Báo Cáo Báo cáo thực tập tại Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà nội (Vietcombank Hà nội)

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà nội (Vietcombank Hà nội) được thành lập ngày 01/03/1985 theo Quyết định số 177/ NH.QĐ của Tổng Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt nam.
    Trải qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, chi nhánh Ngân hàng ngoại thương Hà nội đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định được vị trí quan trọng của mình, trở thành một trong những chi nhánh hàng đầu trong hệ thống ngân hàng Ngoại thương Việt nam và có nhiều đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xà hội của Thủ đô Hà nội.
    Những ngày đầu thành lập, chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà nội có trụ sở tại số nhà 31 phố Ngô Thì Nhậm. Cơ sở vật chất ban đầu của Ngân hàng rất thiếu thốn, chật chội, trang thiết bị lạc hậu. đội ngũ cán bộ nhân viên lúc đó được điều chuyển từ Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam từ một chi nhánh ngân hàng khác.
    Được thành lập với mục đích hỗ trợ phát triển kinh tế đối ngoại của Thủ đô, giai đoạn này, chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà nội được phân công phục vụ một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ngoại thương du lịch và hoạt động của một số tổ chức quốc tế tại Hà nội và trong nước. Với số lượng khách hàng ban đầu rất khiêm tốn, điều kiện làm việc còn nhiều khó khăn, nhưng tập thể cán bộ lãnh đạo và nhân viên chi nhánh đã cố gắng khắc phục khó khăn và phát triển hoạt động kinh doanh của Ngân hàng.
    Từ những năm 1986- 1987, nền kinh tế nước ta chuyển từ cơ chế tậo trung quan liêu bao cấp sang cơ chế thị trường định hướng Xã hội chủ nghĩa. Trước yêu vầu đổi mới cấp bách đặt ra đối với hoạt động ngân hàng, để theo kịp Ngân hàng Ngoại thương Hà nội đã nhanh chóng chuyển đổi để thích nghi với những điều kiện kinh doanh mới.
    Thời gian đầu chuyển đổi, cán bộ nhân viên Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà nội đã gặp không ít khó khăn bỡ ngỡ, lo lắng trước cơ chế mới. Toàn thể cán bộ nhân viên Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà nội đẫ nỗ lực làm việc vượt qua khó khăn, chủ động tìm kiếm khách hàng, nghiên cứu cách thức kinh doanh, tổ chức hoạt động thanh toán và đáp ứng nhu cầu về vốn của các doanh nghiệp.
    Từ con số khiêm tốn ban đầu chỉ có 20 doanh nghiệo khách hàng đầu tiên cuả Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà nội, anh chị em cán bộ nghiệp vụ đẫ dần
    dần tiếp cận và thu hút thêm nhiều khách hàng mới là các doanh nghiệp có tiềm năng trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, sản xuất công nghiệp, kinh doanh thương mại, vận tải của Thủ đô. Được sự quan tâm giúp đỡ của Ngân hàng Nhà nước Việt nam, của UBND TP Hà nội và của Ngân hàng Ngoai thương Việt Nam, năm 1992, Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà nội chuyển trụ sở về 78 Phố Nguyễn Du, Hà nội. Với cơ sở vật chất rộng rãi và thuận tiện hơn cho cán bộ nhân viên được tiếp cận; phục vụ thêm nhiều khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng.




    Mục lục
    Lời mở đầu
    Quá trình thành lập và những kết quả chủ yếu 1
    I. Lịch sử hình thành 1
    II. Tổ chức bộ máy 3

    1. Cơ cấu tổ chức, chức năng và nhiệm vụ theo mạng lưới 4
    2. Chi nhánh cấp 2 Thành Công. 6
    3. Chi nhánh cấp 2 Chương Dương. 6
    4. Chi nhánh cấp 2 Ba Đình. 6
    5.Tổ chức bộ máy 6
    6. Các phòng Giao dịch 7
    III. Những kết quả đạt được 7
    1. Về huy động vốn 8
    2. Về sử dụng vốn 9
    3. Các hoạt động kinh doanh chủ yếu 10
    3.1. Tín dụng 10
    3.2. Công tác Thanh toán Xuất nhập khẩu 11
    3.3. Kinh doanh ngoại tệ 12
    3.4. Công tác Kế toán 13
    3.5. Công tác ngân quỹ 14
    3.6. Kinh doanh dịch vụ 15
    3.7. Kết quả kinh doanh của Chi nhánh 15
    4. Các công tác khác15
    4.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh cấp 2 và Phòng Giao dịch 16
    4.2. Công tác kiểm tra nội bộ 16
    4.3. Công tác hành chính- nhân sự và xây dựng cơ bản 16
    4.4. Công nghệ thông tin ngân hàng 17
    4.5. Công tác phát triển mạng lưới 17
    V. Một số khó khăn vướng mắc trong hoạt động ngân hàng năm 2005 18
    V.Định hướng hoạt động của Vietcombank Hà nội từ 2005 đến năm 2010 19
    kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...