Luận Văn Báo cáo thực tập của em tại công ty Pin Hà Nội

Thảo luận trong 'Triết Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Báo cáo thực tập của em tại Cty Pin Hà Nội


    Lời mở đầu

    Trong những năm gần đây, nền kinh tế nước ta đã có những chuyển biến tích cực với nền kinh tế thị trường hiện nay, thương mại có mọt vị trí rất quan trọng. Thương mại là bộ phận hợp thành của tái sản xuất và tiêu dùng. Ở vị trí cấu thành của tái sản xuất, thương mại được coi như hệ thống dẫn liệu tạo ra sự liên tục và quá trình tái sản xuất. Tuy nhiên, vận động theo cơ chế thị trường, các doanh nghiệp luôn phải tuân theo quy luật cạnh tranh, điều này đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải thích ứng với môi trường cạnh tranh. Muốn có khả năng cạnh tranh, các doanh nghiệp tự xây dựng cho mình. những chiến lược và biện pháp cụ thể về nâng cao sức cạnh tranh để thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường.

    Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề trên, đối với một người sinh viên sắp tốt nghiệp ra tường, em thấy rằng ngoài việc học kiến thức lý luận về hoạt động sản xuất kinh doanh trên ghế nhà trường thì việc thực tập tại đơn vị thực tế là rất quan quọng trước khi ra trường.

    Được sự giúp đỡ của thầy giáo Nguyễn Cảnh Lịch về nội dung cũng như hình thức cùng với những kiến thức, tài liệu em thu thập được tại Công ty Pin Hà Nội (Pihano) dưới đây là: "Báo cáo thực tập của em tại Công ty Pin Hà Nội".

    1- Tóm lược về Công ty Pin Hà Nội

    1.1. Lịch sử hình thành

    Công ty Pin Hà Nội (trước đây là nhà máy Pin Văn Điển) được khởi công xây dựng từ năm 1958, đến tháng 1/1960 thì hoàn thành, trên diện tích 3ha tại thị trấn Văn Điển - huyện Thanh Trì - thành phố Hà Nội do Trung Quốc thiết kế xây dựng và viện trợ toàn bộ. Thời gian đầu Công ty Pin Hà Nội là nhà máy duy nhất ở miền Bắc lúc đó sản xuất và cung cấp Pin cho quân đội và các mục đích khác của nền kinh tế quốc dân. Theo thiết kế ban đầu, nhà máy có công suất 5 tr chiếc pin/ca/năm với khoảng 2000 lao động

    và các dây chuyền sản xuất thủ công, công nghệ lạc hậu.

    Từ lâu những năm 90, Công ty Pin Hà Nội đã bắt đầu quy trình đầu tư đổi mới. Đầu tiên là dây truyền sản xuất Pin R20s với công nghệ hồ điện, những năm sau đó là dây chuyền Pin tiểu R6P với công nghệ giấy tẩm hồ, dây chuyền R20P vỏ sắt tây, dây chuyền pin kiềm LR6, dây chuyền R14 và trong năm 99 đầu tư công nghệ mới gói giấy không quấn chỉ. Với trang thiết bị mới này năng suất lao động được nâng lên rõ rệt, chất lượng mẫu mã sản phẩm nâng lên rõ rệt, chất lượng, mẫu mã sản phẩm được cải tiến, giá thành sản phẩm giảm đã sinh ra một sức sống mới cho Công ty cạnh tranh được với các hàng hoá cùng loại của các Công ty khác và ngày càng chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Đến nay thị phần của Công ty ở thị trường trong nước đã vượt qua 40% đây là một kết quả mà không phải một Công ty nào cũng đạt được.

    Sản phẩm Pin "Con thỏ" đã quen thuộc với người tiêu dùng đặc biệt năm 1998, 1999 và năm 2000 pin "con thỏ" đã được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao năm 1999 sản phẩm của Công ty đã lọt vào top 50 hàng Việt Nam được ưa thích nhất. Nhằm mở rộng thị trường và khẳng định vị trí của mình trong ngành sản xuất pin ở Việt Nam, trong những năm tới Công ty vẫn tiếp tục đầu tư phát triển, tiếp tục đưa ra thị trường những sản phẩm mới có chất lượng cao.

    Hơn 40 năm hình thành và phát triển, Công ty Pin Hà Nội đã trải qua chặng đường gian nan, vất vả, đầy thử thách và vinh quang từ một nhà máy mới ra đời có sản lượng nhỏ bé, đến nay là một nhà máy sản xuất và cung cấp pin lớn nhất nước có nhiều công nghệ và thiết bị mới được đầu tư . Đó chính là những thành tựu to lớn mà Công ty đã đạt được và vị thế của Công ty Pin Hà Nội ngày càng được nâng cao trên thị trường.

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...