Báo Cáo Báo cáo thực tập tại Công ty Xuân Hoà

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu


    Trong bối cảnh đất nước đang thực hiện công cuộc Đổi Mới, chuyển mình cho xu thế hội nhập để hướng tới xây dựng thành công CNXH như con đường mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn. Chủ trương Công nghiệp hoá Hiện đại hoá đã mở ra nhiều cơ hội, thời cơ cũng như không ít khó khăn và thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và đặc biệt là các doanh nghiệp thuộc thành phần kinh tế nhà nước nói riêng- như Nghị quyết của Đảng đã xác định: Các doanh nghiệp nhà nước phải là nòng cốt, là thành phần kinh tế giữ vai trò chủ đạo chủ đạo trong sự nghiệp CNH, HĐH của đất nước, tạo cơ sở vật chất cho con đường tiến lên CNXH. Tuy nhiên, hiện trạng là các doanh nghiệp nhà nước hiện nay chưa phát huy được vai trò đó của mình. Đã có rất nhiều các doanh nghiệp làm ăn thua lỗ phải giải thể, chia, tách, sáp nhập hay chuyển sang thành phần kinh tế khác.v.v tạo gánh nặng rất lớn cho ngân sách Nhà nước hàng năm. Lý do chủ yếu là ảnh hưởng vẫn còn khá nặng nề của nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung, cơ chế quan liêu bao cấp, không thích ứng kịp với nền kinh tế thời “Mở cửa”. Nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều những tấm gương điển hình cho sự nỗ lực của các doanh nghiệp nhà nước, biết vươn lên bằng chính nội lực, sớm thích nghi với nền kinh tế thị trường đầy thử thách, năng động, sáng tạo và sử dụng đồng vốn của nhà nước rất có hiệu quả. Một điển hình trong số đó là Công ty Xuân Hoà mà tiền thân là Nhà máy xe đạp Xuân Hoà. Sau những ngày đầu nhiều khó khăn, công ty đã đứng vững và dần dần khẳng định vị thế và uy tín của mình. Trên con đường hình thành và phát triển, công ty đã vượt qua rất nhiều khó khăn và thách thức để đạt được những thành công đã được Đảng và Nhà Nước khen thưởng. Tuy nhiên, giai đoạn nhiều cam go và thử thách nhất lại đang ở trước mắt. Để lại sau lưng những thành công, toàn Công ty đang quyết tâm để bước lên một tầm cao mới, khẳng định vai trò của mình.
    Tuy đã có thâm niên và uy tín nhất định trên thị trường, nhưng trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, Công ty Xuân Hoà và những sản phẩm của mình đang chịu một sức ép rất lớn từ các đối thủ cạnh tranh, các sản phẩm cùng loại hoặc các sản phẩm thay thế và có thể cho đó là sự đe doạ rất lớn đối với mục tiêu dài hạn mà Công ty đã đặt ra.

    Với một thị trường nội địa rộng lớn và một thị trường quốc tế đầy tiềm năng nhưng cũng không ít thách thức, Công ty Xuân Hoà đang nỗ lực hết mình để tạo dựng và khẳng định lợi thế cạnh tranh của mình.
    Trong thời gian thực tập tại Công ty Xuân Hoà em đã viết bản báo cáo thực tập tổng hợp về quá trình hình thành và phát triển của công ty, với hy vọng sẽ có cái nhìn tổng quát về hoạt động sản xuất và kinh doanh của Công ty cũng như những biện pháp để nâng cao sức cạnh tranh của Công ty trên thị trường nhằm dành được lợi thế cạnh tranh và khẳng định vị thế của Công ty trên thị trường vì nếu đánh mất vị thế cạnh tranh cũng đồng nghĩa với việc rời bỏ thị trường.

    Bản khảo sát tổng hợp gồm 2 phần:

    -Phần 1: Khái quát chung về Công ty Xuân Hoà
    -Phần 2: Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm




    mục lục
    Lời mở đầu . 1
    Phần 1: Khái quát chung về công ty Xuân Hoà 3

    I. Sự hình thành và quá trình phát triển. 3
    1.1. Sự hình thành. 3
    1.2. Chức năng và nhiệm vụ. 3
    1.3. Quá trình phát triển. 5
    1.4. Kết quả tiêu thụ sản phẩm của công ty từ năm 1999 - 2003 . 10
    II. Mục tiêu định hướng phấn đấu năm 2004 . 11
    2.1 . Mục tiêu sản xuất - kinh doanh. . 11
    2.2. Mục tiêu đầu tư phát triển. . 12
    III. Các đặc điểm kinh tế - kĩ thuật 12
    3.1. Đặc điểm về sản phẩm. 12
    3.2. Đặc điểm về nguyên- vật liệu. . 13
    3.4.Đặc điểm về nhân lực. 14
    3.5. Đặc điểm về công nghệ. 15
    3.6. Đặc điểm của bộ máy tổ chức quản lý 16
    Phần 2: Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm . 20
    I. Những nhân tố tác động đến hoạt động sxkd 20
    1.1. Thuận lợi. 20
    1.2. Khó khăn. 20
    II. Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty . 21
    III. Các chính sách Marketing của công ty 21
    3.1. Chính sách sản phẩm. 21
    3.1. Chính sách giá bán. . 22
    3.3. Chính sách phân phối. . 22
    3.4. Chính sách giao tiếp và khuếch trương . 23
    IV. Phương thức hoạt động thương mại quốc tế 24
    V. Đối thủ cạnh tranh của công ty . 24
    Kết luận 26
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...