Báo Cáo Báo cáo thực tập Công tác xã hội cá nhân, nhóm tại Làng trẻ em SOS Thanh Hóa

Thảo luận trong 'Xã Hội Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Nguười xưa thường có câu “ Học đi đôi với hành” ly thuyết phải đi đôi với thực tiễn.bản thân em là một sinh viên năm đầu đang theo học nghành Công Tác Xã Hội. Vì vậy còn rất nhiều bỡ ngỡ trong phần giao tiếp, ứng xử trong cuộc sống kinh nghiệm còn chưa cao nên chuyến đi thực tế đợt này quả là một thử thách đối với mỗi sinh viên năm đầu như em.
    Nghành Công Tác Xã Hội mà em đang theo học ở nước ta vẫn còn khá mới mẻ, vì vậy còn đầy rẫy những khó khăn thư thách đang chờ đón chúng em ở phía trước.Để nắm vững kiến thức lý luận nghiệp vụ, những quy trình cưa nghành CÔNG TÁC XÃ HỘI cá nhân, nhóm, bản thân em tự nhận thấy chuyến đi lần này là rất cần thiết và hợp lý đối với những sinh viên năm đàu đang theo học nghành CÔNG TÁC XÃ HỘI như chúng em.
    Qua đơt thực tập lần này bản thân em tự nhận thấy mình đã hiểu rõ hơn về chức năng, quyền hạn và nhiệm vụ của nhân vên Công Tác xã hội thực thụ. Đã biết cảm thông hơn về những hoàn cảnh éo le trong cuộc sông để từ đó dần hình thành kỹ năng nghề nghiệp. Đã biết vận dụng những lý thuyết và kỹ năng đã học vào thực tiễn để phân tích, đánh giá, giải quyết vấn đề nảy sinh trong công việc để bài đó hình thành kỹ năng nghề nghiệp.
    Trong quá trình thực tập em đã cố hết sức cũng như nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của nhà trường cũng như của Láng trẻ em SOS Thanh Hóa. Tuy nhiên bản báo cáo của em không thể không có thiếu sót, vì vậy em mong có được sự giúp đỡ của các thầy cô và các bạn.


    Mục lục
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    PHẦN I: KHÁI QUÁT VỀ CƠ SỞ THỰC TẬP. 2
    1.lịch sử hình thành cơ sở. 2
    2. cơ cấu lãnh đạo và sơ đồ tổ chức của cơ sơ. 3
    2.1. cơ cấu lãnh đạo : 3
    2.2 Sơ đồ tổ chức của cơ sở. 4
    3.Mục tiêu hoạt động và chức năng của co sở. 4
    3.2 Chức năng, nhiệm vụ của cơ sở. 5
    4. Các đối tượng xã hội được cơ sở phục vụ. 5
    5. Các dịch vu ( hoạt động chăm sóc) của cơ sở. 6
    6. Vai trò của cơ sở trong bối cảnh cộng đồng. 7
    7. Ý kiến nhận xét của sinh viên về cơ sở. 8
    Phần II : THỰC HÀNH CTXH CÁ NHÂN NHÓM. 9
    I . Thực hành công tác xã hội với cá nhân. 9
    2. Hồ sơ thân chủ. 9
    2.1 thông tin cá nhân thân chủ. 9
    2.2. Thông tin môi trường. 9
    2.3 Vấn đề của thân chủ : 11
    3. Quá trình thực tập. 12
    4. Tiến trình làm việc với thân chủ. 18
    II: Thực hành công tác xã hội nhóm 20
    1: Lý do chọn thân chủ: 20
    2. Đặc điểm chung của nhóm. 21
    3. Giai đoaạn nhóm đi vào hoạt động: 21
    Phần III: Tự đánh giá quá trình thực tập. 24
    1. Những bài học kinh nghiệm: 24
    2. Những thay đổi của bản thân : 24
    Phần IV: Khuyến nghị 26
    1. Đối với cơ sở thực tập. 26
    2. Đối với học viện thanh thiếu niên Việt Nam 26
    Phần V: Phúc trình vấn đàm 27
    I: Phúc trình vấn đàm lần 1. 27
    II: Phúc trình vấn đàm lần 2. 30
    III : Phúc trinh vấn đàm lần 3. 35


    K4 - CTXH
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...