Báo Cáo Báo cáo thực tập tại Công ty du lịch Hà Nội

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 14/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời Nói Đầu

    Khi đời sống xã hội ngày càng được nâng cao thì việc đòi hỏi được thoả mãn các nhu cầu về ăn, mặc, nghỉ ngơi giải trí cũng ngày càng tăng, nhất là nhu cầu đi du lịch để tham quan nghỉ dưỡng, chữa bệnh , để thoả mãn trí tò mò, được mở mang kiến thức, sự hiểu biết và mở rộng vòng tay giao lưu với các bạn bè trên thế giới.
    Hoà chung với sự phát triển của đất nước, du lịch được coi là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam. Nó không chỉ góp phần tạo công ăn việc làm cho một phần lớn đội ngũ lao động, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân mà còn đóng góp ngày càng lớn vào thu nhập quốc dân với tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 30%- 40% / năm, đem lại nguồn thu lớn về ngoại tệ cho đất nước.
    Nhận biết được thế mạnh đó của du lịch hàng loạt các công ty lữ hành, các đại lý du lịch lần lượt được ra đời như một điều tất yếu khách quan nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của con người.
    Công ty DLHN là một doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Uỷ ban NDTP HN dưới sự chỉ đạo trực tiếp của sở DLHN. Ngay từ khi được thành lập đến nay Công ty đã gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất, kỹ thuật, phương tiện hoạt động, chất lượng cán bộ công nhân viên . Cộng với những ảnh hưởng khách quan như cuộc khủng hoảng về tài chính tiền tệ Châu á, sau sự kiện khủng bố 11/9 tại Trung tâm thương mại New York Mỹ đã làm ảnh hưởng tới lượng khách du lịch trong nước cũng như Thế giới. Hơn nữa, trên thương trường của nền kinh tế thị trường thời mở cửa Công ty còn phải cạnh tranh một cách gay gắt với các công ty du lịch khác trong cả nước.
    Đứng trước những thách thức đó, Ban Gám Đốc Công ty đã mạnh dạn đầu tư những trang thiết bị phục vụ cho hoạt động kinh doanh du lịch, nâng cấp và mở thêm những nhà hàng, khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế, đơn giản hoá các thủ tục hành chính. Công ty đã áp dụng nhiều biện pháp kiện toàn, nâng cao chất lượng quản lý và lao động trong Công ty, các cán bộ công nhân viên của các phòng ban được cử đi học tập, bồi dưỡng và nâng cao nghiệp vụ trình độ chuyên môn nhằm nâng cao khả năng nhận thức và học hỏi những kinh nghiệm của các đồng nghiệp khác.
    Trung tâm du lịch là một bộ phận kinh doanh lữ hành của Công ty du lịch Hà Nội, chuyên đón và dẫn khách du lịch đi thăm quan trong nước và nước ngoài, nên Trung tâm luôn phối hợp chặt chẽ với các hãng lữ hành trong và ngoài nước, các nhà cung cấp, các thành viên trong Công ty đặc biệt là hai chi nhánh ở thành phố Hồ Chí Minh và Quảng Ninh để xây dựng chương trình nhận và gửi khách từ hai chi nhánh đó với mục đích là thu hút ngày càng nhiều khách, đem lại hiệu quả kinh doanh cao. Trung tâm du lịch có các chức năng và nhiệm vụ:
    ã Chức năng của Trung tâm :
    - kinh doanh lữ hành và quốc tế.
    - Ký kết các hợp đồng với hãng du lịch nước ngoài để tổ chức thực hiện chương trình cho khách vào Việt Nam.
    - Ký kết hợp đồng với cơ quan tổ chức trong nước đi du lịch nước ngoài hoặc trong nước.
    - Ngoài ra còn kinh doanh vận chuyển các dịch vụ khác.
    ã Nhiệm vụ của Trung tâm :
    - Nghiên cứu thị trường du lịch.
    - xây dựng và bán các chương trình du lịch.
    - Điều hành chương trình du lịch.
    - Dịch vụ về xuất nhập cảnh và gia hạn xuất nhập cảnh cho khách du lịch và các dịch vụ khác đáp ứng mọi nhu cầu của các đối tượng khách du lịch.
    Từ khi thành lập cho đến nay Trung tâm đã thu hút được rất nhiều khách đem lại nguồn doanh thu lớn cho Công ty. Kết quả là trong 3năm (1998- 2000) Trung tâm đã đón và phục vụ khách với số lượng lớn và thu được 68,2 tỷ đồng. Vì thế năm 2000 Trung tâm được tặng bằng khen của Công ty là đơn vị thi đua xuất sắc của Công ty. Đặc biệt năm 2002 Công ty du lịch đã được Dảng và Nhà Nước ban tặng huân chương lao động hạng nhất. Đó là nhờ một phần không nhỏ từ những cố gắng phấn đấu trong hoạt động kinh doanh của Trung tâm.
    Với những thành quả đã đạt được, Công ty DL Hà Nội đã và đang có vị trí quan trọng trong nền kinh tế Quốc dân, thực hiện mục tiêu DL HN - Uy tín - Chất lượng xứng đáng là lá cờ đầu của ngành du lịch Việt Nam.



    Mục lục

    Lời nói đầu
    Nội dung
    1. Khái quát về Công ty du lịch Hà Nội 1
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển 1
    1.2. Bộ máy tổ chức của Công ty 2
    1.3. Nhiệm vụ, chức năng của từng bộ phận trong Trung tâm du lịch 4
    1.4. Số lượng và cơ cấu của các bộ phận nhân sự của Công ty DLHN 7
    2. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Trung tâm 10
    2.1. Các lĩnh vực kinh doanh của Công ty 10
    2.2. Thị trường chính của Trung tâm 12
    2.3. Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Trung tâm DLHN 13
    2.4. Đánh giá chung 15
    3. Mục tiêu và những biện pháp phát triển Trung tâm du lịch - Công ty DLHN 17
    3.1. Mục tiêu 17
    3.2. Biện pháp để phát triển 17
    Kết luận 21
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...