Báo Cáo Báo cáo thực tập tại Khách sạn Bông Sen

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC




    A. BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CUỐI KHOÁ


    1. Mở đầu Trang 2
    1.1 Mục tiêu thực tập tốt nghiệp. 2
    1.2 Lịch sử hình thành và chức năng hoạt động của khách sạn Bông Sen 2
    1.2.1 Lịch sử hình thành.
    1.2.2 Chức năng hoạt động của khách sạn.
    1.3 Hệ thống tổ chức và điều hành của đơn vị thực tập 3
    1.4 Thị trường hoạt động của khách sạn 4
    1.5 Bộ phận thực tập 4


    2. Nội dung thực tập Trang 4
    2.1 Bộ phận buồng 4
    2.1.1 Một số vấn đề lý thuyết về bộ phận buồng
    2.1.2 Thực tế tại khách sạn Bông Sen
    2.2 Bộ phận dịch vụ 9
    2.2.1 Một số vấn đề lý thuyết về bộ phận dịch vụ
    2.2.2 Thực tế tại khách sạn Bông Sen
    2.3 Bộ phận Lễ tân 11
    2.3.1 Một số vấn đề lý thuyết
    2.3.2 Thực tế tại khách sạn Bông Sen
    2.4 Hoạt động giám sát khách sạn 13
    2.4.1 Một số vấn đề lý thuyết
    2.4.2 Thực tế tại khách sạn Bông Sen


    3. Những lợi thế, thuận lợi, những khó khăn trong thực tập Trang 13
    3.1 Những lợi thế, thuận lợi 13
    3.2Những khó khăn trong thực tập 14


    4. Kiến nghị và kết luận Trang 15
    4.1 Kiến nghị 15
    4.2 Kết luận 15


    B. BÁO CÁO THỰC TẬP LẦN 1 VÀ LẦN 2
    C. PHỤ LỤC


    D. TÀI LIỆU THAM KHẢO




    A. BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CUỐI KHOÁ
    1. MỞ ĐẦU
    1.1 Mục tiêu thực tập tốt nghiệp.
    - Vận dụng những kiến thức lý thuyết thực tế vào thực tế hoạt động trong một khách sạn, từ đó có những so sánh nhằm tăng thêm những kiến thức về lĩnh vực này.
    - Làm quen với công việc trong khách sạn, với vị trí và công việc của các bộ phận từ đó tích luỹ được những kiến thức kinh nghiệm thực tiễn sau này.
    - Nhận thức được khả năng và vị trí của mình trong công việc.
    - Nhận thức vị trí của khách sạn trong bối cảnh nền kinh tế du lịch trong nước và quốc tế , qua đó xác định được trách nhiệm của mình, phương hướng phấn đấu trong tương lai.


    1.2 Lịch sử hình thành và chức năng hoạt động của khách sạn Bông Sen
    1.2.1 Lịch sử hình thành.
    Khách sạn Bông Sen là một doanh nghiệp nhà nước, thuộc tổng công ty du lịch Hà Nội; tọa lạc tại 63 Nguyễn Trường Tộ, Phường Nguyễn Trung Trực, Quận Ba Đình, Hà Nội.
    Khách sạn Bông Sen trước đây là một dãy nhà tập thể được nâng cấp và sửa chữa lại và chính thức đi vào hoạt động kinh doanh vào ngày 26 tháng 5 năm 1990. Như vậy tính cho tới thời điểm này khách sạn đã hoạt động được 16 năm, do tính chất ban đầu không phải được xây dựng cho mục đích làm khách sạn nên kiến trúc toàn khách sạn và các phòng ở của khách còn nhiều điểm chưa hợp lý.
    Tổng diện tích sử dụng của khách sạn là 360 m2, khách sạn là một toà nhà 6 tầng có hai mặt tiền giáp các phố là phố Hàng Bún và phố Nguyễn Trường Tộ.
    Những năm 1994 – 1995 Bông Sen là một khách sạn được nhiều người biết tiếng, sau đó do tình hình kinh doanh chưa hợp lý nên hoạt động của khách sạn đã tạm lắng trong một thời gian dài.
    Năm 2000 khách sạn Bông Sen đã được tổng cục xếp hạng là khách sạn 2 sao. Đây là một yếu tố thuận lợi cho khách sạn trong việc khẳng định chất lượng và tên tuổi của mình với các công ty, các hãng lữ hành.




    1.2.2 Chức năng hoạt động của khách sạn.
    - Khách sạn Bông Sen là một doanh nghiệp nhà nước, hoạt động theo đúng những quy định, pháp luật của nhà nước.
    - Khách sạn Bông Sen cung cấp dịch vụ lưu trú và các dịch vụ bổ trợ khác (massage, giặt là, nhà hàng ) nhằm phục vụ khách lưu trú một cách tốt nhất trong điều kiện của khách sạn.


    1.3 Hệ thống tổ chức và điều hành của đơn vị thực tập


    Sơ đồ tổ chức bộ máy nhân sự của khách sạn Bông Sen
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...