Báo Cáo Báo cáo thực tập nhà máy bia vinaken

Thảo luận trong 'Các Môn Khác' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BÁO CÁO THỰC TẬP NHÀ MÁY BIA VINAKEN


    ​MỤC LỤC
    ​ PHẦN 1. 1
    1.1. Lịch sử thành lập và phát triển nhà máy. 2
    1.2. Địa điểm xây dựng. 3
    1.3. Sơ đồ tổ chức, mặt bằng nhà máy. 5
    1.3.1. Sơ đồ tổ chức của nhà máy. 5
    1.4. Sản phẩm 6
    1.5. An toàn lao động và phòng cháy chữa cháy. 9
    1.5.1 An toàn lao động. 9
    Các công nhân vận hành máy móc được hướng dẫn các thao tác và vận hành thiết bị có nhiều kinh nghiệm và khả năng thích ứng cao trong mọi trường hợp, làm việc tuân thủ theo nguyên tắc nghiêm ngặt. Mọi thông tin được ban quản lý điều hành theo đúng qui định dựa trên một quá trình nghiên cứu kĩ lưỡng và được ghi chép một cách cẩn thận để thuận tiện cho quá trình kiểm tra và khắc phục. 9
    Ở mỗi thiết bị niêm yết các hướng dẫn vận hành, mọi sự cố đều được các chuyên gia xử lý kip thời, nhanh chóng đảm bảo tiến độ của sản xuất và an toàn. Các máy móc được kiểm tra định kì. 9
    Các hóa chất sử dụng trong nhà máy đều được dán nhãn khoa học, tránh sự nhầm lẫn trong khi sử dụng. 9
    Hệ thống mặt bằng được bố trí một cách khoa học nên giảm được sức lao động cũng như nguồn năng lượng của nhà máy, bên cạnh đó đã giảm được ảnh hưởng qua lại lẫn nhau. 9
    1.5.2. Phòng cháy chữa cháy. 9
    Các công nhân được huấn luyện về công tác phòng cháy chữa cháy, luôn chú trọng nâng cao ý thức của người công nhân về vấn đề này. 9
    1.6. Xử lý nước thải nhà máy. 11
    1.6.1. Thành phần, tính chất nước thải sản xuất bia. 11
    PHẦN 2. 12
    2.1. Tổng quan về bia. 13
    2.1.1. Khái niệm 13
    2.1.2. Lịch sử 13
    2.2. Tổng quan về nguyên liệu sản xuất 14
    2.2.1. Nước. 14
    2.2.2. Malt đại mạch. 16
    2.2.3. Houblon và chế phẩm houblon. 27
    2.2.4. Nấm men. 31
    2.2.5. Thế liệu. 34
    2.2.6. Các chất phụ gia. 36
    PHẦN 3. 38
    3.1. Qui trình sản xuất 39
    3.2. Thuyết minh qui trình. 40
    3.2.1. Nghiền. 40
    3.2.1.1. mục đích, yêu cầu và cơ sở lý thuyết. 40
    3.2.1.2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của thiết bị nghiền. 41
    3.2.2. Quá trình thủy phân (Qúa trình dịch hóa) 43
    3.2.2.1. Mục đích công nghệ. 43
    3.2.2.3. Yêu cầu chất lượng dịch hóa: 45
    3.2.6. Tách cặn và làm lạnh. 48
    3.2.7. Quá trình lên men. 48
    3.2.7.1. Mục đích công nghệ và cơ sở lý thuyết: 48
    3.2.8.1. Mục đích công nghệ và cơ sở lý thuyết 56
    3.2.8.2. Yêu cầu chất lượng đối vơi bia sau khi làm trong. 57
    3.2.10. Chiết rót bia. 58
    3.2.11. Thanh trùng bia. 58
    3.2.11.1. Mục đích quá trình thanh trùng. 58
    3.2.11.2. Các biến đổi trong quá trình thanh trùng. 59
    3.2.11.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình thanh trùng. 60
    3.2.12. Dán nhãn. 61
    PHẦN 4. 62
    4.1 Xác định ethanol 63
    4.2. Xác định CO[SUB]2[/SUB] 63
    4.3 Xác định độ chua. 63
    4.4 Xác định độ mặn. 63
    298843887"4.5 Kiểm tra hàm lượng chất hòa tan


    [​IMG]1.1. Lịch sử thành lập và phát triển nhà máy

    Đầu năm 2000, cùng với sự phát triển Thành Phố Hồ Chí Minh, ngày càng nhiều khách hàng có nhu cầu thưởng thức những lọai bia có chất lượng. Trong đó, có một số khách hàng không nhỏ, sành điệu, quan tâm đặc biệt đến một lọai bia tươi Đức có chất lượng cao do nhà máy bia VinaKen sản xuất, với sự giám sát và đảm nhận của kỹ sư người Đức. Năm 2002 sau chuyến đi công tác bên Đức của ông Dương Vương Hải nảy sinh ý định sản xuất các lọai bia mà bên đó người ta sản xuất nổi tiếng như: bia đen, bia vàng, bia đỏ. Ông thấy nếu mang về sản xuất ở Việt Nam đó là một tiềm năng hấp dẫn đối với nền kinh tế đang phát triển ở nước ta. Khi ông về nước sau một thời gian xin giấy phép và mời các chuyên gia bên Đức tư vấn thì nhà máy ra đời. Nhà máy đã nấu những mẻ đầu tiên thử nghiệm tại Hoa Viên Điện Ảnh ở số 4 Phan Đình Giót phường 2 quận Tân Bình với sản lượng 1500L/ ngày. Cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của giám đốc – đội ngũ cán bộ kỹ thuật quyết đưa một sản phẩm mới trên thị trường Việt nam. Và quyết tâm đưa thương hiệu mới này phải phát triển mạnh trong nước ta. Vì vậy, mà sau 3 năm sản xuất và học hỏi kinh nghiệm, nhà máy có sản phẩm trên thị trường với tên gọi là Big Man Beer. Mặt khác củng với sự phát triển của thương hiệu trên nhà máy không dừng lại ở đó mà nhà máy cũng đưa ra quyết định cho thêm sản phẩm mới là bia đóng chai, bia ly có tên cho sản phẩm mới là VinaKen. Sau một thời gian họat động, BIG MAN BEER đã phát triển và mở rộng chiếm lĩnh thị trường đến cả khu vực miền Trung. Từ Huế trở vào đã có 30 nhà hàng BIG MAN và hơn 1000 đại lý VINAKEN như: Nhà hàng điện ảnh phường II – đường Phan Đình Giót – Quận Tân Bình, TPHCM.
    Nhà hàng điện ảnh Tân Phú 254 Lũy Bán Bích – P4 – quận Tân Phú – TPHCM.
    Nhà hàng Mãi Mãi – 11 Tôn Đức Thắng – quận 1 – TPHCM.
    Nhà hàng 350 Trường Chinh – quận Tân Bình – TPHCM.
    Thi trường trong nước: từ Hà Nội đến Cà Mau Thị trường nước ngoài: Campuchia 1.2. Địa điểm xây dựng Nhà máy xây dựng tại địa chỉ 32/21 ấp Tiền Lân, xã bà Điểm, huyện Hốc Môn, thành phố Hồ Chí Minh tại khu công nghiệp Bà Điểm với diện tích mặt bằng 5000 m[SUP]2[/SUP]. Điện thoại: (08) 425 451 Fax: (08)4254520 Email: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();
    Trụ sở chính: 298843887"
    . 64
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...