Báo Cáo Báo cáo thực tập tại công ty TNHH TM&amp DL Hoa Mai

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Báo cáo thực tập tại công ty TNHH TM&DL Hoa Mai

    MỤC LỤC

    Chương 1:Giới thiệu chung về công ty
    1.1 Quá tŕnh h́nh thành và phát triển của công ty
    1.2 Chức năng, nhiệm vụ của công ty
    1.2.1 Lợi Ưch cho khách du lịch
    1.2.2 Lợi Ưch cho nhà cung cấp
    1.3 Cơ cấu tổ chức của công ty
    1.3.1 Mô h́nh, cơ cấu tổ chức của công ty
    1.3.2 Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận
    1.3.2.1 Giám đốc
    1.3.2.2 Pḥng tổ chức nhân sự
    1.3.2.3 Pḥng quản lư xe
    1.3.2.4 Pḥng tài chính kế toán
    1.3.2.5 Pḥng du lịch
    1.3.2.6 Bộ phận thị trường
    1.3.2.7 Bộ phận điều hành
    1.3.2.8 Bộ phận hướng dẫn
    1.4 Đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh tại Công ty
    1.5 T́nh h́nh kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

    Chương 2 : Thực trạng hoạt động và kinh doanh lữ hành của công ty
    2.1 T́nh h́nh vốn và nguồn vốn tại công ty
    2.2 Công tác phân cấp quản lư tài chính của công ty
    2.3 Công tác kế hoạch hoá tài chính của công ty
    2.4 T́nh h́nh tài chính của công ty
    2.5 Công tác kiểm tra tài chính của doanh nghiệp

    Chương 3 : Những ư kiến đánh giá, nhận xét của sinh viên
    3.1. Những thuận lợi, khó khăn đối với hoạt động của cơ sở thực tập.
    3.2. Các phương hướng, giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh lữ hành của cơ sở thực tập.
    3.3. Kiến nghị của sinh viên. (với nhà trường và cơ sở thực tập)















    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong xu thế hội nhập với nền kinh tế Thế giới hiện nay, ngành du lịch đóng vai tṛ đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Ngành du lịch đă đem lại lợi Ưch to lớn cho nền kinh tế, được coi là con gà đẻ trứng vàng. Chính ngành du lịch đó giỳp cho sự hội nhập kinh tế Thế giới của nước ta được nhanh cóng và thuận lợi.

    Việt Nam là một đất nước giàu tiềm năng du lịch với nhiều danh lam thắng cảnh đă được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên Thế giới.

    Từ những năm đầu thập niên 90 khi đất nước ta bước vào thời ḱ mở cửa, du lịch đă trở thành một trong số các hoạt động kinh tế cơ bản đóng góp không nhỏ vào ngân sách thu nhập b́nh quân của Quốc gia hàng năm (40% GDP).

    Nhận biết được thế mạnh của ḿnh, Việt Nam đă hướng hoạt động du lịch trở thành ngành kinh tế ṃi nhọn, mục tiêu để đầu tư phát triển và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, để xứng đáng là một Quốc gia của du lịch - đó cũng là cách khẳng định, quảng bá hiệu quả nhất tên tuổi Việt Nam trên bản đồ Thế giới.

    Nền kinh tế phát triển, đời sống của người dân ngày càng một cảI thiện rơ nét, thu nhập cao hơn trước, thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn do đó họ có điều kiện để đI du lịch. V́ vậy nhu cầu đI du lịch tăng lên đáng kể.

    Với vai tṛ là một nhà quản trị kinh doanh du lịch cần phải có những biện pháp tốt, hiệu quả và thiết thực nhất để thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển mạnh mẽ. Bài toán cấp thiết đặt ra là : Chóng ta đă làm những ǵ, làm như thế nào để tác động vào thị trường du lịch trong và ngoài nước nhằm quảng bá sản phẩm du lịch của ḿnh ? Không chỉ phục vụ du lịch trong nước mà cần phải mở rộng thị trường du lịch dồi dào của Việt Nam tới các Kiều bào đang sinh sống tại nước ngoài hay khách du lịch khi đến thăm Việt Nam đều muốn chiêm ngưỡng những kỳ quan tuyệt diệu mà thiên nhiên đă ban tặng cho đất nước chúng ta.


    chương 1
    TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP

    1. Qỳa tŕnh h́nh thành và phát triển của Công ty Thương mại và du lịch Hoa Mai
    Tên doanh nghiệp; Công ty Thương mại và du lịch Hoa Mai
    Trụ sở: 233 Trần Đăng Ninh - Cầu Giấy - Hà Nội
    Điện thoại: (84-4)-7567345
    Fax: (84-4)-7567345
    Email:
    Công ty thương mại và du lịch Hoa Mai là một Công ty TNHH được thành lập ngày 27/7 /2002 do Chủ tịch UBND thành phố kư duyệt . Công ty thương mại và du lịch Hoa Mai là một Công ty TNHH được thành lập ngày 27/7 /2002 do Chủ tịch UBND thành phố kư duyệt .
    Công ty TNHH Thương mại và Du Lịch Hoa Mai là doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận chuyển và dịch vụ du lịch.
    Hàng năm Công ty luôn chú ư đến nơmg cao chất lượng dịch vụ đa dạng hoá h́nh thức sản phẩm, nâng cao tŕnh độ chuyên môn cho đội ng̣ nhân viên trong Công ty cũng như nâng cao tŕnh độ quản lư cho cán bộ Ban đầu thành lập với số vốn ban đầu là 400 triệu. Nhưng với như cầu về ngành vận chuyển ngày càng cao đ̣i hỏi ban giám đốc công ty cùng với tập thể nhân viên đă nỗ lực huy, kêu gọi sự nỗ lực của tập thể nhân viên trong toàn công ty đến nay công ty đă chiếm được thị phần lớn trên thi trường và nâng mức vốn đầu tư lên tới 3tỉ. Hàng năm vào mỗi kỳ cuối năm toàn thể nhân viên trong công ty được triệu tập họp bàn về kế hoạch kinh doanh cho năm tới. Điển h́nh trong cuộc họp cuối năm 2003 Giỏm đốc Công ty đưa ra dự kiến kinh doanh cho năm sau như sau: doanh thu tăng 50%, Lợi nhuận tăng 40%,. Với nỗ lực kinh doanh của nhân viên toàn công ty Công ty không những đạt chỉ tiêu đề ra mà c̣n vượt kế hoạch.

    1.2 Chức năng, nhiềm vụ của công ty
    Công ty TNHH TM & DL Hoa Mai cũng như tất cả các công ty kinh doanh lữ hành khác đóng vai tṛ hết sức quan trọng, là chiếc cầu nối trung gian giữa khách du lịch và các nhà cung cấp dịch vụ du lịch nhằm đảm bảo thông tin cập nhập, chính xác giữa hai bên là sự tồn tại tất yếu đem lại rất nhiều lợi Ưch cho cả hai bên.

    1.2.1 Lợi Ưch cho khách du lịch

    - Du lịch Hoa Mai cung cấp các chương tŕnh du lịch trọn gói giúp khach du lịch tiết kiệm được cả thời gian, chi phí cho việc t́m kiếm thông tin, tổ chức sắp xếp cho chuyến đi của họ.
    - Công ty có khả năng giảm giá thấp hơn rất nhiều so với mức giá công bố của các nhà cung cấp dịch vụ, điều này đảm bảo các chương tŕnh du lịch của công ty luụn cú mức giá hấp dẫn đối với khách và bên cạnh đú khỏch cũn có thể hiểu biết thêm nhiều về những tri thức kinh nghiệm mà hướng dẫn viên truyền tải tới khách.
    - Mét lợi Ưch không kém phần quan trọng là công ty có thể giúp khách du lịch cảm nhận được phần nào chất lượng sản phẩm trước khi họ quyết định mua và thực sự tiêu dùng nó thông qua các Ên phẩm quảng cáo và lời giới thiệu của nhân viên trong công ty, khách du lịch vừa có quyền lùa chọn vừa cảm thấy yên tâm và hài ḷng với quyết định của ḿnh.



    1.2.2 Lợi Ưch cho nhà cung cấp
    - Công ty cung cấp nguồn khách lớn, ổn định và có kế hoạch cho các nhà cung cấp dịch vụ, mặt khác trên cơ sở hợp đồng đă kư kết giữa hai bên công ty đă chia sẻ bớt một phần rủi ro có thể xảy ra cho các nhà cung cấp dịch vụ.
    - Công ty cũng giỳp cỏc nhà cung cấp thu được nhiều lợi Ưch từ hoạt động quảng cáo, khuếch trương của ḿnh do vậy họ tiết kiệm được 1 khoản chi phí rất lớn mà vẫn tiờu thụ được nhiều sản phẩm.

    1.3 Tổ chức bộ máy quản lư của Công ty Thương Mại Hoa Mai
    1.3.1 Mô h́nh cơ cấu tổ chức của công ty
     
Đang tải...