Báo Cáo Báo cáo thực tập tại công ty tnhh giao nhận xuất nhập khẩu thủ công nghệ sinh an

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Ác Niệm, 20/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I :
    GIỚI THIỆU TỔNG VỀ CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN XUẤT NHẬP KHẨU THỦ CÔNG NGHỆ SINH AN
    I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY
    1. Giới thiệu về công ty
    Cùng với việc phát triển nền kinh tế nói chung, ngành giao nhận đã và đang phát triển nhanh chóng nhằm đáp ứng cho nhu cầu vận chuyển hàng hoá qua các nước cũng như trong nội địa được thuận lợi nhất. Hội nhập xu thế chung và với những kinh nghiệm của mình, công ty TNHH giao nhận xuất nhập khẩu thủ công nghệ Sinh An ra đời với mong muốn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ bảo đảm chất lượng dịch vụ khách hàng tốt nhất.
    Nắm bắt được tình hình đó, công ty TNHH giao nhận xuất nhập khẩu Sinh An (SAEHAN) ra đời, với mục đích là đem lại cho khách hàng – những nhà xuất nhập khẩu Việt Nam và nước ngoài những dịch vụ tốt nhất, thoả mãn nhất, góp phần làm cho việc xuất nhập khẩu hàng hoá trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.
    SAEHAN là một doanh nghiệp trẻ, đầy tiềm năng và năng động, với đội ngũ nhân viên trẻ năng động và chuyên nghiệp cùng ban lãnh đạo nhiều kinh nghiệm trong ngành.
     TÊN CÔNG TY: CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN XUẤT NHẬP KHẨU THỦ CÔNG NGHỆ SINH AN.
     TÊN GIAO DỊCH : SINH AN EXPORT EXCHANGE HANDICRAFT COMPANY LIMITED.
     MÃ SỐ THUẾ: 0305130571.
     TRỤ SỞ CHÍNH: 86/6 PHỔ QUANG, P.2, Q.TÂN BÌNH.
     ĐT: 08.8446582-08.8446577; FAX: 08.8456133.


    2. Qúa trình hình thành và phát triển của Công ty
    Sinh An là hình thức Công ty TNHH được đăng ký giấy phép kinh doanh vào ngày 25/06/2007. Công ty bao gồm 2 thành viên góp vốn theo phương thức lời cùng hưởng, lỗ cùng chịu theo tỷ lệ đóng góp vốn của từng thành viên. Vốn điều lệ lúc đăng ký kinh doanh là 3 tỷ VNĐ, nhưng chỉ sau vài tháng hoạt động kinh doanh có lãi công ty đã tăng vốn điều lệ lên tới 4 tỷ VNĐ.
    Là một doanh nghệp nhỏ, trẻ, với số lượng nhân viên là 15 người nhưng công ty đã thu hút, guy tụ được một đội ngũ cán bộ quản lý và nhân viên giàu kinh nghiệm, thông thạo nghiệp vụ, cho nên dù là một doanh nghiệp mới thành lập nhưng hiệu quả hoạt động của công ty đạt được rất khả quan, từ đó mang lại thu nhập bình quân cho nhân viên khá ổn định ( 1.900.000 đồng/tháng) và công ty ngày càng phát huy uy tín của mình trên thương trường cho đến nay.
    Từ khi ra đời đến nay, tuy thời gian không lâu, nhưng công ty SAEHAN đã có được chỗ đứng trong ngành giao nhận, từng bước tạo cho mình một hình ảnh đầy uy tín trên thương trường thông qua hiệu quả công việc mà công ty mang lại cho khách hàng.
    Với mô hình ban đầu chỉ kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hoá, gom hàng, đến nay, SAEHAN đã phát triển thêm dịch vụ làm đại lý hãng tàu.
    II. CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ TÌNH HÌNH NHÂN SỰ
    1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy









    NHẬN XÉT :
    Các bộ phận trong công ty được phân chia một cách rõ ràng, cụ thể. Các nhân viên đều có sự chỉ đạo làm việc của các cấp trên nên việc theo dõi hoạt động khá dễ dàng.
    Phòng Giao Nhận là phòng chủ lực của công ty với đội ngũ các bộ trẻ năng động, cầu tiến và có tinh thần sáng tạo. Tuy nhiên, sự phân bổ và nguồn nhân lực còn chưa hợp lý. Phòng Giao Nhận đảm trách quá nhiều công việc, tuy được xem là chiếm phần lớn trong tổng số CB-CNV nhưng số lượng nhân viên vẫn còn quá ít.
    Tóm lại, tình hình nhân sự của công ty khá ổn định, việc tổ chức hoạt động nhân sự của công ty hợp lý.
    2. Chức năng và nhiệm vụ của phòng giao nhận
    - Tiến hành tổ chức thực hiện công việc giao nhận hàng hoá xuất nhập khẩu của công ty.
    - Tiến hành việc tổ chức tàu, làm thủ tục giao nhận hàng hoá, thuê phương tiện vận chuyển hàng hoá từ tàu về kho.
    - Nắm thời gian, số lượng, chủng loại hàng hoá xuất nhập khẩu.
    - Có đủ trình độ nghiệp vụ chuyên môn để thể hiện việc tổ chức giao nhận hàng.
    Mối quan hệ của bộ phận giao nhận:
    - Phối hợp chặt chẽ trong phòng kinh doanh để tổ chức việc giao nhận hàng hoá.
    - Phối hợp với phòng kế toán trong việc thanh toán các chi phí cho việc giao nhận.
    - Chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Giám Đốc về việc kinh doanh của công ty.
    Phần lớn doanh thu của công ty là từ hoạt động của bộ phận giao nhận với đội ngũ nhân viên đầy kinh nghiệm và năng động. Giám đốc phân công nhiệm vụ của nhân viên một cách rất linh động: mỗi người được phân công thực hiện các hợp đồng giao nhận, thủ tục hải quan, kiểm hóa, cho các lô hàng của một số khách hàng nhất định, bất kể đó là hàng Air hay hàng Sea. Khách hàng có tiềm năng lớn được giao cho nhân viên có kinh nghiệm theo dõi, khách hàng nhỏ hơn thì nhân viên ít thành thạo hơn chịu trách nhiệm, đôi khi rất linh động hoán đổi khi cần thiết. Nhưng tất cả đều hỗ trợ, người đi trước giúp đỡ người đi sau, người đi sau học hỏi người đi trước, tất cả đoàn kết với nhau, cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ được giao.


    Gồm 3 chương - 35 trang
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...