Báo Cáo Báo cáo thực tập tại Công ty Cơ giới và Xây lắp 13

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Mit Barbie, 12/1/12.

  1. Mit Barbie

    Mit Barbie New Member

    Bài viết:
    2,273
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Chức năng, nhiệm vụ và sự phát triển của Công ty Cơ giới và Xây lắp 13
    - Công ty Cơ giới và Xây lắp 13 trực thuộc Tổng công ty Xây dựng và phát triển hạ tầng LICOGI là một doanh nghiệp Nhà nước chuyên ngành xây dựng công nghiệp có chức năng và nhiệm vụ xử lý móng công trình, xây dựng các công trình giao thông, thuỷ lợi, thuỷ điện, lắp máy xây dựng kỹ thuật hạ tầng, đê đập, đường xá, cấp thoát nước. Trang trí nội ngoại thất công trình có yêu cầu kỹ thuật cao, sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng. Kinh doanh nhà, kinh doanh khách sạn và các loại dịch vụ khác. Liên kết liên doanh với mọi tổ chức cá nhân trong và ngoài nước để phát triển sản xuất.
    - Công ty được thành lập năm 1961 với tên gọi "Đội thi công cơ giới". Từ khi thành lập Đội thi công cơ giới đã thi công những công trình lớn nhất lúc đó: Hệ thống Bắc Hưng Hải, Nhiệt điện Lào Cai, . Cùng với sự phát triển của đất nước đáp ứng thực hiện những công trình lớn hơn, năm 1965 Đội thi công cơ giới được đổi thành "Công trường cơ giới số 57" rồi đổi thành "Xí nghiệp thi công cơ giới" (1980). Ngày 20/02/1993 đơn vị được thành lập lại theo Quyết định số 054A - Bộ Xây dựng có tên là Xí nghiệp cơ giới xây lắp số 13 thuộc Liên hiệp xí nghiệp thi công cơ giới và đến ngày 02/01/1996 - Bộ Xây dựng có Quyết định số 01 đổi thành Công ty cơ giới và xây lắp số 13 trực thuộc Tổng công ty Xây dựng và phát triển hạ tầng LICOGI.
    - Trụ sở Công ty cơ giới và xây lắp số 13: đường Bê Tông - phường Nhân Chính - quận Thanh Xuân - Hà Nội.
    Bên cạnh nghề truyền thống là san lấp mặt bằng xây dựng để đáp ứng nhu cầu xây dựng hiện nay công ty đã mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình gồm xây dựng các công trình xây dựng dân dụng, các công trình công nghiệp nhóm B, xây lắp các công trình giao thông (cầu, đường bộ, sân bay, bến cảng), xây lắp đường dây và trạm biến áp, sản xuất cấu kiện bê tông và bê tông thương phẩm, sản xuất gạch block, tấm lợp mầu các loại. Sản xuất kết cấu thép, khung nhà thép có khẩu độ vừa và lớn, các sản phẩm phi tiêu chuẩn. Cầu trục với sức nâng từ 2 tấn đến 50 tấn. Tấm lợp animăng xi măng kết cấu bê tông đúc sẵn, gạch lát và các loại vật liệu xây dựng khác.
    II. Môi trường hoạt động kinh doanh của công ty.
    Môi trường hoạt động kinh doanh của Công ty là tập hợp những yếu tố bên trong và bên ngoài có ảnh hưởng trực tiếp hay gián tiếp đến hoạt động kinh doanh của Công ty. Phân tích môi trường kinh doanh của Công ty là phải làm rõ mặt mạnh, mặt yếu, cơ hội và nguy cơ mà Công ty gặp phải.
    * Các điều kiện về chính trị và xã hội:
    Để thành công trong kinh doanh Công ty Cơ giới và Xây lắp số 13 đã phân tích, dự đoán về chính trị và luật pháp cùng xu hướng vận động của nó, bao gồm:
    - Sự ổn định về chính trị, đường lối ngoại giao.
    - Sự cân bằng các chính sách của Nhà nước.
    - Vai trò và chiến lược phát triển kinh tế của Đảng.
    - Sự can thiệp và điều tiết của Nhà nước.
    - Sự phát triển các quyết định bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
    - Hệ thống luật pháp, sự hoàn thiện và hiệu lực thi hành chúng.
    * Các đối thủ cạnh tranh:
    Mặc dù Công ty Cơ giới và Xây lắp số 13 có lịch sử phát triển lâu đời và có nhiều kinh nghiệm trong việc đóng cọc, san nền, đấu thầu các công trình xây dựng nhưng nó cũng phải cạnh tranh với các Công ty khác như: công ty cơ giới và xây lắp số 13, công ty đầu tư xây dựng Hà Nội, công ty xây lắp và sản xuất công nghiệp, công ty thi công cơ giới Thăng Long cũng có chức năng và nhiệm vụ như Công ty. Chính vì vậy Công ty phải không ngừng nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực sẵn có trong Công ty như vốn, lao động, uy tín, chất lượng thì mới có thể tồn tại và phát triển được.
    * Các bạn hàng cung ứng của Công ty.
    Là các tổ chức, doanh nghiệp Nhà nước có chức năng và nhiệm vụ giống như Công ty Cơ giới và Xây lắp số 13. Công ty cần xác định được số lượng, chủng loại mặt hàng. Sự lớn mạnh và khả năng cung ứng của nguồn hàng trong hiện tại lẫn trong tương lai. Để có quyết định mua đúng đắn, Công ty phải xác định rõ đặc điểm của từng nguồn hàng trên cơ sở đó lựa chọn đơn vị cung ứng tốt nhất và chất lượng có uy tín giao hàng có độ tin cậy bảo đảm cao và giá hạ.
    * Môi trường tự nhiên và cơ sở hạ tầng: Công ty cần lưu ý đến các mối đe doạ và tìm cơ hội phù hợp với các khuynh hướng của môi trường tự nhiên:
    - Sự thiếu hụt nguồn nguyên liệu thô gồm các nguyên liệu vô tận, nguyên liệu tái sinh và nguyên liệu không thể tái sinh được.
    - Sự gia tăng chi phí năng lượng.
    - Mức tăng ô nhiễm buộc công ty phải tìm cách thay thế để sản xuất và đóng gói sản phẩm không tác hại đến môi trường.
    - Trình độ hiện tại của cơ sở hạ tầng sản xuất: đường xá, giao thông, thông tin liên lạc.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...