Báo Cáo báo cáo thực hành CTXH nhóm tại làng trẻ SOS Việt Trì

Thảo luận trong 'Xã Hội Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chăm sóc và giáo dục trẻ em là một trong những yêu tiên, quan tâm hàng đầu của xã hội. Bởi vì trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước.Nếu được nuôi dưỡng và bồi đắp về tri thức, đạo đức tốt trẻ em sẽ là những người xây dựng một đất nước giàu đẹp trong tương lai. Chính vì vậy mà Đảng , nhà nước nói chung và các gia đình nói riêng cũng luôn tạo điều kiện để cho trẻ em được phát triển toàn diện về thể chất và tâm lý.Nhưng không phải trẻ em nào sinh ra cũng có một điều kiện tốt nhất để phát triển, và hoàn thiện nhân cách. Bên cạnh những em được sinh ra trong điều kiện đầy đủ có sự chăm sóc của gia đình, bố mẹ, được đến trường và tham gia vào các hoạt động xã hội và kết nối với cộng đồng thì còn rất nhiều trẻ em đang gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.Đặc biệt là trẻ em mồ côi, các em thuộc đối tượng không có nơi nương tựa. Đã có rất nhiều các tổ chức nước ngoài và các chính sách của Đảng và nhà nước ta quan tâm và trợ giúp các em. Trong đó có hệ thống làng trẻ SOS – nơi nuôi dưỡng trẻ em mồ côi. Ở các làng trẻ, các em có mái ấm gia đình, được chu cấp đầy đủ về ăn ở, và học tập. Nhưng bên cạnh đó các em vẫn còn thiếu rất nhiều kĩ năng sống và sự tư vấn tâm lý cần thiết để tự tin hơn trong giao tiếp và hòa nhập cộng đồng.Chính vì vậy chúng tôi đã chọn địa điểm làng trẻ SOS Việt Trì để thực hành nghề với đề tài : “Ứng dụng phương pháp Công tác xã hội nhóm nhằm tăng cường năng lực trợ giúp giữa các thành viên trong nhóm”.Đây cũng là báo cáo kết quả thực tập chuyên ngành I của cá nhân với nhóm trẻ tại làng trẻ em SOS Việt Trì – Phú Thọ.MỤC LỤCA. LỜI MỞ ĐẦU
    B. NỘI DUNG BÁO CÁO
    Phần I: Tổng quan về địa bàn thực tập

    I, Tổng quan về địa bàn thực tập
    1, Cơ sở thực tập
    2, Lịch sử hình thành và quá trình hoạt động của trung tâm
    3, Quan điểm và mục tiêu của trung tâm
    4, Các dịch vụ, chính sách và cơ cấu tổ chức của trung tâm
    5, Nguồn ngân sách
    II, Lý thuyết áp dụng của dịch vụ, hệ thống phẩm chất/năng lực, kinh nghiệm mà nhân viên phải có khi làm dịch vụ này:
    1, Lý thuyết áp dụng của dịch vụ
    2,Hệ thống phẩm chất/năng lực, kinh nghiệm mà nhân viên phải có trong dịch vụ này.
    3, Nguồn thông tin
    III, Đánh giá, kết luận

    Phần II. Các hoạt động thực hiện trong quá trình thực tập
    I.Giới thiệu khái quát về quá trình hoạt động :
    II.Chi tiết triển khai trong quá trình thực tập:
    1, Các kiến thức sử dụng trong quá trình thực tập:
    2,Lý do chọn nhóm3,Thành phần nhóm4, Tiến trình CTXH nhómIII, Lượng giá sơ bộ về quá trình làm việc với thân chủPhần III: Kinh nghiệm cá nhân trong thực tập cho phát triển nghề nghiệp, chuyên môn 1, Lý do chọn trung tâm2, Mục tiêu3, Các phương pháp và kĩ năng vận dụng4, Bài học kinh nghiệm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...