Báo Cáo Báo cáo thực tập: Khảo sát nghiên cứu mô hình tổ chức bộ máy nhằm đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Báo cáo thực tập đại học Ngoại thương.
    1.
    LÝ do chän đề tài:
    Hiện nay, với những đóng góp của mình vào nền kinh tế, ngành kinh doanh du lịnh đã đang và sẽ có những vị trí nhất định, góp phần vào sự phát triển chung của mỗi quốc gia. Bởi vậy nó được gọi “con gà đẻ trứng vàng”. Điều này không chỉ đúng với du lịch của các nước trên thế giới mà còn đúng với du lịch của Việt Nam. Du lịch phát triển kéo theo sự đổi mới của nhiều ngành kinh tế khác, cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất được đầu tư nâng cấp tạo nhiều công ăn việc làm, nâng cao đời sống của người lao động, mở rộng giao lưu văn hóa xã hội giữa các vùng trong nước và với nước ngoài.
    Do đó, trong những năm gần đây hoạt động kinh doanh khách sạn ở nước ta rất phát triển, số lượng các khách sạn hiện đại với qui mô lớn nhỏ khác nhau ngày một nhiều đã làm cho tính chất của cuộc cạnh tranh giữa các khách sạn trở nên gay gắt hơn. Để có thể đứng vững và phát triển trên thị trường, các khách sạn cần phải có các biện pháp nhằm nâng cao sức cạnh tranh cũng như hiệu quả kinh doanh của khách sạn mình.
    Trước thực tế đó, là một sinh viên thực tập được trang bị kiến thức về chuyên ngành quản trị kinh doanh, qua việc vận dụng vào thực tế ở khách sạn Star Old Quarter trong thời gian thực tập đã giúp em có thêm tự tin chọn và viết về đề tài “Khảo sát nghiên cứu mô hình tổ chức bộ máy nhằm đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh khách sạn Star Old Quarter.”



    Lời mở đầu 3
    CHƯƠNG I 5
    GIỚI THIỆU KHÁCH SẠN STAR OLD QUARTER 5
    1. Giới thiệu khái quát Khách sạn. 5
    1.1. Thụng tin cơ bản. 5
    1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Khách sạn Star Old Quarter . 6
    1.3. Cỏc lĩnh vực kinh doanh của Khỏch sạn. 7
    2. Tổ chức bộ mỏy hoạt động Khỏch sạn 7
    2.1. Sơ đồ tổ chức. 7
    2.2. Chức năng nhiệm vụ của cỏc bộ phận trong Khỏch sạn. 8
    2.3. Hiện trạng mối quan hệ giữa các bộ phận chính tại Khách sạn. 11
    CHƯƠNG II 13
    THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI KHÁCH SẠN 13
    1. Tình hình nhân lực của khách sạn. 13
    1.1.Cơ cấu lao động của khách sạn. 13
    1.2.Cơ cấu theo độ tuổi : 13
    1.3. Cơ cấu theo trình độ chuyên môn: 13
    2. Tình hình hoạt động kinh doanh của Khách sạn. 14
    2.1.Danh mục sản phẩm: 14
    3.Cơ cấu loại phũng và trang thiết bị cú trong phũng: 15
    CHƯƠNG III 19
    NGUYấN NHÂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 19
    KẫM HIỆU QUẢ 19
    1. Nguyờn nhõn cơ bản. 19
    1.1. Mối quan hệ công tác giữa các bộ phận chính trong Khách sạn. 19
    1.2. Sự cần thiết trong việc phối hợp cỏc bộ phận với nhau. 21
    2. Một số hạn chế, vướng mắc, bất cập trong công tác tổ chức bộ máy kinh doanh, mối quan hệ công tác giữa các bộ phận chính tại Khách sạn. 22
    2.1. Một số hạn chế,vướng mắc, bất cập. 22
    2.2. Một số vấn đề cấp thiết (đặt ra) cần giải quyết. 23
    CHƯƠNG IV 24
    GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 24
    1. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện mô hình tổ chức bộ máy kinh doanh trong Khách sạn . 24
    1.1. Tổ chức lại bộ mỏy hoạt động của Khỏch sạn: 24
    1.2. Các giải pháp đồng bộ khác. 26
    2. Đưa ra những kiến nghị cụ thể: 27
    2.1. Một số kiến nghị với Tổng cục du lịch: 27
    2.2. Một số kiến nghị với Khỏch sạn: 28
    Kết luận 31
    Tài liệu tham khảo 32
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...