Báo Cáo Báo cáo thực tập tại công ty đóng tàu Bạch Đằng

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu
    nhà máy đóng tàu bạch đằng
    Nhà máy đóng tàu Bạch đằng –thành viên của Tổng công ty công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam ViNashin (tập đoàn công nghiệp mũi nhọn của đất nước đứng thứ hai sau ngành công nghiệp than và khoáng sản). Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng hai miền Nam - Bắc, nhà máy được khởi công xây dựng từ ngày 1-4-1960 đến ngày 25-6-1961 chính thức được thành lập theo Quyết định số 577/QĐ của Bộ trưởng bộ Giao thông vận tải.
    Trong những năm qua, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam,và sự ra đời của nhiều nhà máy đóng tàu lớn và hiện đại (Nam Triệu, Phà Rừng, Hạ Long ), Nhà máy đóng tàu Bạch Đằng với truyền thống hơn 45 năm xây dựng và phát triển vẫn là con chim đầu đàn của ngành công nghiệp đóng tàu Việt Nam, nơi đóng mới thành công những con tàu lớn của đất nước.
    Từ 1991 đến nay Nhà máy được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ thể hiện trong chiến lược phát triển của Ngành công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam đến năm 2010. Nhà máy được mở rộng, trang bị thêm những phân xưởng đóng mới, phương tiện vận tải hiện đại thiết kế theo dây truyền khép kín từ khâu tiếp nhận, xủ lý vật tư, gia công chi tiết, lắp ráp các phân tổng đoạn trong nhà và đấu đà ngoài triền. Đội ngũ công nhân được đào tạo và làm chủ công nghệ tiến. Đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành công nghiệp tàu thuỷ trong giai đoạn công nghiệp hoá. Giữ vững vai trò là trọng điểm đóng những con tàu lớn. Các sản phẩm chính
    - Các loại tàu chở hàng khô, tầu chở dầu, tàu chuyên dụng, tàu tuần tiễu, tàu chiến, tàu viễn dương, sà lan vận tải biển có trọng tải đến 20.000 DWT .
    - Các loại tàu kéo, tàu dịch vụ kĩ thuật , tàu hút bùn, tàu công trình .
    - Tàu đánh cá 150 - 3.000 HP .
    - Tàu khách và tàu dịch vụ cao cấp, cần cẩu nổi có sức nâng từ 600-1000 tấn, du thuyền và tàu bằng vật liệu Composite .
    - Sửa chữa tàu và các loại phương tiện trên ụ nổi đến 10.000 tấn và ở bến đến 30.000 tấn. Chế tạo các thiết bị lắp trên tàu và sà lan.
    - Máy kéo neo và neo, các loại xích neo tàu đến 60mm, hệ thống trục máy và chân vịt công suất đến 4.000 HP , các loại bơm van, cửa kín nước, máy lái điện, cần cẩu tàu thủy, cung cấp các loại phôi đúc, phôi rèn, kết cấu kim loại.
    -Nhà máy đã đóng mới được những con tàu có trọng tải lớn :tàu hàng 15000 DWT, tàu dầu 13500DWT và đang dóng tàu 22500DWT do đăng kiểm NK của NHật giám sát. Những con tàu mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế suất sang các thị trường khó tính như Nhật Bản, Na Uy, Đan Mạch
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...