯ tẠi Ngân hàng TMCP NgoẠi thương VIỆT NAM - 18
    CHI NHÁNH Thành Công. 18
    2.1. Thực trạng hoạt động đầu tư và các hoạt động liên quan đến đầu tư tại Chi nhánh Thành Công. 18
    2.1.1. Nguồn vốn đầu tư, cơ cấu vốn đầu tư. 18
    2.1.2. Kế hoạch hóa hoạt động đầu tư 18
    2.1.3. Đầu tư nguồn nhân lực. 19
    2.1.4. Đầu tư vào khoa học công nghệ. 19
    2.1.5. Đầu tư xây dựng cơ bản. 19
    2.1.6. Đầu tư dự án của Khách hàng. 19
    2.1.7. Quản lý rủi ro. 23
    2.2. Đánh giá chung về hoạt động đầu tư và các hoạt động liên quan đến đầu tư tại Chi nhánh Thành Công trong thời gian qua. 24
    2.2.1. Những kết quả đạt được. 24
    2.2.2. Những tồn tại và nguyên nhân. 25
    PHầN III: 27
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG 27
    ĐẦU TƯ VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG LIÊN QUAN ĐẾN đẦu tư tẠi 27
    NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM 27
    CHI NHÁNH Thành Công. 27
    3.1. Định hướng phát triển của Chi nhánh Thành Công. 27
    3.1.1. Định hướng chung của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam. 27
    3.1.2. Định hướng cụ thể của Chi nhánh Thành Công. 28
    3.2. Một số giải pháp. 28
    3.2.1. Một số giải pháp về cơ cấu mô hình tổ chức hoạt động, bộ máy quản lý, điều hành của Chi nhánh Thành Công. 28
    3.2.2. Một số giải pháp về tăng năng lực tài chính, nâng quy mô hoạt động. 29
    3.2.3. Một số giải pháp về nâng cao chất lượng công tác khách hàng của Chi nhánh Thành Công. 29
    3.2.4. Một số giải pháp về công tác nhân sự, tổ chức cán bộ. 30
    3.2.5. Một số giải pháp về công tác thẩm định dự án đầu tư. 30
    3.2. Một số kiến nghị 31
    3.2.1. Kiến nghị đối với Chính phủ, các Bộ ngành và chính quyền địa phương 31
    3.2.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước, Hội sở chính Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam và các Ngân hàng thương mại khác. 31
    3.2.3. Kiến nghị đối với Khách hàng của Chi nhánh. 32
    Kết luận. 33
    Danh mục tài liệu tham khảo. 35
     
Đang tải...