Báo Cáo Báo cáo thực tập tại công ty Bách hoá số 5 Nam Bộ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu

    Nền kinh tế nước ta trong giai đoạn hiện nay đang có những thay đổi mạnh mẽ. Thương mại đã trở thành điều kiện tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Thương mại dịch vụ trong nền kinh tế rất quan trọng, vừa tạo điều kiện cho kinh tế phát triển, vừa đáp ứng nhu cầu cơ bản và ngày càng nâng cao đời sống kinh tế xã hội.
    Đặc điểm và xu thế chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá hiện đại hoá đã khẳng định dịch vụ là khu vực có tỷ trọng rất lớn. Trong nền kinh tế nước ta tỷ trọng dịch vụ ngày càng tăng dần. Vai trò của thương mại đã được khẳng định cả về lý luận lẫn thực tiễn, gốc rễ cho sự phát triến sản xuất kinh doanh. Thương mại góp phần mở rộng quan hệ kinh tế quốc tế, làm cho quan hệ thương mại nước ta với các nước khác không ngừng phát triển. Điều đó giúp chúng ta tận dụng được ưu thế của thời đại, phát huy được lợi thế so sánh, từng bước đưa nước ta hội nhập với thị trường thế giới, biến lao động của nước ta thành bộ phận của phân công lao động quốc tế. Đó là con đường để kinh tế nước ta có bước phát triển nhảy vọt, nhân dân ta có cuộc sống ấm no hạnh phúc.
    Trong thời gian thực tập tạỉ công ty bách hoá số 5 Nam Bộ, em đã có cơ hội được tiếp xúc thực tế, tìm hiểu tình hình hoạt động kinh doanh của công ty. Em đã tổng kết được một số vấn đề mà em đã thu thập được thành báo cáo thực tập tổng hợp này.
    Báo cáo gồm 3 phần:
    Phần I: Giới thiệu khái quát về công ty Bách hoá số 5 Nam Bộ
    Phần II: Đặc điểm kinh doanh của công ty Bách hoá số 5 Nam Bộ
    Phần III: Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của công ty Bách hoá số 5 Nam Bộ
    Phần IV: Đánh giá chung về hoạt động kinh doanh của công ty Bách hoá số 5 Nam Bộ




    Mục lục

    Lời mở đầu 1
    Phần I: Giới thiệu khái quát về c.ty bách hoá số 5 Nam Bộ 2
    1. Lịch sử hình thành và phát triển 2
    2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty bách hoá số 5 Nam Bộ 3
    2.1. Chức năng 3
    2.2. Nhiệm vụ 3
    3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty bách hoá số 5 Nam Bộ 4
    Phần II. Đặc điểm hoạt động kinh doanh
    của công ty bách hoá số 5 Nam Bộ 7
    1. Mặt hàng kinh doanh của công ty 7
    2. Nguồn hàng kinh doanh 7
    3. Địa điểm và phạm vi địa lý 8
    4. Khách hàng 9
    5. Các lĩnh vực, hình thức hoạt động kinh doanh 10
    Phần III: Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh
    của công ty bách hoá số 5 Nam Bộ 12
    1. Phân tích kết quả kinh doanh của công ty 12
    1.1. Phân tích hoạt động kinh doanh theo hình thức kinh doanh 14
    1.2. Phân tích tình hình kinh doanh theo quầy hàng 16
    2. Phân tích tình hình nguồn cung ứng hàng hoá của công ty 18
    3. Phân tích chi phí kinh doanh của công ty 20
    4. Phân tích tình hình vốn của công ty 22
    5. Phân tích tình hình lao động và tiền lương của công ty 24
    Phần IV: Đánh giá chung về hoạt động kinh doanh
    của công ty trong thời gian 2000 - 2002 26
    1. Những kết quả đạt được 26
    2. Những mặt tồn tại và nguyên nhân 28
    Một số biện pháp khắc phục 29
    Kết luận 31
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...