Báo Cáo Báo cáo thực tập tại khách sạn Hoà Bình

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU


    Du lịch là một ngành công nghiệp không khói luôn đạt được lợi nhuận cao và đem lại nguồn thu ngoại tệ rất lớn cho đất nước ,và nó còn có tác dụng quảng bá nền văn hoá dân tộc ,du nhập những tinh hoa của thế giới ,tạo ra các mối quan hệ làm tiền đề thúc đẩy các hoạt động kinh tế khác.Do vậy Du lịch cần phát triển trước một bước làm nền cho các ngành có liên quan .Trong mấy năm gần đây nhà nước đã có ban hành một số sắc lệnh nhằm cụ thể hoá các hoạt động du lịch ,nên đã tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức ,cá nhân ,doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả hơn .
    Mặt khác đời sống nhân dân trong nước ngày càng nâng cao ,cùng với xu thế toàn cầu hoá thì du lịch là một nhu cầu không thể thiếu và ngày càng trở nên cần thiết cho mọi người .Do vậy để đáp ứng những nhu cầu đó ,du lịch Việt Nam trong mấy năm gần đây có những biến chuyển to lớn ,kết quả là lượng khách quốc tế vào Việt Nam tăng mạnh ,doanh thu và nộp ngân sách tăng lên rất nhiều.
    Trong bối cảnh chung đó khách sạn Hoà Bình cũng đã đầu tư nhiều để thu hút khách ,và kết quả đạt được là rất tốt.Doanh thu của khách sạn luôn tăng ,giữ vững mức nộp ngân sách ,và luôn hoàn thành kế hoạch do công ty giao
    Sau gần một tháng thực tập tại khách sạn Hoà Bình em đã học hỏi được nhiều điều trong cách làm vui lòng khách và cả cách quản lý du lịch , đồng thời cũng tập hợp được một số kết quả kinh doanh của khách sạn trong mấy năm gần đây và nhiệm vụ của khách sạn trong năm tới.
    Trong bản báo cáo này em chỉ xin nêu một cách rất tổng quát về đặc điểm nguồn khách ,thực trạng và giải pháp thu hút khách của khách sạn Hoà Bình . Do vậy không tránh khỏi nhiều thiếu sót mong được sự góp ý của các thầy cô và các bạn.
    Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong khoa ,đặc biệt là thầy GS-TS Nguyễn Văn Đính ,thầy Ngô Đức Anh và các cô chú trong khách sạn Hoà Bình đã giúp đỡ em tận tình trong kỳ thực tập vừa qua.















    PHẦN I :
    LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA KHÁCH SẠN HOÀ BÌNH :
    Khách sạn hoà Bình là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc công ty du lịch Hà Nội . Khách sạn được xây dựng năm 1927 tạI 27 Lý Thường Kiệt quận Hoàn Kiếm thành phố Hà Nội với diện tích mặt bằng 2500 m . Khởi đầu là một khách sạn hai tầng dành cho các quan chức Pháp với cái tên hấp dẫn : Le spendide ( nghĩa là Bồng Lai Thiên Cảnh hay Huy Hoàng ) . Là một trong những khách sạn cổ nhất ở Hà Nội như Dân Chủ , Sofitel metrpole . Kiến trúc khách sạn mang những nét phong cách kiến trúc Pháp hấp dẫn độc đáo . Năm 1940 khách sạn được nâng cấp lên thành ba tầng với 47 tầng phục vụ kinh doanh lưu trú . Sau khi hoà bình lập lại , khách sạn chịu sự quản lý của bộ nội thương với đối tượng khách chủ yếu là những đoàn khách quốc tế mang tính ngoại giao và chủ yếu ở các nước XHCN . Tháng 10/ 1969 khách sạn được giao cho công ty du lịch Hà Nội quản lý cho đến ngày nay
    Sau năm 1980 khách sạn Hoà Bình là kháh sạn duy nhất tại Hà Nội được đón khách quốc tế vàViệt kiều .
    Năm 1986 khách sạn Hoà Bình được nâng cấp thành bốn tầng gồm có 46 phòng kinh doanh dịch vụ lưu trú . Từ sau khi có chính sách mở cửa thì lượng khách việt kiều đến khách sạn Hoà Bình giảm đi nhanh chóng đồng thời lượng khách quốc tế cũng giảm đi nhanh , do nhiều khách sạn trên địa bàn Hà Nội cũng được quyền đón khách quốc tế và việt kiều .
    Năm 1993 – 1996 khách sạn Hoà Bình được cải tạo lại toàn bộ và nâng cấp thành khách sạn ba sao theo tiêu chuẩn quốc tế , đưa tổng số phòng hiện có của khách sạn lên 102 phòng gồm : Hoà Bình I ( 88 phòng ) và Hoà Bình II ( 14 phòng ) .
    Từ năm 1998 do tình hình kinh doanh của khách sạn Hoà Bình gặp nhiều khó khăn , cạnh tranh khốc liệt , khách sạn Hoà Bình quyết định đóng cửa khu Hoà Bình II và chỉ sử dụng 88 phòng ở khu vực Hoà Bình I đồng bộ đạt tiêu chuẩn quốc tế .
    Sản phẩm chính của khách sạn Hoà Bình là kinh doanh các sản phẩm dịch vụ bao gồm : Dịch vụ lưu trú , ăn uống , vận chuyển và các dịch vụ du lịch khác , trong đó dịch vụ lưu trú là dịch vụ đem lại lợi nhuận chính cho khách sạn .
    Từ khi thành lập , khách sạn Hoà Bình luôn là một trong những khách sạn lớn hàng đầu của thủ đô Hà Nội và cả nước chính là nhờ ưu thế về vị trí và một kiến trúc đẹp nhất là về chất lượng phục vụ luôn luôn được bảo đảm .
    Trong bốn năm trở lạI đây khách sạn Hoà Bình phảI đương đầu với những khó khăn lớn do khách quan đem lạI , thị trường du lịch bão hoà , thị phần khách của khách sạn bị thu hẹp , do sự xuất hiện hàng loạt các khách sạn mới với nhiều ưu thế hơn về qui mô , sự linh động về giá cả cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực khách sạn . Trong tình hình đó tìm ra phương hướng , biện pháp để đảm bảo và nâng cao chất lượng phục vụ luôn là tiêu chí hàng đầu của khách sạn để tạo ra ưu thế cạnh tranh .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...