Luận Văn Báo cáo thực tập nghiệp vụ về Chiến lược Marketing tại Công ty THIBIDI với việc nần cao và mở rộng t

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 24/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lý do chọn đề tài
    Ngày nay Marketing không còn quá xa lạ trong chúng ta nữa mà Marketing ngày càng khẳng định vị trí của mình trên thương trường. Sử dụng tốt công cụ Marketing sẽ làm cho doanh nghiệp bạn chạm gần đến sự thành công hơn và giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh. Thực tiễn cho chúng ta biết nhu cầu và sự thoả mãn nhu cầu của con người là động cơ thúc đẩy mọi hoạt động của từng cá nhân và tổ chức trong xã hội. Khi nền kinh tế ngày càng phát triển, trình độ và thu nhập của con người tăng lên thì nó kéo theo sự thay đổi của cả một hệ thống nhu cầu, ước muốn và đặc biệt là kéo theo sự thay đổi của các đặc tính về hành vi mua của khách hàng. Sự thay đổi lớn nhất chính là sự thay đổi về nhu cầu.
    Trên thực tế người tiêu dùng luôn đứng trước tình trạng có rất nhiều chủng loại sản phẩm với nhiều nhãn hiệu và thương hiệu khác nhau được tạo ra nhằm thỏa mãn nhu cầu và ước muốn của họ. Dù là doanh nghiệp sản xuất hay doanh nghiệp thương mại thì đều phải tiến hành nghiên cứu thị trường, từ đó có thể định tra chiến lược kinh doanh, chiến lược tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. Do vậy, những doanh nghiệp chiến thắng là những doanh nghiệp làm thỏa mãn đầy đủ và thực sự làm hài lòng các khách hàng mục tiêu của mình hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh.
    Chính vì vậy để giữ vững và duy trì vị thế cạnh tranh trên thị trường, các nhà kinh doanh buộc phải đưa ra các chính sách Marketing thích hợp, mà vấn đề cốt lõi ở đây là làm sao có thể thoả mãn đầy đủ nhất nhu cầu và ước muốn của các khách hàng mục tiêu. Vì vậy nghiên cứu về thị trường đáp ứng được nhu cầu và hành vi tiêu dùng là vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa đặc thù trên thị trường. Có như thế các doanh nghiệp mới có thể đáp ứng một cách tốt nhất cho nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Việc nghiên cứu về nhu cầu và hành vi là sự phản ánh các điều kiện sống khách quan không những cho chúng ta hiểu sâu sắc hơn về tập quán cũng như xu hướng tiêu dùng của người dân mà còn giúp các nhà kinh doanh định hướng sản xuất sao cho phù hợp, đáp ứng tốt nhất nhu cầu và mong muốn của người dân, nâng cao uy tín, mở rộng thị trường, nhất là đối với mặt hàng truyền tải năng lượng đặc biệt như máy biến áp. Từ tính thực tiễn và lý luận đề tài của vấn đề, em chọn đề tài “CHIẾN LƯỢC MARKETING – MIX VỚI VIỆC MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ ĐIỆN”

    Mục tiêu nghiên cứu

    Mục tiêu chung: thông qua việc thu thập thông tin tìm hiểu được, nhận định và đề xuất cách tổ chức thực hiện để công ty hoàn thành tốt kế hoạch marketing cho sản phẩm máy biến áp, từ đó tiến tới thăm dò và mở rộng thị trường tiêu thụ.

    Mục tiêu cụ thể:

    Có sự nhìn nhận đúng về vai trò của marketing trong công ty
    Tìm hiểu các yếu tố quyết định sự thành công, tiềm năng phát triển, nguy cơ trong hiện tại của công ty, từ đó phân tích quá trình lập kế hoạch marketing của công ty.
    Có thêm nhiều kinh nghiệm, có điều kiện tiếp xúc với môi trường thực tế tại công ty trên cả hai phương diện kĩ thuật và quản trị.
    *Nội dung nghiên cứu
    Chương 1: Giới thiệu khái quát về quá trình hình thành và phát triển của công ty,loại sản phẩm kinh doanh chính, cơ cấu quản lý, định hướng phát triển, thực trạng hoạt động marketing, phân phối tiêu thụ hàng hóa và tình hình hoạt động của công ty trong thời gian gần đây.
    Chương 2: Tìm hiểu thị trường hiện tại, đối thủ cạnh tranh, phân tích các hoạt động marketing và quá trình lập kế hoạch marketing của công ty. Thông tin về hoạt động marketing – mix trong công ty trong thời gian qua đã đạt được những gì về sản phẩm, giá cả, phân phối và khuyến mãi. Phân tích môi trường bên trong và bên ngoài, xây dựng các ma trận lựa chọn chiến lược.
    Chương 3: Thiết lập chiến lược mở rộng thị trường cho Công ty cổ phần Thiết bị điện trong thời gian tới, đồng thời cũng đề xuất những giải pháp để thực hiện chiến lược đó và một số kiến nghị đối với cơ quan cấp trên.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...