Thạc Sĩ Báo cáo thực tập: Công tác xã hội cá nhân tại trường Nguyễn Viết Xuân (Cầu Giấy-Hà Nội)

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 15/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trẻ em luôn là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước. Các em đáng được hưởng tất cả nhừng gì tốt đẹp nhất trong cuộc đời của mình, các em phải được chăm sóc cả về thể chất lẫn tinh thần, được ăn no, mặc đẹp, được học tập, vui chơi, được quan tâm, được chăm sóc bởi bàn tay của cha mẹ, được ở bên gia đình .
    Thế nhưng, niềm hạnh phúc tưởng chừng như đơn giản đó lại là điều không thể với một số em trong ngôi trường mang tên người anh hùng Nguyễn Viết Xuân mà chúng tôi đang thực hành.
    Là một sinh viên năm cuối, đợt thực hành này nhằm cho sinh viên chúng tôi có dịp học hỏi cũng như thể hiện đầy đủ nhất những gì chúng tôi đã học.
    Nơi nhóm sinh viên chúng tôi chọn đến là Trường nội trú Nguyễn Viết Xuân- một ngôi trường khá nổi tiếng của phường Trung Kính- Quận Cầu Giấy- Hà Nội không những chỉ bởi đây là ngôi trường dành cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và cả những học sinh trong diện chính sách mà còn đặc biệt ở chỗ, ngày kỷ niệm hàng năm của trường chính là ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam- 22/12- Một ngày ý nghĩa to lớn đối với cả dân tộc.
    Ngay từ ngày đầu tiên, chúng tôi đã được sự giúp đỡ vô cùng tận tình của thầy Tuấn, thầy Hiệu trưởng của trường. Các em ở đây mỗi em đều có một hoàn cảnh éo le riêng, nhưng tất cả chúng đều rất vô tư, ngây thơ và trong sáng.
    Tại đây, các em đến học tập, ăn ở và được chăm sóc chu đáo cả về bữa ăn lẫn giấc ngủ. Điều đó làm cho tôi thực sự khâm phục những con người đã cống hiến gần như cả cuộc đời của mình cho hạnh phúc của các em.
    Biết bao số phận éo le, biết bao hoàn cảnh đặc biệt trưởng thành và nên người từ mái trường này.
    Bằng những kiến thức và các kỹ năng đã được rèn luyện và học hỏi tại trường cũng như trong công việc, tôi đã, đang và sẽ cố gắng hết sức để vận dụng vào lần thực hành này sao cho kết quả tốt nhất.

    Phần A: Những đặc điểm tình hình chung của trường Nguyễn Viết Xuân.
    Phần B: Những đánh giá ban đầu về thân chủ.
    I. Thông tin cơ bản về thân chủ.
    II. Những điểm mạnh, điểm yếu của thân chủ.
    III. Sở thích, ước mơ của thân chủ.
    IV. Xác định vấn đề của thân chủ.
    V. Lập kế hoạch giúp đỡ thân chủ.
    Phần C: Các lần phúc trình cá nhân.
    Phần D: Lượng giá.
    Phần E: Kiến nghị.
    Phần G: Kết luận.
    Báo cáo này gồm 53 trang
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...