Báo Cáo Báo cáo phát triển cộng đồng dự án xây dựng bể chứa nước tại Bản Nà Hỳ II, xã Nà Hỳ - huyện Mường Nh

Thảo luận trong 'Xã Hội Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Hiện nay chúng ta đang thực hiện công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo đã thu hút được thành tựu hết sức quan trọng. Từ một đất nước nông nghiệp nghèo nàn lạc hậu lại chịu hậu quả nặng nề của hai cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ. Chúng ta đang từng bước vươn lên rõ rệt, toàn dân đang phấn khởi hăng hái thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế ổn định và nâng cao đời sống vì mục tiêu: xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa "Dân giàu, nước mạnh, công bằng dân chủ văn minh".
    Để đáp ứng được những nhu cầu hiện nay của xã hội công tác xã hội đang dần dần được đưa vào giảng dạy tại các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước. Trường Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam cũng là một trong những trường nằm trong hệ thống đào tạo chuyên ngành công tác xã hội. Chúng em là những thế hệ tiếp theo đang học chuyên ngành công tác xã hội của nhà trường trong quá trình học tập em đã trả lời được cho mình những câu hỏi mà trước khi vào trường còn nhiều băn khoăn. Công tác xã hội là gì? Công tác xã hội là một ngành nghề chuyên nghiệp nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vượt lên chính bản thân mình hòa nhập với cuộc sống cộng đồng và phát triển công tác xã hội có điểm đặc biệt là quan tâm đến nhóm người yếu thế, điều đó đòi hỏi phải có những phương pháp tiếp cận đặc biệt, trong đó có phương pháp phát triển cộng đồng là một trong những phương pháp đặc trưng của công tác xã hội. Giờ đây bằng những kiến thức em đã được học những gì thầy cô đã dạy, em trở về với quê hương mình thực tập nhằm bổ sung cho mình những kiến thức thực tế để có thể hiểu rõ hơn về phương pháp này. Trước khi đi thực tập chúng em lớp K2 - Công tác xã hội được các thầy cô trong trường hướng dẫn chỉ đạo quan tâm nhắc nhở, đặc biệt là các thầy cô trong khoa Công tác xã hội, hơn nữa được sự giúp đỡ chuyên môn của thầy giáo Nguyễn Trọng Tiến - Trưởng khoa Công tác xã hội. Sự giúp đỡ dìu dắt tận tình của cô giáo chủ nhiệm lớp K2 và tập thể giúp đỡ em trong quá trình chuẩn bị giai đoạn thực tập tại Học viện khi trở về quê hương với sự giúp đỡ hướng dẫn nhiệt tình không quản ngại khó khăn của cán bộ chính quyền địa phương, bà con nhân dân đã giúp đỡ em hoàn thành tốt đợt thực tập của mình: Đợt thực tập này rất quan trọng giúp em củng cố và bổ sung kiến thức lý luận nghiệp vụ, nắm vững quy trình nghiệp vụ của chuyên ngành Công tác xã hội. Tìm hiểu rõ hơn thực tế về phát triển cộng đồng, tìm hiểu về chức năng nghiệp vụ và quyền hạn của nhân viên công tác xã hội, từ đó hình thành ý thức đạo đức nghề nghiệp để biết cách vận dụng kiến thức các kỹ năng đã học vào thực tiễn để phân tích đánh giá giải quyết những vấn đề nảy sinh trong công việc từ đó hình thành kỹ năng nghề nghiệp.

    MỤC LỤC

    319063643"LỜI NÓI ĐẦU 1
    319063644"PHẦN I. CÁC THÔNG TIN CHUNG VỀ CỘNG ĐỒNG 3
    319063645"I. Vị trí địa lý và các tiềm năng của cộng đồng. 3
    319063646"II. Các yếu tố về dân số, cơ sở hạ tầng, môi trường các hoạt động kinh tế - xã hội. 4
    319063647"A. Y tế dân số và kế hoạch hóa gia đình. 4
    319063648"B. Cơ sở hạ tầng và môi trường trên địa bàn xã. 5
    319063649"a. Cơ sở hạ tầng. 5
    319063650"b. Về giao thông. 5
    319063651"c. Công tác quản lý tài nguyên môi trường. 5
    319063652"d. Các hoạt động kinh tế, văn hóa, an ninh chính trị xã hội. 6
    319063653"1. Về kinh tế: 6
    319063654"1.1. Sản xuất nông - lâm nghiệp. 6
    319063655"a. Trồng trọt 6
    319063656"b. Chăn nuôi - thủy sản. 7
    319063657"c. Lâm nghiệp. 7
    319063658"1.2/a. Thủy lợi. 8
    319063659"b. Địa chính. 8
    319063660"c. Dịch vụ thương mại bưu điện. 8
    319063661"2. Văn hóa - xã hội 8
    319063662"2.1. Giáo dục - đào tạo. 8
    319063663"2.2. Văn hóa - Thông tin - Thể thao. 9
    319063664"2.3. Thương binh xã hội. 9
    319063665"2.4. Công tác xóa đói giảm nghèo. 10
    319063666"3. Quốc phòng an ninh. 10
    319063667"4. Công tác tổ chức cán bộ. 11
    319063668"5. Công tác dân vận. 11
    319063669"III. Những nhu cầu của cộng đồng và vấn đề của cộng đồng. 11
    319063670"1. Những nhu cầu của cộng đồng. 11
    319063671"2. Những vấn đề của cộng đồng. 12
    319063672"IV. Các tổ chức trong cộng đồng và mối quan hệ giữa các tổ chức cũng như việc thực hiện các chức năng của nó trong cộng đồng (tổ chức chính quyền, đoàn thể và các tổ chức dịch vụ tại cộng đồng, trình độ dân trí giáo dục chăm sóc y tế của người dân. 12
    319063673"1. Bộ máy chính quyền và các ban ngành đoàn thể của xã Nà Hỳ - huyện Mường Nhé - tỉnh Điện Biên. 12
    319063674"2. Mối quan hệ giữa các tổ chức cũng như việc thực hiện các chức năng của nó trong cộng đồng. 13
    319063675"V. Các dự án phát triển cộng đồng đã được thực hiện tại địa phương. 14
    319063676"PHẦN II. HOẠT ĐỘNG TRONG DỰ ÁN 16
    319063677"1. Các thông tin về dự án: 16
    319063678"2. Công việc sinh viên tham gia (trong thời gian 5 tuần) 17
    319063679"PHẦN III. NHỮNG CẢM NGHĨ CỦA SINH VIÊN 19
    1. Những cảm nhận về quá trình làm việc tại cộng đồng 19
    319063680"2. Những điều đã học được qua những việc đã thực hiện tại quê hương. 20
    319063681"3. Trong quá trình thực tập so với lý thuyết thì thực hành em gặp một số khó khăn sau: 21
    319063682"4. Những việc đã làm cho cộng đồng thực tập. 21
    319063683"5. Những đánh giá về tính hiệu quả của dự án và nếu tiếp tục làm việc được tại dự án với những giải pháp cải tiến sau: 22
    319063684"PHẦN IV. NHỮNG ĐỀ XUẤT KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI ĐỊA PHƯƠNG NƠI HƯỞNG THỤ DỰ ÁN. 22
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...