Báo Cáo Báo cáo thực tập tại Ngân hàng đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Đông Đô

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ngân hàng đầu tư và Phát triển Việt Nam là một trong bốn ngân hàng thương mại lớn nhất ở Việt Nam được hình thành sớm nhất và lâu đời nhất, là doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt, được tổ chức hoạt động theo mô hình Tổng công ty nhà nước. Tình đến 31/12/ 2005, tổng tài sản của BIDV đạt 131.731 tỷ VND. Tổng số cán bộ công nhân viên của toàn hệ thống đạt trên 9.300 người vừa có kinh nghiệm, vừa am hiểu công nghệ ngân hàng hiện đại.
    Bên cạnh việc huy động đầy đủ các chức năng của một ngân hàng thương mại được phép kinh doanh đa năng tổng hợp về tiền tệ, tín dụng, dịch vụ ngân hàng và phi ngân hàng, làm ngân hàng đại lý, phục vụ các dự án từ các nguồn vốn, các tổ chức kinh tế BIDV luôn khẳng định là ngân hàng chủ lực phục vụ đầu tư phát triển, huy động vốn cho vay dài hạn, trung hạn, ngắn hạn cho các thành phần kinh tế; là ngân hàng có nhiều kinh nghiệm về đầu tư các dự án trọng điểm.
    Trong giai đoạn hiện nay, Ngân hàng đầu tư và Phát triển Việt Nam xác định mục tiêu hoạt động là: Hiệu quả, an toàn, phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Trong quan hệ với khách hàng, Ngân hàng đầu tư và Phát triển Việt Nam luôn nêu cao phương châm hành động “Hiệu quả kinh doanh của khách hàng là mục tiêu hoạt động của BIDV”, quan hệ giữa BIDV và bạn hàng là mối quan hệ “hợp tác cùng phát triển”, cùng chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn, cơ hội kinh doanh với bạn hàng. Bởi vậy, BIDV luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ khách hàng để không ngừng nâng cao chất lượng phuc vụ, luôn tìm hiểu để thỏa mãn những nhu cầu ngày một đa dạng của khách hàng, với cam kết “cung cấp những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng có chất lượng cao, tiện ích tốt nhất cho khách hàng”.




    Mục lục
    Phần 1: Quá trình hình thành, phát triển, cơ cấu tổ chức và các sản phẩm dịch vụ của Chi nhánh Đông Đô. 1

    I. Quá trình hình thành, phát triển và cơ cấu tổ chức của đơn vị 1
    1. Quá trình hình thành và cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 1
    1.1 Quá trình hình thành và phát triển 1
    1.2 Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng đầu tư và Phát triển Việt Nam 4
    2. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng đầu tư và phát triển chi nhánh Đông Đô 6
    3. Mô hình tổ chức của Chi nhánh 7
    4. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng trong chi nhánh 9
    4.1 Phòng Tín dụng 9
    4.2 Phòng Giao dịch 10
    4.3 Phòng Thanh toán quốc tế 10
    4.4 Phòng Dịch vụ khách hàng 11
    4.5 Phòng Kế hoạch nguồn vốn 11
    4.6 Phòng Tổ chức hành chính 12
    4.7 Phòng Kiểm tra nội bộ 13
    4.8 Tổ Tiền tệ- kho quỹ 13
    4.9 Tổ Điện toán 14
    4.10 Phòng Tài chính Kế toán 14
    4.11 Phòng Thẩm định và quản lý tín dụng 15
    II. Các nghiệp vụ của chi nhánh 16
    1. Nhận tiền gửi và thanh toán 16
    2. Nghiệp vụ tín dụng ngắn hạn 16
    3. Nghiệp vụ tín dụng trung và dài hạn 17
    4. Nghiệp vụ bảo lãnh 17
    5. Giao dịch L/C hàng nhập 18
    6. Giao dịch L/C hàng xuất 18
    7. Giao dịch nhờ thu 18
    8. Giao dịch chuyển tiền 19
    9. Các dịch vụ khác 19
    10. Dịch vụ chứng khoán 19
    11. Hỗ trợ các doanh nghiệp có quan hệ hợp tác với Lào 20
    12. Dịch vụ bảo hiểm 20
    Phần 2: Thực trạng hoạt động tại chi nhánh Đông Đô 21
    I. Hoạt động đầu tư tại chi nhánh Đông Đô 21
    1. Đầu tư vào tài sản cố định 21
    2. Đầu tư vào nguồn nhân lực 22
    3. Hoạt động đầu tư cải tiến công nghệ 23
    4. Đầu tư vào quảng cáo, tiếp thị sản phẩm mới 23
    II. Thực trạng hoạt động kinh doanh tại chi nhánh Đông Đô 24
    1. Hoạt động nguồn vốn 24
    2. Hoạt động tín dụng 26
    3. Dịch vụ 27
    4. Kết quả hoạt động kinh doanh 28
    Phần 3: Phương hướng và giải pháp hoạt động của chi nhánh trong năm tới 29
    I. Phương hướng hoạt động kinh doanh 29
    1. Mục tiêu tổng quát 29
    2. Các chỉ tiêu kinh doanh chủ yếu 30
    II. Các giải pháp, biện pháp chủ yếu để thực hiện được mục tiêu 30
    1. Nhóm giải pháp thực hiện chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh 30
    2. Nhóm giải pháp về công tác cổ phần hóa 31
    3. Nhóm giải pháp về mở rộng và phát triển mạng lưới 31
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...