Báo Cáo Báo cáo thực tập tại Công ty TNHH AN & D

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời Mở đầu

    Trước đây nền kinh tế Việt Nam vận hành theo cơ chế kế hoạch hoá tập trung quan liên bao cấp, việc sản xuất kinh doanh cái gì, cho ai, như thế nào đều do Nhà nước quyết định, sản phẩm hàng hoá đến tay người tiêu dùng theo hình thức phân phối với chất lượng và dịch vụ bất kể ra sao thì người tiêu dùng vẫn phải chấp nhận. Từ ngày đất nước thực hiện công cuộc "đổi mới", chuyển đổi cơ chế quản lý kinh tế, nền kinh tế vận hành theo cơ chế thị trường có sự quản lý vĩ mô của Nhà nước, nó cho phép doanh nghiệp được tự do ra các quyết định trong khuôn khổ quy định để có thể tồn tại, phát triển và thắng thế trong sự cạnh tranh diễn ra ngày càng mạnh mẽ. Muốn làm được việc này doanh nghiệp phải tạo được chữ "tín" trong lòng khách hàng và doanh nghiệp phải đặc biệt chú ý đến hoạt động marketing trong hoạt động kinh doanh của mình.
    Công ty An&D ra đời trong cơ chế thị trường, là một trong những Công ty tư nhân đầu tiên của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực cung cấp thực phẩm nhập khẩu. Từ vài năm trở lại đây ngày càng có nhiều chủ thể tham gia vào lĩnh vực này, sức ép cạnh tranh ngày càng tăng lên. Làm sao để Công ty không những đứng vững được trong kinh tế thị trường mà còn phát triển vững mạnh là vấn đề luôn làm day dứt ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty.
    Trong thời gian ngắn thực tập tại Công ty, em đã cố gắng tìm hiểu Công ty cả về cơ cấu tổ chức lẫn hoạt động nhằm củng cố và nâng cao các kiến thức đã được học trên cơ sở áp dụng giữa lý thuyết đã học và thực tế nghiệp vụ chuyên môn của ngành nghề.
    Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô của trường Đại học Thương mại, đặc biệt là T.s Chu Thị Thuỷ người đã giúp đỡ em rất nhiều trong việc hoàn thành bản báo cáo thực tập tốt nghiệp này.
    Xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của ban lãnh đạo Công ty TNHH An&D và các cán bộ nhân viên đã dành cho em trong quá trình thực tập tại Công ty.
    Nội dung của báo cáo gồm:
    Phần I: Sự hình thành và phát triển của Công ty TNHH An&D.
    Phần II: Thực trạng tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty.
    Phần III: Đánh giá công tác quản trị và các kiến nghị, đề xuất.




    Mục lục

    Lời mở đầu 1
    Phần I: Quá trình hình thành và phát triển của 3

    I. Cơ cấu tổ chức bộ máy 3
    1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH AN&D. 3
    2. Chức năng nhiệm vụ của Công ty TNHH AN&D. 3
    2.1 Công ty bao gồm những chức năng sau: 3
    2.2 Công ty có nhiệm vụ sau: 4
    3. Cơ cấu tổ chức bộ máy. 4
    3.1. Ban giám đốc: 5
    3.2. Phòng hành chính - kế toán: 5
    3.3. Phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm (Phòng sản phẩm): 5
    3.4. Phòng Marketing: 6
    3.5. Phòng điều hành: 6
    3.6. Phòng Sale (kinh doanh): 6
    3.7. Phòng hướng dẫn: 6
    4. Giới thiệu sơ bộ về ngành nghề kinh doanh. 6
    II. Môi trường kinh doanh của Công ty. 7
    1. Môi trường kinh doanh bên ngoài Công ty. 7
    2. Môi trường cạnh tranh. 8
    3. Môi trường bên trong. 9
    4. Nhận xét chung về khó khăn và thuận lợi của Công ty do môi trường kinh doanh đem lại. 10
    Phần II: Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH AN & D 12
    I. Các hoạt động kinh doanh chủ yếu của cty TNHH AN&D. 12
    1. Tình hình bán ra của Công ty AN&D theo mặt hàng: 12
    2. Tình hình bán ra của Công ty theo thị trường: 14
    3. Tình hình bán ra của Công ty: 16
    II. Tình hình mua và dữ trữ. 18
    1. Tình hình mua hàng của Công ty: 18
    2. Mua theo nguồn dự trữ: 20
    III. Tình hình lao động tiền lương. 22
    1. Tổng số lao động và kết cấu lao động của Công ty: 22
    2. Về tổ chức và quản lý lao động. 24
    3. Năng suất lao động của Công ty: 25
    IV. Vốn và nguồn vốn của Công ty 27
    1. Vốn và cơ cấu vốn: 27
    2. Nguồn vốn và cơ cấu nguồn vốn: 29
    3. Các chỉ tiêu chủ yếu đánh giá thực trạng tài chính của An&D. 31
    3.1. Thực trạng tài chính của Công ty: 31
    3.2. Tình hình nộp ngân sách và thực hiện nghĩa vụ của Công ty: 33
    3.3. Phân tích các chỉ tiêu hiệu quả chủ yếu của Công ty An&D: 35
    Phần III: Phân tích và đánh giá công tác quản trị của Công ty AN&D, các kiến nghị đề xuất 38
    I. Đánh giá công tác quản trị theo chức năng. 38
    1. Công tác hoạch định. 38
    2. Công tác tổ chức. 39
    3. Công tác lãnh đạo. 40
    4. Công tác kiểm soát. 41
    II. Phân tích đánh giá công tác quản trị theo các hoạt động tác nghiệp. 42
    1. Công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá. 42
    2. Công tác quản trị mua hàng. 43
    3. Công tác quản trị nhân sự. 43
    4. Công tác quản trị tài chính. 44
    5. Quản trị chiến lược. 45
    III. Các kiến nghị và đề xuất. 45
    1. Các kiến nghị. 45
    2. Các đề xuất tính chất phương hướng nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. 46
    Kết luận 47
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...