Báo Cáo Báo cáo thực tập Công tác xã hội cá nhân, nhóm tại Làng trẻ em SOS Nha Trang

Thảo luận trong 'Xã Hội Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu:

    Để củng cố và bổ sung kiến thức cũng như nắm vững quy trình của nghành công tác xã hội. Và tìm hiểu rõ hơn thực tế về chuyên môn công tác xã hội cá nhân, nhóm. Đồng thời hiểu biết thêm về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của nhân viên công tác xã hội; từ đó hình thành ý thức đạo đức nghề nghiệp thúc đẩy quá trình tự rèn luyện theo yêu cầu của nghề nghiệp này. Qua đó, nắm chắc hơn và biết cách vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học vào thực tiễn để phân tích, đánh giá, giải quyết những vấn đề nảy sinh trong công việc từ đó hình thành kỹ năng nghề nghiệp.
    Chính vì thế nên đợt thực tập này rất quan trọng và nó sẽ đưa lại cho em nhiều bài học thực tế trong công tác xã hội cá nhân và nhóm. Bản báo cáo cho em cũng như các thầy cô trong khoa nhìn lại quá trình làm việc của em. Để từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho những lần thực tập lần sau và trong công tác chuyên môn sau này .
    Do thời gian làm việc còn hạn chế cũng như chuyên môn chưa nắm vững nên bản báo cáo còn nhiều thiếu sót, lời văn chưa được súc tích gọn gàng nên em kính mong các thầy cô và bạn đọc thông cảm.

    Xin chân thành cảm ơn !

    MỤC LỤC
    Lời mở đầu: - 2 -
    PHẦN I. - 3 -
    KHÁI QUÁT ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG CỦA LÀNG TRẺ EM SOS – NHA TRANG - 3 -
    CƠ SỞ THỰC TẬP CÔNG TÁC XÃ HỘI CÁ NHÂN, NHÓM . - 3 -
    I/ Đặc điểm tình hình chung nhà trẻ Làng trẻ em SOS – Nha Trang và điều kiện tự nhiên, kinh tế xã hội ảnh hưởng đến công tác xã hội tại Làng. - 3 -
    1.1. Sơ lược lịch sử phát triển của tổ chức SOS Quốc tế : - 3 -
    1.2. Sự hình thành Làng trẻ em SOS ở Việt Nam : - 3 -
    1.3. Sơ lược về lịch sử hình thành và phát triển của Làng trẻ em SOS – Nha Trang. - 4 -
    2. Quá Trình Hình Thành Và Phát Triển : - 5 -
    3. Diện Thuộc Cơ Sở Quản Lý : - 8 -
    II. Cơ Cấu Lãnh Đạo Và Sơ Đồ Tổ Chức Cơ Sở : - 8 -
    III. Mục tiêu và chức năng của cơ sở : - 12 -
    1.Mục Tiêu : - 12 -
    2. Chức năng : - 12 -
    IV. Các đối tượng xã hội được cơ sở phục vụ : - 12 -
    V. Các hoạt động chăm sóc tại Làng trẻ em SOS Nha Trang: - 12 -
    VI. Vài trò của Làng SOS trong bối cảnh cộng đồng: - 13 -
    VIII. Ý kiến nhận xét về cơ sở : - 13 -
    PHẦN 2. - 15 -
    THỰC HÀNH CÔNG TÁC XÃ HỘI VỚI CÁ NHÂN NHÓM . - 15 -
    I/ Thực hành công tác xã hội cá nhân. - 15 -
    1. Thử thách và lo âu trước quá trình thực tập. - 15 -
    2. Bối cảnh chọn thân chủ: - 15 -
    3. Hồ sơ xã hội của thân chủ: - 16 -
    3.1. Thông tin cá nhân thân chủ: - 16 -
    3.2. Thông tin môi trường: - 16 -
    2 4. Vấn đề của thân chủ: - 19 -
    3. Quá trình thực tập: - 25 -
    Giai đoạn 1: Tìm hiểu cơ sở thực tập và chọn ca thực hành. - 25 -
    Giai đoạn 2: Thực hành công tác xã hội cá nhân: - 27 -
    4. Tiến trình làm việc với thân chủ: - 32 -
    Giai đoạn 1: Tiếp cận và khám phá. - 32 -
    Giai đoạn 2: Đánh giá và thiết lập kế hoạch giúp đỡ. - 34 -
    Giai đoạn 3: Thực hiện kế hoạch. - 35 -
    Giai đoạn 4: lượng giá và kết thúc. - 36 -
    a. Lượng giá : - 36 -
    b. Kết thúc: - 37 -
    PHẦN 3. - 39 -
    CÔNG TÁC XÃ HỘI NHÓM: - 39 -
    I. Tiếp cận với nhóm và lên kế hoạch thành lập một nhóm mới: - 39 -
    II. Tiến trình tâm lý của nhóm : - 41 -
    III. Mục tiêu hoạt động cơ bản của nhóm: - 42 -
    IV. Lượng giá và kết thúc: - 43 -
    a. Lượng giá: - 43 -
    b. Kết thúc: - 44 -
    PHẦN IV: - 45 -
    TỰ LƯỢNG GIÁ QUÁ TRÌNH THỰC TẬP. - 45 -
    I. Những bài học kinh nghiệm: - 45 -
    2. Những thay đổi của bản thân: - 45 -
    PHẦN IV: - 47 -
    KHUYẾN NGHỊ. - 47 -
    1. Với Đảng và Nhà Nước. - 47 -
    2. Đối với Làng trẻ em SOS Nha Trang. - 47 -
    3. Với Học viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam. - 47 -
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...