Báo Cáo Báo cáo thực tập tại Công ty cổ phần mỹ thuật và vật phẩm văn hoá hà nội

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN MỸ THUẬT VÀ VẬT PHẨM VĂN HOÁ HÀ NỘI
    I/ SƠ LƯỢC VỀ QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
    1. Một số nét chung
    ã Tên doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Mỹ thuật và Vật phẩm Văn hoá Hà Nội
    ã Tên giao dịch: THE HA NOI ART AND CUTURAL PRODUCSTS JOINT STOCK COMPANY
    ã Tên viết tắt: ART-HACOVA
    ã Trụ sở chính: 43 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    ã Văn phòng, cửa hàng, nhà xưởng: gồm 11 cơ sở trên địa bàn Hà Nội
    ã Điện thoại: 04.8243959, 04.8251727 - Fax: 04.8243959
    ã Tài khoản: 503A00055-Ngân hàng ngoại thương
    ã Mã số thuế: 0100010354
    2. Các giai đoạn phát triển
    Đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành Văn hoá thành phố, đồng thời thực hiện chủ trương cải tiến bộ máy, thu gọn đầu mối quản lý của Nhà nước. Năm 1987, công ty Vật phẩm Văn hoá Hà Nội đã được thành lập trên cơ sở sát nhập 3 đơn vị:
    ã Công ty Vật tư Văn hoá Thông tin
    ã Công ty Băng đĩa nhạc, đĩa hát
    ã Xí nghiệp sản xuất nhạc cụ, thiết bị sân khấu
    Hai năm sau (1989) xí nghiệp sản xuất dịch vụ văn hoá ( gốc là xí nghiệp Thực nghiệm hoá màu) cũng sát nhập vào công ty.
    Năm 1993, Công ty Vật phẩm văn hoá Hà Nội được thành lập lại theo quyết định số 88/QĐ-UB ngày 02/03/1993 của UBND thành phố Hà Nội
    Năm 1998, UBND thành phố Hà Nội quyết định hợp nhất công ty Vật phẩm văn hoá Hà Nội và công ty Mỹ thuật quảng cáo Hà Nội thành công ty Mỹ thuật và vật phẩm văn hoá Hà Nội theo quyết định 49/1998/QĐ-UB ngày 06/10/1998
    Ngày 04/04/2005 theo quyết định số 1589/QĐ-/UB của UBND thành phố Hà Nội, công ty Mỹ thuật và vật phẩm văn hoá Hà Nội chính thức chuyển thành công ty Cổ phần Mỹ thuật và vật phẩm văn hoá Hà Nội
    3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh
    Qua hai mươi năm hoạt động, với kinh nghiệm của ban lãnh đạo và sự trưởng thành của cán bộ công nhân viên thì doanh nghiệp đã khẳng định được uy tín và vị thế trong lĩnh vực của mình và đạt được một số kết quả như sau:
    BẢNG KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH NĂM 2005-2006
    Đơn vị:1000đ
    Chỉ tiêu Năm 2005 Năm 2006 Tốc độ tăng
    Số tiền Tỷ lệ (%)
    1.Tổng doanh thu 11.946.200 13.117.300 1.171.100 9,80
    2.Các khoản giảm trừ 1.856 1.156 -700 -37,72
    3.Doanh thu thuần 11.944.344 13.116.144 1.171.800 9.81
    4.Giá vốn hàng bán 9.462.450 9.917.733,9 1.762.951 21,62
    5.Lãi gộp 2.481.894 3.198.410,1 716.516,1 28,87
    6.Chi phí bán hàng 1.969.865 2.625.357,5 655.492,5 33.28
    7.Chi phí quản lý 342.210 384.365,1 42.155,1 12,32
    8.LN thuần từ HĐKD 170.178 189.173,9 30.153,6 14,08
    9.Doanh thu từ HĐTC 359 486,4 15.863,2 182,28
    10.Tổng LN trước thuế 205.438,6 254.260 48.821,4 23,76
    11.LN sau thuế 147.915,8 183.067,2 35.151,4 23,76
    12.Thu nhập BQ 1.343,4 1.468,6 125,2 9,32
    Số liệu trên thể hiện kết quả kinh doanh rất khả quan, các khoản thu nhập, lợi nhuận, lương bình quân, thuế nộp ngân sách đều tăng, các khoản giảm trừ giảm cho thấy sự lớn mạnh của doanh nghiệp. Nhưng bên cạnh đó ta còn thấy tỷ lệ tăng chi phí vẫn lớn, cần tìm ra giải pháp hạ thấp chi phí để đạt kết quả tốt hơn.
    II/ CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN
    1. Chức năng
    * Sản xuất, kinh doanh băng đĩa hình, tiếng; các tác phẩm mỹ thuật, hàng thủ công mỹ nghệ; nhạc cụ, thiết bị âm thanh, chiếu sáng chuyên ngành văn hoá; các sản phẩm điện tử, điện máy, hoá mỹ phẩm, sách ảnh, vật tư ngành ảnh
    * Trang trí, khánh tiết, thiết kế, thi công, trang trí nội ngoại thất, mẫu thời trang, chế bản điện tử, in ấn đồ hoạ, sáng tác mẫu thi công tượng đại, dịch vụ văn hoá và tổ chức biểu diễn nghệ thuật âm nhạc
    * Sản xuất, kinh doanh hàng hoá tiêu dùng, văn hoá phẩm, thiết bị thông tin, kinh doanh ăn uống, dịch vụ du lịch
    * Kinh doanh bất động sản và văn phòng cho thuê
    2. Nhiệm vụ
    Công ty là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực văn hoá thông tin, tự chủ, độc lập trong công việc hạch toán kinh tế nhưng đồng thời có trách nhiệm thực hiện những mục tiêu chính trị, văn hoá thông qua những hoạt động cụ thể, đặc thù như sau:
    * Biên tập, phát hành chương trình tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội, vận động thực hiện công tác dân số và kế hoạch hoá gia đình, băng đĩa nhạc, các mảng ca khúc về Cách mạng, Đảng và Bác Hồ
    * Tổ chức triển lãm mỹ thuật, giới thiệu hoạ sĩ trẻ, tạo điều kiện sáng tác cho những hoạ sĩ góp phần hình thành những tác phẩm có chất lượng trong ngành mỹ thuật Việt Nam
    * Tham gia trang trí, khánh tiết các công trình như: tượng đài cố Tổng bí thư Lê Hồng Phong, đài tưởng niệm Bác Hồ
    3. Quyền hạn
    Công ty thực hiên quyền tự chủ trong sản xuất kinh doanh, được ký kết các hợp đồng kinh tế với các thành phần kinh tế khác theo nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng và cùng có lợi
    III/ TỔ CHỨC QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH
    Công ty tổ chức bộ máy quản lý theo kiểu trực tuyến-chức năng hay còn gọi là trực tuyến tham mưu. Đây là mô hình cơ cấu hỗn hợp nhằm tận dụng ưu điểm của cả hai mô hình trực tuyến và chức năng đồng thời hạn chế những nhược điểm của chúng.
    Mô hình tổ chức bộ máy quản lý ( Sơ đồ 1-Phụ lục trang 1)
    Gồm có ban lãnh đạo và các phòng chức năng:
    ã Đứng đầu là Chủ tịch HĐQT
    ã Tiếp nữa là Giám đốc
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...