Luận Văn Báo cáo thực tập tại Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Vua Quà Tặng

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 16/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    Trong xu thế hội nhập toàn cầu hóa hiện nay các quốc gia trên thế giới phải hợp tác với nhau để tạo thành một khối kinh tế giúp cho nền kinh tế của đất nước phát triển hơn. Đi cùng với xu thế đó, Việt Nam đã tham gia vào các tổ chức kinh tế, tổ chức hợp tác như Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), tổ chức kinh tế APEC và là thành viên thứ 150 của WTO, đây là một cơ hội tốt để Việt Nam có thể quảng bá hình ảnh của mình ra thị trường thế giới thông qua những sản phẩm xuất khẩu. Không chỉ quảng bá hình ảnh, những sản phẩm đó còn mang lại nguồn thu ngoại tệ cho đất nước. Tuy nhiên, gia nhập vào nền kinh tế thế giới cũng tức là Việt Nam bước vào một sân chơi chung mà tại đó Việt Nam sẽ chịu những sức ép cạnh tranh ngày càng lớn của các quốc gia, các doanh nghiệp và các sản phẩm được sản xuất với trình độ khoa học công nghệ tiên tiến trên toàn thế giới. Đây là một thách thức rất lớn đối với nền kinh tế Việt Nam còn nhiều yếu kém. Khi bước vào sân chơi chung chúng ta phải chấp nhận việc bị hàng hóa nước ngoài đè bẹp ngay trên thị trường nội địa hay một số doanh nghiệp có thể bị phá sản.
    Tuy nhiên, đứng trước những thách thức đó là những cơ hội phát triển, và để có thể nắm bắt những cơ hội đó đòi hỏi các doanh nghiệp cần có sự đầu tư mạnh mẽ vào hoạt động của mình. Đối với những doanh nghiệp xuất khẩu, sản phẩm của họ cần được đổi mới thường xuyên về chất lượng cũng như hình ảnh sản phẩm để có thể đáp ứng với những khách hàng khó tính trên thế giới. Điều này dẫn tới các doanh nghiệp Việt Nam phải có những chính sách, những hoạt động để quảng bá sản phẩm, mở rộng và xây dựng thương hiệu trên trên thị trường quốc tế. Một trong những chính sách, hoạt động đó là việc xây dựng hoạt động Marketing xuất khẩu có hiệu quả. Tuy nhiên, nhận thức về Marketing xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn hạn chế, chủ yếu là dựa vào kinh nghiệm chủ quan của những nhân viên Marketing lâu năm. Điều này đã ảnh hưởng một phần không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh của một số doanh nghiệp xuất khẩu.
    Công ty TNHH TM – DV Vua Quà Tặng là một công ty chuyên sản xuất những sản phẩm quà tặng bằng gỗ mới thành lập. Tuy mới thành lập nhưng công ty đã đạt được một số thành công trên thị trường nội địa và đã có những sản phẩm xuất khẩu sang thị trường nước ngoài. Với một nỗ lực quyết tâm giới thiệu sản phẩm quà tặng mang thương hiệu Việt ra thị trường thế giới, đội ngũ nhân viên trẻ của công ty đã xây dựng một kế hoạch Marketing xuất khẩu sản phẩm của mình ra thị trường thế giới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...