Báo Cáo Báo cáo thực tập tại công ty TNHH thương mại Kim Khánh

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    PHẦN I. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH TM KIM KHÁNH
    -------0O0-------

    1.1 QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY TNHH TM KIM KHÁNH.

    Quá trình hình thành của công ty: Công ty TNHH TM Kim Khánh là công ty TNHH có hai thành viên trở lên được thành lập ngày 25 tháng 7 năm 2003. Công ty có giấy phép kinh doanh số 4102016930 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp.
    Tên công ty : Công Ty TNHH TM Kim Khánh
    Tên giao dịch : Kim Khánh Company. LTD
    Tên viết tắt : K& K Co.LTD
    Mã số thuế : 0302998539
    Trụ sở chính : 343/68A Trần Văn Kiểu, Phường 7, Quận 6, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại : 2635101
    Vốn điều lệ : 1.000.000.000 VNĐ (Một tỷ đồng).
    Ngành nghề kinh doanh : Mua bán giấy, bảo hộ lao động, bách hóa tổng hợp, điện máy, vải sợi, bao bì.
    Quá trình phát triển của công ty:
    Với quan điểm của công ty là lấy uy tín, chất lượng làm mục tiêu của kết quả hoạt động kinh doanh của mình.
    phục vụ khách hàng để đạt được kết quả tốt nhất. Vì vậy sau bốn năm hoạt động công ty đã tạo được niềm tin không nhỏ với khách hàng.
    Năm 2006 công ty quyết định tăng vốn điều lệ của công ty, vốn điều lệ hiện tại của công ty là 2500.000.000đ chứng tỏ sau những năm hoạt động công ty đã tạo được một chỗ đướng khá lớn trong thị trường thương mại này.
    1.2 NHIỆM VỤ VÀ CHỨC NĂNG CỦA CÔNG TY
    ­ Doanh nghiệp thương mại là doanh nghiệp thực hiện chức năng mua bán hàng hóa, cung cấp hàng hóa ra thị trường để đáp úng nhu cầu của người tiêu dùng. Công Ty TNHH TM Kim Khánh đã chú trọng phát huy mạnh lĩnh vực kim khí điện máy gồm tủ lạnh, tivi, máy lạnh. Máy giặt, lò viba, lò nướng, máy lọc nước nóng lạnh .
    ­Sau bốn năm đi vào hoạt động công ty đã cung cấp ra thị trường mặt hàng điện máy đa dạng, nhiều chủng loại. Do nắm bắt mọi nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng nên công ty đã tổ chức tốt công tác mua hàng và bán hàng hóa, chế độ hậu mãi tốt để thỏa mãn đáp ứng mọi nhu cầu đó. Công ty tổ chức hoạt động kinh doanh cũng không ngoài mục đích mang lại hiệu quả kinh tế, đảm bảo sự tồn tại và phát triển của công ty.
    -Công ty TNHH TM Kim Khánh là đơn vị kinh tế hạch toán độc lập có tư cách pháp nhân và sử dụng con dấu riêng. Công ty được quyền vay vốn tại các ngân hàng để thực hiện hoạt động kinh doanh.
    -Công ty được quyền đưa ra các phương án kinh tế phù hợp để thu hút vốn đầu tư của các nhà đầu tư trong và ngoài nước để tăng vốn kinh doanh, mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh.
    ­ Công ty được quyền ký hợp đồng kinh tế với các đối tác kinh doanh với các tổ chức kinh tế khác.
    ­Công ty TNHH TM Kim Khánh luôn ý thức được nhiệm vụ của mình đó là kinh doanh đúng ngành nghề đã đăng ký.
    ­Đảm bảo chất lượng sản phẩmở cả khâu mua vào và khâu bán ra đáp ứng kịp thời nhu cầu người tiêu dùng.
    - Đảm bảo hoàn thành kế hoạch chỉ tiêu mà công ty đã đặt ra trong từng thời điểm thời ký.
    - Luôn đưa ra phương án chiến lược kinh doanh mới hiệu quả hợp lý.
    Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng, thực hiện tốt khẩu hiệu “vui lòng khách đến vừa lòng khách đi”.
    -Tôn trọng và tuân theo quy luật thị trường, quy luật cung cầu và thực hiện cạnh tranh lành mạnh.
    -Thực hiện nghiêm chỉnh các chính sách pháp luật của nhà nước như hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, thực hiện đúng chính sách tiền lương, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế .
    -Hoàn thành trách nhiệm với khách hàng và các bên liên hoan, giữ uy tín và nâng cao uy tín giữa người mua với người bán.
    -Nâng cao điều kiện làm việc, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ công nhân viên trong công ty. Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công nhân viên chức học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
    -Tổ chức phân tích đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh, phân tích sự tác động của các nhân tố trong môi trường kinh doanh ảnh hưởng tới quá trình kinh doanh của công ty dể có những biện pháp thay đổi điều chỉnh cho phù hợp.
    -Phát huy khai thác tốt thế mạnh của công ty.
    1.3 TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ CỦA DOANH NGHIỆP

    1.3.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý của công ty.

    1.3.2.Nhiệm vụ và chức năng của các phòng ban.
    Giám đốc:
    Là người đứng đầu công ty, lãnh đạo cao nhất trong mọi hoạt động của công ty. Giám đốc là người tổ chức điều hành công ty theo nhiệm kỳ, được quyền quyết định điều hành mọi vấn đề của công ty theo pháp luật. Giám đốc là người đại diệntheo pháp luật và chịu trách nhiệm trước pháp luật. Giám đốc cũng chịu trách nhiệm trước công ty, trước cán bộ công nhân viên về kết quả kinh doanh của công ty.
    Giám đốc là người thực hiện các giao dịch, ký kết hợp đồng với các tổ chức và các đối tác trong quá trình kinh doanh.
    Giám đốc là người đề ra mục tiêu, triết lý kinh doanh, phân tích đánh giá và đưa ra quyết định cuối cùng về việc thực hiện các phương án kinh doanh.
    Giám đốc người có uy tín trong công ty do đó giám đốc phải làm gương cho cán bộ công nhân viên học tập, noi theo trong mọi hành động, từ đó tạo mối quan hệ thân thiết gắn bó trong công ty.
    Phó giám đốc:
    Là người trợ giúp đắc lực cho giám đốc, tham mưu cho giám đốc về hoạt động kinh doanh của công ty, chịu sự quản lý trực tiếp của giám đốc.
    Phó giám đốc được giám đốc ủy quyền phụ trách tham gia điều hành một số công tác nhất định và chịu trách nhiệm trước giám đốc về hoạt động và kết quả thực hiện công việc được giao đó.
    Phó giám đốc còn thay mặt Giam1 đốc giải quyết công việc khi Gíam đốc đi vắng.
    Phòng kinh doanh:
    Có chức năng tham mưu cho giám đốc tình hình kinh doanh của công ty sao cho kinh doanh có hiệu quả cao nhất, phụ trách việc mua bán hàng cho công ty.
    Nghiên cứu thị trường, xây dựng kế hoạch mua bán hàng hóa nhằm đạt hiệu quả kinh doanh cao.
    Phòng kinh doanh có nhiệm vụ nắm bắt thông tin trên thị trường kịp thời như thông tin về giá cả, nhu cầu của khách hàng, khả năng cạnh tranh để kịp thời có kế hoạch trong việc mua bán hàng hóa.
    Lập kinh doanh hàng tháng, hàng quý.
    Có nhiệm vụ sử dụng tốt hiệu quả đồng vốn, khai thác tốt nguồn cung cấp hàng hóa, tiêu thụ hàng hóa theo kế hoạch.
    Đưa ra các dự án đầu tư phát triển, các giải pháp để mở rộng mạng lưới bán hàng, các kênh phân phối hàng hóa, trình lên giám đốc xem xét, ký duyệt.
    Phòng tổ chức hành chính:
    Phòng tổ chức hành chính có chức năng tham mưu cho giám đốc trong việc tổ chức, sắp xếp cơ cấu quản lý của công ty. Đề ra các quy định, sắp xếp, bố trí nhân sự, tổ chức cán bộ.
    Phòng tổ chức hành chính còn quản lý việc tuyển dụng đào tạo nhân viên, phát động các phong trào thi đua cho cán bộ công nhân viên, giải quyết các thũ tục hành chính, thực hiện các chế độ theo quy định của nhà nước như tiền lương, kỷ luật
    Trực tiếp nhận hay điều động cán bộ công nhân viên, phối hợp với các phòng ban theo quy định của giám đốc.
    Bố trí tổ chức các cuộc họp, hội nghị, tiếp khách, soạn thảo văn bản, tiếp nhận quyết định công văn giấy tờ và phân phối thông tin đó cho các phòng ban và lưu trữ hồ sơ của công ty.
    Phòng tài chính kế toán:
    Phòng tài chính kế toán có chức năng tham mưu cho giám đốc trong việc lập và thực hiện phương án kinh doanh.
    Phòng tài chính kế toán có nhiệm vụ tổ chức, hướng dẩn chỉ đạo công tác hạch toán, làm trung tâm nhận tin, xử lý thông tin, cung cấp thông tin cho các phòng ban và đối tượng có nhu cầu sử dụng, khi ghép các nghiệp vụ kinh tế phát sinh đúng đầy đủ kịp thời vào sổ sách
    kế toán. Giám sát toàn bộ hoạt động kinh doanh của công ty, quản lý hóa đơn chứng từ và các tài liệu kế toán.
    Phòng tài chính kế toán phụ trách việc quyết toán thuế, thực hiện công tác báo cáo tài chính hàng tháng, hàng quý, hàng năm đúng thời gian quy định.
    Phản ánh toàn diện tình hình kinh doanh của công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...