Báo Cáo Báo cáo thực tập tại công ty văn phòng phẩm cửu long

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục :
    Chương 1: tổng quan giới thiệu về công ty văn phòng phẩm cửu long

    1. quá trình hình thành và phát triển của công ty
    2. chức năng và nhiệm vụ của công ty :
    chương 2 : một số đặc điểm kinh tế – kỹ thuật của công ty văn phòng phẩm cửu long
    1. đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý – sản xuất kinh doanh của công ty
    2. đặc điểm về lao động của công ty :
    3. đặc điểm về sản phẩm và dịch vụ sản xuất kinh doanh của công ty :
    4. đặc điểm về quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm của công ty :
    chương 3: khái quát tình hình kết quả sản xuất kinh doanhtrong một số năm gần đây và phương hướng phát triển của công ty trong thời gian tới
    1. khái quát tình hình kết quả sản xuất kinh doanh cuả công ty trong một số năm gần đây :
    2. phương hướng phát triển của công ty trong thời gian tới :
    chuơng 4: tình hình tổ chức và quản lý nguồn nhân lực trong công ty
    1. tổ chức lao động trong công ty :
    2. công tác tiền lương , tiền thưởng trong công ty:
    3. chương 1
    tổng quan giới thiệu về công ty văn phòng phẩm cửu long
    1. quá trình hình thành và phát triển của công ty :
    + Công ty văn phòng phẩm cửu long là một doanh nghiệp nhà nước , trực thuộc tổng công ty nhựa Việt Nam .
    + Tên giao dịch quốc tế là CLOSTACO ( Cưu Long stationary company)
    + Trụ sở công ty : số 536A Minh Khai – Hai Bà Trưng – Hà Nội
    trước năm 1991, công ty Văn Phòng Phẩm Cửu Long là một phân xưởng sản xuất của nhà máy văn phòng phẩm Hồng Hà , có trụ sở giao dịch tạI 27 – Lý Thường Kiệt – Hà Nội
    Là một phân xưởng của nhà máy, nhưng địa đIểm của phân xưởng lạI cách xa nhà máy, những mặt hàng sản xuất chính của phân xưởng là giấy than , mực viết Tuy nhiểntong thời gian đó tình hình sản xuất kinh doanh của nhà máy gặp nhiều khó khăn ,cho nên có nhiều gánh nặng dồn lên phân xưởng. Trước tình hình đó , với diện tích mặt bằng rộng mà diện tích sử dụng sản xuất lại bó hẹp , quy mô sản xuất cũng bị giới hạn . Do đó đã đến lúc phân xưỏng cần phải tiến hành hạch toán độc lập , tự lo đầu ra, đầu vào , kinh doanh đa dạng các mặt hàng , nhằm phát huy nội lực cũng như thế mạnh của phân xưởng để phát triển sản xuất kinh doanh thích ứng với cơ chế thị trường hiện nay
    Ngày 1/7/1991 phân xưởng bắt đầu tách ra khỏi nhà máy văn phòng phẩm Hồng Hà ,theo nghị định số 384/TCLĐ- CNN ngày 29/4/91 của bộ công nghiệp nhẹ (nay là bộ công nghiệp) lấy tên doanh nghiệp là nhà máy văn phòng phẩm Cửu Long thuộc liên hiệp sản xuất, xuất nhập khẩu nhựa ( nay là tổng công ty nhựa Việt Nam). Nhà máy văn phòng phẩm Cửu long là một doanh nghiệp nhà nước, có tư cách pháp nhân, hạch toán độc lập và tự chủ vè mặt tài chính . Chức năng chính của nhà máy là tổ chức sản xuất kinh doanh hàng văn phòng phẩm và nhựa phục vụ cho nhu cầu trong và ngoàI nước

    sau một thời gian hoạt động , để phát huy và tận dụng tối đa của nhà máy trong điều kiện kinh tế thị trường Giám Đốc và toàn thể ban lãnh đạo xí nghiệp lại một lần nữa đổi tên doanh nghiệp thành công ty văn phòng phẩm Cửu Long theo quyết định số 1106/QTTCLDngày 28/7/1995của bộ công nghiệp từ khi nhà máy chuyển đổi sang công ty đã tạo đIũu kiện thuận lợi cho công ty trong sản xuất kinh doanh . Nhiệm vụ chủ yếu của công ty từ 1995 đến nay là mở rộng thị trưòng tiêu thụ sản phẩm , đặc biệt là thị trường các tỉnh phía Nam , và đa dạng hoá các sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng

    Trên cơ sở vật chát kỹ thuật hiện có , công ty nhận gia công dệt bao xi măng cho một số công ty xi măng lớn như : Hoàng Thạch , Hải Vân ,Chifon Bên cạnh đó dây truyền công nghệ sản xuất chai nhựa cũng được mở rộng và đa dạng , công ty đã có đầy đủ thiết bị từ khâu tạo phôi đến thổi chai .

    do nắm bắt được thời cơ , chủ trương đường lối đúng đắn , cộng với cơ chế thị trường sôi động , công ty đã không ngừng thát triển và từng bước tạo được vị trí vững chắc trên thị trường , ngày càng tạo nhiều công ăn việc làm , năng cao thu nhập cho người lao động
    sau hơn 10 năm thành lập và phát triển đi lên công ty văn phòng phảm Cửu Long đã có những bước tăng trưởng đáng kể , nếu như 6 tháng cuối năm 1991 doanh thu của công ty chỉ đạt 750 triệu đồng thì năm 2002 doanh thu đạt gần 70 tỷ đồng , nộp ngân sách 4,6 tỷ đồng , đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho 190 lao động
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...